Bókasafnið


Bókasafnið - 01.06.1996, Page 23

Bókasafnið - 01.06.1996, Page 23
eru þessar afsakanir léttvægar og ætli aðalástæðan hafi ekki einfaldlega verið sú að ekki er sterk hefð fyrir því að leik- skólar nýti sér bókasöfn hér á Iandi þó það sé mikið að breytast. Það eru þrjár megin ástæður fyrir því að æskilegt er að leikskólar heimsæki bókasöfn. I fyrsta lagi til þess að sækja ítarefni vegna þemavinnu í leikskólanunt, í öðru lagi til þess að fá nýjar bækur og í þriðja lagi til þess að börnin læri að þekkja safnið. Leikskólinn og bókasafnið Mjög fjölbreytt þemavinna er á leikskólum. Einn mán- uðinn er kannski verið að fjalla um fiska, þann næsta um fugla og svona mætti lengi telja. Fyrir leik- skóla gæti því verið mjög gagnlegt að fá alls konar ítarefni sem tengdist þessarri vinnu. Það má hugsa sér að bókasafnið tæki að sér að taka saman í kassa, sem væri Iánað- ur út í heilu lagi, bæk- ur, myndir, mynd- bönd, hluti o.fl. sem tengdist sama við- fangsefni. I kassa um fugla væru t.d., upp- stoppaðir fuglar, stór- ar myndir af þeim, fuglaspil, og fugla- bækur. Kassanum mætti fylgja hug- myndabók þar sem lánþegar skrifuðu niður hugmyndir að vettvangsferðum, s.s. út á Seltjarnarnes til þess að skoða kríuna, eða fuglaleiki og svona mætti lengi telja. Kassi um umferðina gæti inni- haldið alls konar púsluspil, leikbúninga sem tákn fyrir lit- ina á umferðarljósum, gangbrautarmerki og gangbrautir o.s.fr. Starfsfólk nýrri leikskóla nýtir frekar bókasöfn vegna þrengri fjárhags. A sumum eldri leikskólum er bókaeign meiri og starfsfólk telur sér í trú um að það hafi ekkert í bókasöfn að sækja. Þetta er að sjálfsögðu rangt. Leikskólinn á að kynna fyrir börnum menningardlboð, veita þeim menningarlega reynslu þannig að börnin uppgötvi að það eru til mismunandi valmöguleikar sem standa öllum til boða. Barnið lærir að leita að þessum tilboðum. Þessu hafa bókasöfnin öðrurn fremur gert sér grein fyrir og verið í for- ystu fyrir því að gera vel við börn. Almannatengsl Við eigum að gera enn betur í að auglýsa okkur, bjóða fram þjónustu okkar og kynna starfsemina betur. Margir leikskólakennarar gera sér ekki grein fyrir þeirri miklu þjónustu sem þeir geta fengið á bókasöfnum. Fáir notfæra sér upplýsingaþjónustuna né gera innkaupadllögur. Foreldrar sem koma með börn sín á bókasöfn eru oftast sjálfir áhugafólk um bókmenndr. Auka mætti þjónustu við þessa sem og aðra foreldra með því að koma upp leikfanga- safni, þar sem hægt væri að fá lánuð leikföng, spil og púslu- spil. Spil eru dýr og börnin vaxa frá púsluspilunum með aukinni færni. Þessi þjónusta er víða í boði erlendis og er mjög vinsæl. Og meðan börnin eru í hinni ómissandi sögu- stund eða bara að skoða bækur geta þeir fullorðnu sest nið- ur í „foreldrahornið“ á barnadeildinni og gluggað í bækur og blöð um uppeldismál, eða annað sem tengist börnum og á heima í slíkum hornum. Bæklingar til kynningar á þjónustu bókasafna ættu að vera víða. Til dæmis á heilsuverndarstöðvum þar sem öll börn koma nokkrum sinnum á fyrstu árum ævi sinnar. Einnig eru „mömmumorgnarnir“ svokölluðu sem eru í mörgum kirkjum vinsælir. Þar koma mæður og einstaka feður ungra barna í hverfinu saman, annað hvort til þess að spjalla yfir kaffibolla eða hlusta á fyrirlestra. Á þessa fundi væri kjörið tækifæri fyrir barnabókaverði að mæta og kynna starfsemi bókasafn- anna. Síðan er bókasafn- ið kjörinn vettvangur fyrir sýningar á myndverkum barna og svo fyrir allskonar skemmtanir bæði á eigin vegum og ann- arra, á virkum dögum og um helgar Að mínum dónti er þjónusta bókasafna við börn mikilvægasta starfsemin innan þeir- ra og sú sem mesta rækt ætti að vera lögð við. Því börnin eru notendur morgun- dagsins og þeirra er framtíðin. Höjundur er bókasafnsfraðingur og leikskólakennari sem star- far á Borgarbókasafiii Reykjavíkur. HEIMILDIR: Juhler, Lisa o.fl, 1994. Börnekulturen og den nye uddannelse. B70 Bibliotektirforbundets blad 7(14 apríl): 183. Larsen, Traute. 1992. Vingsted viser vej. Bogens verden 5: 326-328. Pettersen, John Roald. 1994. PS bibliotektur. Bamehagefolk 2:11-13. Sigríður Þ. Valgeirsdóttir o. fl. 1993. Lœsi íslenskra hama. Menntamála- ráðuneytið. SUMMARY Public Libraries and Preschool Children Begins by pointing out the importance for children getting acquainted with books before they can even read. Refers to a research from 1991 on the literacy of Icelandic children aged 9 to 14, which revealed a significant higher literacy among children borrowing books from public libraries. Points out that preschool children can visit libraries on their own terms, where they are neither controlled nor weighed against another, and that their visits to the libraries to get acquainted with their services are very important. Mentions Icelandic children’s library sections, where the libr- arians do not have special training. Discusses further the requirements made towards children’s librarians in Denmark. Discusses visits of preschool children to the libraries. Points out that they are usually accom- panied by adults: parents, relatives or a kindergarten teacher. The author, which now works in the City Library in Reykjavík, discusses her ex- perience as a kindergarten teacher in Denmark and in Iceland as well. Makes suggestions for cooperation between kindergarten and children’s sections in public libraries and discusses the role of kindergarten generally as well. Discusses further possible outreaching activities of children’s libr- arians, e.g. in kindergartens and health centers. Concludes by stressing the importance of yielding library services to preschool children, because they are the library user of the future. Bókasafnið 20. árg. 1996 23

x

Bókasafnið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.