Dagblaðið Vísir - DV - 13.04.1987, Side 13
MÁNUDAGUR 13. APRÍL 1987.
13
DV
Neytendur
Páska(fúl)egg
frá 1985 í Kaupstað
Er við fórum að taka saman stig úr
páskaeggjaprófun tókum við eftir því
að ein tegundin var áberandi mikið
lægri í stigum heldur en aðrar. Er við
fórum að athuga málið kom í ljós að
eggið var með nýjum verðmiða ofan á
gömlum. Aftan á kassann var einnig
letrað:
Best fyrir fyrsta júlí 1985 en á
ensku.
Gömul egg hafa sem sagt verið til á
lager og verið ákveðið að selja þau
enda þótt þau væru orðin hálfgerð
fulegg, að minnsta kosti var eggið
Á myndinni sést vel hvernig nýr verð-
miði hefur verið limdur yfir gamlan,
athugið að þó verðmiðinn sé merktur
Viði þá var eggið keypt í Kaupstað.
ansi stropað. Enda skilja bömin ekki
endilega ensku og það eru þau sem
koma til með að neyta eggjanna.
Við viljum brýna það fyrir fólki að
varast slíka vöru, það er aldrei að vita
hvaða bakteríur geta þrifist í slíkum
vamingi. Einnig viljum við beina þeim
tilmælum til forráðamanna verslunar-
innar Kaupstaðar að fara nú endilega
að taka til á lagemum hjá sér oghenda
þvi sem þar er ónýtt.
Er ekki annars kominn tími til að
neytendur fari að sniðganga þá vöm
sem merkt er á annarlegum tungum.
-PLP
Vel merktar umbúðir, gallinn er bara
sá að allt er á ensku. Þrátt fyrir þetta
fer ártalið ekki milli mála.
Súkkulaðiegg síðan 1920
Margh- telja að saga páskaeggjanna
tengist fyrst og fremst kristinni trú.
Svo er ekki því páskaeggjasiðurinn er
miklu eldri. Þá er að sjálfsögðu ekki
átt við súkkulaðieggin heldur lituðu
hænueggin sem vinsæl em erlendis en
hafa ekki átt neinum vinsældum að
fagna hér á landi nema ef vera skyldi
nú á allra síðustu árum. Þessi siður
var þekktur í Persíu fyrir 5 öldum en
þá fögnuðu menn vorkomu með því
að gefa hver öðrum lituð egg.
Kristnin gerði þessa siði hins vegar
að sínum siðum eins og var með svo
marga siði sem áttu uppmna sinn í
heiðni.
Eggið er talið vitna um upprisuna
og þess vegna var sá siður algengur
að eggin voru ekki etin fyrr en að lo-
kinni messu á páskadag. Ekki var
leyfilegt að neyta eggja frekar en kjöts
alla föstuna.
Fom-Egyptar notuðu lituð egg við
vorhátíðir sínar og sömuleiðis hinir
fomu Rómverjar, Persar og Grikkir.
Páskaeggjasiðurinn virðist ekki
þekktur í Vestur-Evrópu fyrr en á 15.
öld en er talinn hafa borist þangað frá
Austurlöndum. Þjóðir í Austur- Evr-
ópu em enn í dag þekktar fyrir listi-
lega skreytt páskaegg sin. Það em
ekki einungis hænuegg sem þeir
skreyta þar heldur einnig egg úr tré
og öðrum óforgengilegum efhiviði.
Saga súkkulaðieggjanna er mun
styttri. í Sögu daganna eftir Áma
Bjömsson er þess getið að reykvískt
bakarí hafi fyrst orðið til þess að
kynna slík egg fyrir landsmönnum
árið 1920.
Hingað til hafa nærri eingöngu ve-
rið innlend súkkulaðiegg á boðstólum
en tvær sælgætisverksmiðjur fram-
leiða páskaegg, Móna og Nói. Nú er
hins vegar eitthvað farið að flytja af
erlendum súkkulaðieggjum til lands-
ins. Ýmislegt páskaskraut er einnig
komið í búðir hér en slíkt var sjaldséð
fyrir fáum árum.
-A.BJ.
KÁinÍN
Ítalskir götuskór
úr leðri. Breiðir,
mjúkir, þægilegir.
Litir: svartur, hvitur,
grár, drapplitaður.
Stærðir 36—41.
Verð kr. 2.450,-
Póstsendum.
Skóbúðin, Snorrabraut 38 - Sími 14190.
Fyrirliggjandi í birgðastöð
Flokkur (grade) A. DNV-skírteini.
Sandblásnar og grunnaðar
Stærð 2000 x 6000 mm
Þykkt 5-12 mm.
SINDRAi 5É2 .STÁLHF
Borgartúni 31 sími 27222