Dagblaðið Vísir - DV - 30.11.1991, Qupperneq 62

Dagblaðið Vísir - DV - 30.11.1991, Qupperneq 62
74 LAUGARDAGUR 30. NÓVEMBER 1991. Afmæli______________________ Sigurður Freysteinsson Siguröur Freysteinsson, Þórunn- arstræti 121, Akureyri, er sjötugur ídag. Starfsferill Sigurður fæddist á Glerárbakka í Glæsibæjarhreppi, nú Akureyri, og ólst upp í Baldursheimi í Glerár- þorpi. Hann lauk gagnfræöaprófi frá Gagnfræðaskóla Akureyrar 1941. Sigurður stundaði sjómennsku á skólaárunum og eftir að þeim lauk. Hann tók meirapróf bifreiða- stjóra 1946 og ók á Bifreiðastöð Odd- eyrar og Bifreiðastöö Akureyrar 1955-91 er hann hætti störfum. Auk þess vann hann í tólf ár þessa tíma- bils við verslunarstörf hjá véladeild KEA. Fjölskylda Sigurðurkvæntist 30.11.1949 Sig- rúnu Lovísu Grímsdóttur frá Flat- eyjardal, f. 18.2.1927, húsmóður. Hún er dóttir Gríms S. Sigurðssonar og Huldu Tryggvadóttur er bjuggu að Jökulá á Flateyjardal en þau eru bæöilátin. Börn Sigurðar og Sigrúnar Lovísu eru Grímur, f. 18.7.1949, véltækni- fræðingur á Akureyri, kvæntur Sig- ríði Finnsdóttur og eru dætur þeirra Hulda Björk og Ragnheiður Sara; Freysteinn, f. 12.12.1950, skrifstofu- maður, kvæntur Kolbrúnu Sigur- pálsdóttur og eru synir þeirra Sig- urður Rúnar og Baldvin; Hulda Guölaug, f. 22.10.1952, hjúkrunar- fræðingur, gift Brynjari Þórarins- syni og eru börn þeirra Þórður Freyr og Sigrún Lovísa; Guðbjörg, f. 29.4.1956, tölvufræðingur, gift Skúla Kristjánssyni og eru synir þeirra Andri ogTeitur; Sigurður, f. 25.5.1958, framkvæmdastjóri í Dan- mörku, kvæntur Liv Marit; Sigrún Lovísa, f. 23.7.1968, hjúkrunarnemi, í sambúð með Siguröi Jóhannes- syni. Systkini Sigurðar: Sigríður, f. 18.8. 1818, d. 21.10.1991, var gift Bjarna Jóhannessyni skipstjóra og eignuð- ust þau sjö börn; Hallfríður, f. 27.2. 1928, aðalfulltrúi í Garðabæ, gift Erni Eiðssyni og eiga þau tvö börn; Pétur F. Breiðfjörð, f. 16.9.1930, kvæntur Ragnheiði Ámadóttur og á hann eina dóttur. Foreldrar Sigurðar: Freysteinn Sigurðsson, f. 16.8.1886, d. 13.2.1967, iðnverkamaður í Baldursheimi í Glerárþorpi, og kona hans, Guðlaug D. Pétursdóttir, f. 5.5.1893, d. 13.3. Sigurður Freysteinsson. 1964, húsmóðir. Sigurður verður erlendis á afmæl- isdaginn. Merming Einu sinni var „Einu sinni var maður sem kallaði út í nóttina. - Þú ert svo kolgeggjuð að ég get ómögulega gifst þér sama hvað ég reyni. Og morguninn eftir fannst hann látinn." (bls. 65). Þannig hljómar upphafiö á einni af smásögum Krist- ínar Ómarsdóttur í nýútkomnu smásagnasafni hennar sem ber heitið „Einu sinni sögur". Örlög kolgeggjuöu konunnar verða ekki rakin hér en eflaust dettur mög- um í hug að hún hafi hlotið makleg málagjöld. Það era jú örlög fiestra morðingja»og annarra illmenna í venju- legum ævintýrum sem eins og flestir vita hefjast á þessum fleygu orðum: „Einu sinni var...“ í safni Kristínar er að finna 68 smásögur eða örsög- ur, allt frá þremur línum upp í 5 blaðsíöur, en sögurn- ar eiga það flestar sameiginlegt að byrja einmitt á orð- unum einu sinni var. Venjulega fela þessi orð í sér loforð um eitthvaö spennandi, dularfullt, ógnandi en umfram allt skemmtilegt framhald. Lesandinn er leiddur inn í kynjaveröld, fulla af kóngum og drottn- ingum, fólki og forynjum þar sem aðalsöguhetjan kemst yfirleitt í hann krappan en bjargast að lokum. í sögum Kristínar eru engir kóngar og ekki drottning- ar heldur, en þrátt fyrir það er þar ýmislegt skemmti- legt á seyði eins og í öllum almennilegum einu sinni sögum. Þar ræður einfaldieikinn ríkjum, fólki og um- hverfi er lýst í sem fæstum orðum og í lok hverrar Bókmenntir Sigríður Albertsdóttir sögu situr lesandinn venjulega uppi meö einhvern boöskap eða ráð eins og vera ber. Ekki endilega sama boðskap og menn eiga að venjast úr hefðbundnum ævintýrum þar sem heiminum er skipt upp í svarthvít- ar andstæður og aldrei ríkir neinn vafi á því hver sigr- ar í lokin né hvers vegna. Þótt sögurnar í „Einu sinni sögum" séu einfaldar að gerð og uppbyggingu getur hugmyndin að baki þeim verið vandfundin. Stundum situr lesandinn uppi með dálítið ruglingslegan boðskap því hann fær ekki einn lykil upp í hendurnar heldur marga og það er undir honum sjálfum komið hvaða dyrum hann kýs að ljúka upp og það gerir sögurnar yndislega tviræðar. Lesandinn getur t.a.m. velkst hefl- lengi í vafa um hvort þaö borgi sig að gera góðverk eða ekki eða hvort það sé hættulegra að aka um í Jagú- ar en öðrum bílum. En í öðrum sögum fer ekki á milli mála á hvaða mið er róið: „Einu sinni var maður sem elskaði sápur. Þaö er gott aö elska sápur því þær gera mann hreinan. Reyndar vissi ég um konu sem líka elskaði sápur svo það virðist ekki óalgengt elskuefni. Þessi maður hafði stóra þörf fyrir að finna að hann væri á lífi. Og þegar hann handlék sápumar í pökkun- um og raðaði þeim upp í skáp fann hann að hann var maður sem þurfti á einhveiju að halda. Maður sem óhreinkaðist. Maður sem þurfti eitthvað til aö halda sér hreinum. Maður sem gat ekki verið einn. Og hann var þakklátur sápunum sínum fyrir að veita sér þetta.“ („Ástarþörf ‘ bls. 10). Mestmegnis glaðar sögur Ástin spilar stórt hlutverk í mörgum sagnanna, þörf- in fyrir að elska og vera elskaður og eins og við er að búast fara mennirnir margar og misjafnar leiðir í leit sinni að ást og hamingju. Stundum gægist firringin í gegn eins og í tilfelli sápumannsins og á sama tíma er einsemdin afhjúpuð á kaldhæðnislegan en um leið dálitið kæruleysislegan hátt. Stíllinn getur verið hlut- laus og fjarlægur en samt er aiveg greinilegt að sögu- manni stendur síður en svo á sama eins og berlega má sjá í „Barn fæddist": „Einu sinni fæddist barn sem átti ekki að fæðast en fæddist samt. Mamma þess gat ekki annað en fætt það og læknarnir og hjúkrunarfólkið gátu ekki annað en tekið á móti því. Og það var heldur ekki hægt annað en lána því rúm og setja það í fot og láta það vera til. Og það fæddist einsog margir aörir hafa fæðst. Og það öskraði álíka og hefur verið. Og það var með pínu- lítið hár og enn minni augu og hendur sem gerðu strik útí loftiö. Og mjúka stillta fætur með litlum ávölum tám sem voru einsog punktar oná tíu ium. En það sem geröist var að það var aldrei neinn sem horfði á það.'Og það var sárt.“ (bls. 13). En þrátt fyrir þennan sára undirtón eru sögurnar mestmegnis glaðar. Lífið er sárt, en það er líka ljúft og endar meira að segja oft vel rétt eins og í gömlu, Kristin Ómarsdóttir, skemmtilegar sögur. góðu ævintýrunum. Oftar en ekki er slegið á létta strengi mitt í alvörunni t.a.m. í „sögum“ þar sem le- sanda eru gefin ýmis ráð sem grípa má til á erfiðum stundum. Hvað ráðlegt sé að gera ef ást gleymist, til hvaða bragðs skuli taka „ef til dæmis kona ætlar ein- hvern tíma að brenna þig, til dæmis meö olíu eða kerti eða eitri“ (bls. 74) og hvert eigi að leita ef einhver deyr: „Þegar einhver deyr skaltu hringja í mömmu þína. Og biddu hana um að koma. En mömmur kunna á dánardægur. Þær tala viö presta og prestum þykir gott að tala við þær.“ („Húsráð“ bls. 44). Þessi makalausu ráð fela í sér heilmikil sannindi eins og svo margt annað í þessari skemmtilegu og frumlegu bók Kristínar Ómarsdóttur og aö lestri lokn- um langar lesendur örugglega ekki að fara að sofa „heldur út að labba og hoppa með hundrað skrefa millibili uppí loft" af tómri kæti. Kristin Ómarsdóttir Einu sinni sögur Mál og menning 1991 Magnús Óskarsson, kímni að sið breskra. Græskulaust gaman Magnús Óskarsson borgarlögmaður er löngu landskunnur fyrir næmt skopskyn og mikla frásagnarlist. Kímnigáfa hans er breskrar tegundar fremur en bandarískrar: Hún felst í orðaleikjum og græskulausu gamni, ekki hlátrasköllum og hávaða. Magnús er fyndinn án þess að vera bjána- lega hress. Hann gaf út fyrir nokkrum árum bókina Alíslenska fyndni, sem seldist strax upp og hefur síðan verið ófáanleg. Sérstaklega þótti úrklippusafn Magnúsar fyndið, en þar birti hann ýmsar fyrirsagnir og setningar úr íslenskum blöðum, og var flest óviljaverk. Nú hefur Magnús gefiö út aðra bók, sem ekki er síður skemmtileg. Kennarar í rökfræði geta fundið þar ágæt dæmi, þar sem hugsunin hefur af einhverjum ástæöum orðiö viðskila við málið. Maðurinn, sem sagði, að nú væri 1. maí um land allt, kunni ekki að nota tímahugtakiö. Kona ein, sem fylgst hafði af aðdáun með tilþrifum Friðriks Ólafssonar skákmeistara við skákborðið, þar sem hann lenti stundum í tímahraki undir skeiðklukkunni, sagði í sakleysi sínu: „Ég vildi, að hann færi nú að sjá að sér og byrja svolítið fyrr.“ Konan skildi greinilega ekki, hvað fælist í venjulegri skákkeppni. Þá birtir Magnús eftirfarandi rökleiðslu, sem til varð í tímum hjá pró- Bókmemitir Hannes Hólmsteinn Gissurarson fessor Símoni Jóh. Ágústssyni: Allir fuglar hafa vængi. Prófessor Símon hefur ekki vængi. Allir fiskar hafa sporð. Prófessor Símon hefur ekki sporð. Niðurstaða: Prófessor Símon er hvorki fugl né fiskur! Áhugamenn um íslenskt mál geta líka fundið margt við sitt hæfi í bók Magnúsar. Sigurjón Bláfeld er loðdýraræktarráðunautur, Dagbjartur nokkur er umsjónarmaður götuljósa í Reykjavík, og Logi Eldon er arin- hleðslumaður. Er þetta einleikið? Skemmtilegastur er Magnús þó, þegar hann bendir á tvíræðni málsins, en það hefur orðið mörgum að fótakefli, sérstaklega blaðamönnum. Hér eru nokkrar raunverulegar fyrirsagnir úr íslenskum blöðum: „Fjórir látn- ir lausir að lokinni krufningu.“ - „Gamli maðurinn endurskoðaður." - „Konur virðast seljast betur“ (um sölu jólabóka). - „Ókunn lög Sigurðar leikin.“ - „Búnaðarbankinn má ekki veikjast.“ Og svo framvegis. í miðju krepputalinu þurfa íslendingar á græskulausu gamni að halda. Ég mæh bess vegna sterklega með þessari bók: Eina hættan er sú, held ég, að hún seljist upp, áður en menn hafa útvegað sér eintak! Magnús Óskarsson: Ný alíslensk fyndni Örn og Örlygur, Reykjavík 1991.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.