Dagblaðið Vísir - DV - 30.11.2002, Page 55
LAUGARDAGUR 30. NÓVEMBER 2002
Helcjd rblaö X>‘Vr
5
Fjórír bílar fá 5 stjömur í NCAP-árekstrarprófínu
Tilkynnt var um síðustu árekstr-
arprófanir EuroNCAP í Róm á
þriðjudaginn en þar kom fram
hvaða fjórir bílar hefðu hlotið
fimm stjörnur í því prófi. Ásamt
nýjum Renault Mégane II, sem er
fyrsti bíll í flokki smærri fjöl-
skyldubifreiða, eða C-flokki, sem
hlýtur þessa viðurkenningu, fengu
Saab 9-3, Renault Vel Satis og E-
lína Mercedes-Benz einnig flmm
stjörnur. Hafa þá alls sex bOar náð
þeim árangri en fyrstur var
Renault Laguna II og fylgdi svo C-
lína Mercedes-Benz í kjölfarið.
Prófaðir voru lúxusbílar, fjöl-
skyldubílar, smábílar, jeppar og
fjölnotabilar að þessu sinni og hér
fyrir neðan má sjá útkomu hvers
og eins.
Góður árangur Renault
Athygli vekur góður árangur
Renault sem nú státar af þremur 5
stjömu bílum. Einnig er Mercedes-
Benz með tvo bUa á þeim lista og
sænska öryggið hjá Saab stendur
einnig fyrir sínu. AUt eru þetta
evrópskir bilar en bílar frá öðrum
heimsálfum virðast ekki standa sig
eins vel þótt margir fái þeir 4
stjörnur. Framleiðendurnir þrír
hafa allir tekið upp staðal
EuroNCAP fyrir sætisbeltaáminn-
ingu og er það ein af ástæðunum
fyrir því hversu hátt þeir ná.
Einnig var prófað öryggi gangandi
vegfarenda gagnvart bílum. Einn
bíll í þeim hópi fékk ekki stig í
fyrsta skipti i prófuninni, en það
var jeppinn Suzuki Grand Vitara.
Meiri áhersla en áður er lögð á ör-
yggi barna, meðal annars með Is-
ofix-festingum fyrir barnabUstóla,
en EuroNCAP fannst samt ástæða
tU að minnast sérstaklega á það að
enn eru fuUorðnir mun öruggari í
bílum en börnin.
Óháður rannsakandi
EuroNCAP er óháð eftirlitsstofn-
un. Að henni standa m.a. neyt-
endasamtök, félög bifreiðaeigenda
og stjórnvöld einstakra Evrópu-
ríkja ásamt Evrópusambandinu.
Þau viðmið sem lögð eru tU grund-
vallar prófunum stofnunarinnar
byggjast að langstærstum hluta
(80%) á rannsóknum á alvarlegum
umferðarslysum. í næstu prófun
má búast við að sjá Ueiri jeppa og
jepplinga prófaða, auk þeirra nýju
bíla sem eru að koma á markað um
þessar mundir. -NG
Renault Vel Satis
Saab 9-3
LÚXUSBÍLAR:
Renault Vel Satis 5 stjörnur
Mercedes E-lína 5 stjörnur
FJÖLSKYLDUBÍLAR:
Saab 9-3 5 stjörnur
Nissan Primera 4 stjörnur
Subaru Leqacy Outback 4 stjörnur
Chrysler PT Cruiser 3 stjörnur
SMÁBÍLAR:
Renault Méqane II 5 stjörnur
Toyota Corolla 4 stjörnur
Citroén C3 4 stjörnur
Seat Ibiza 4 stjörnur
Ford Fiesta 4 stjörnur
JEPPAR OG JEPPLINGAR:
Mercedes M-lína 4 stjörnur
Hyundai Santa-Fe 4 stjörnur
Suzuki Grand Vitara 3 stjörnur
Nissan X-Trail 4 stjörnur
Land Rover Freelander 3 stjörnur
FJÖLNOTABÍLAR:
Peuqeot 807 4 stjörnur
Mercedes Vaneo 4 stjörnur
Renault Mégane II
Mereedes-Benz, E-l£na
Bragðsterkur Cayenne smakkaður á Spáni
Frumkynning nýja Porsche
Cayenne jeppans fyrir blaða-
mönnum fór fram um helgina við
Jerez-kappakstursbrautina á
Spáni. Hópur íslenskra bUa-
blaðamanna var þar staddir
við reynsluakstur á bílnum
sem kemur í tveimur útgáf-
um, Cayenne S og Turbo. Var
báðum gerðunum reynsluek-
ið við ýmsar aðstæður, bæði
í torfærubraut og á hrað
brautum þar sem reyndi
vel á bUana, fjöl-
hæfa driUínu,
loftpúðaíjöðrunina og aU-
miklar 350 og 450 hestaUa
vélarnar.
undirritaðs og hann er líka mun
stærri og tilkomumeiri en ætia
mætti af myndum. Við munum
QaUa nánar um bUinn í næsta blaði
og útskýra betur hvernig tilfinn-
ing það var að aka alvöru
jeppa á 250 km hraða. Verðið
á bílnum kom líka undirrituðum á
óvart og það er ljóst að hann mun
verða samkeppnishæfur á markaði
lúxusjeppa. Að sögn Benedikts Eyj-
ólfssonar hjá BUabúð Benna er bUl-
inn væntanlegur hingað i janúar.
-NG
Kemur í janúar
Sumir hafa haft útlit bUsins á
homum sér, sérstaklega þegar
fyrstu myndir tóku aö birtast.
Porsche valdi að hafa framenda bUs-
ins auðþekktan og það vefst ekki
fyrir neinum að hér er Porsche á
ferðinni í þessari þriðju fram-
leiðslulinu merkisins. Að berja bU-
inn sjálfan augum tók líka fyrir aU-
ar efasemdir um útlit hans að mati
Við Jerez-brautina hafði verið búin til stærðarinnar torfærubraut til að
blaðamenn gætu „bragðað" á Cayenne við erfiðar aðstæður.
VW Tarek rallbíllinn
frumsýndur
Volkswagen frumsýndi í gær nýj-
an keppnisbU fyrir París-Dakar-raU-
ið sem kaUaður er Tarek, á bUasýn-
ingunni í Essen. VW mun hefja
keppni í janúar 2003 og er bUlinn
hannaður í samstarti við Italdesign-
Giugiaro hönnunarhúsið. BUlinn er
með koltrefja yfirbyggingu og 218
hestatia 1,9 lítra TDI dísUvél. BUl-
inn er fisléttur, aðeins 1180 kg, og
mun Jutta Kleinschmidt, sigurveg-
ari í París-Dakar, aka honum. Við
höfum áður sagt frá því að hún
muni aka VW Touareg og er það að
nokkru leyti rétt enda byggir bUl-
inn mikið á hönnun hans. Óhætt er
samt að segja að sótt hefur verið í
smiðju aðalkeppinautar hennar í
raUinu þvi bUlinn líkist óneitanlega
keppnisbU Jean Louis Schlesser
sem hannaöur er í samstarfi við
Renault. -NG