Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1968, Blaðsíða 27

Frjáls verslun - 01.04.1968, Blaðsíða 27
FRJÁL5 VERZLUN 25 Allri flugfrakt er nú hlaðið og afhlaðið með stórvirkum tækjum, sem öll miða að 'því að stytta viðstöðuiíma flugvélanna eins mikið og hægt er. Með slíkum tækjum er hægt að afhlaða og hlaða aftur 35 tonnum á 30—45 mínútum. ódýrara að flytja með ílugvélum en með skipum, jafnvel þótt sjálf- ur flutningskostnaðurinn sé hærri með flugi. En hvar er þá sparnaðurinn? Hann liggur fyrst og fremst í tímasparnaði, en á N.-Atlants- hafsleiðinni má reikna með að jafnaði um 30 dögum í skipaflutn- ingi, en um 3 dögum með flug- vélum. Fyrst og fremst ber þá að líta á þann sparnað, sem verður á fjármagnsbindingu þeirra verð- mæta, sem liggja í vörunni. í öðru lagi eru vátryggingargjöld allt að 300% lægri í sumum til- fellum. í þriðja iagi er hægt að panta vörur með skemmri fyrir- vara og hafa því betri hömlur á vörubirgðum, svo og minnka þær vörubirgðir, sem liggja þarf með hverju sinni, og er sparnaður i þessu tilliti augljós. Ekki hvað sízt skiptir okkur íslendinga sú staðreynd, að með minnkuðum birgðum og styttum tima, sem binda þarf fjármagn í hverri sendingu, er hægt að vega upp á móti þeim tilfinnanlega rekstr- arfjárskorti, sem víða hamlar eðli- legum viðskiptaháttum. En sagan er ekki öll sögð með tímasparnaðinum. Stórlækkaður pökkunarkostnaður er í mörgum tilfellum næg ástæða til þess að flytja vörur flugleiðis. í stað þungra og fyrirferðamikilla um- búða, sem nauðsynlegar eru til þess að vernda vörurnar í skipa- flutningum, koma ódýrar og létt- ar umbúðir, sem gera heildar- flutningskostnaðinn mun lægri en með skipum, í mörgum tilfellum. Aðalástæðan fyrir lækkuðum tryggingarkostnaði er að vísu styttur flutningstími, en ennfrem- ur hefur komið í ljós, að skemmd- ir, vantanir og önnur tjón eru stórum fátíðari, þegar sent er með flugvélum. Margir eru þeir, sem hafa rek- ið upp stór augu, þegar þeir hafa sezt niður og reiknað út heildar- kostnað á flutningi og dreifingu vöru sinnar og komizt að þeirri niðurstöðu, að með því að skipu- leggja flutninga, birgðir, magn pantana o. s. frv., hafa þeir getað sparað sér stórfé, auk þess að gera starfsemi sína alla léttari í vöfum vegna meira fjármagns- frelsis, örari veltu og betri þjón- ustu við viðskiptavini sína. Hluti þeirra vöruflutninga, sem fer fram með flugvélum er mjög lítill í dag, eða aðeins um 2% af heildarvöruflutningum í heimin- um. Ef aftur á móti er aðeins mið- að við þær vörutegundir, sem enn eru taldar henta til flugflutninga, mun þessi hlutfallstala vera eitt- hvað hærri. En þetta er breytingunum háð, eins og allt annað í þessum hríf- andi og ört vaxandi atvinnuvegi, fluginu. Vörutegundir, sem fyrir nokkrum árum var talið, að myndu aldrei verða fluttar öðru- visi milli heimsálfa en með skip- um, eru nú fluttar daglega með flugvélum. Rafeindaheilar, iðnað- arvélar, framleiðsluvélar og að > ir stórir þungir hlutir eru nú fluttir á nokkrum klukkutímum yfir heimshöfin, pakkað í plast- hjúp einan saman. Að vísu kost- ar í mörgum tilfellum meira að flytja þessa hluti með flugi er, með skipum, en hér kemur tíma- sparnaðurinn til góða einu sinni enn, en það er í sambandi við þann tíma, sem umræddar vélar geta unnið með fullum afköstum, meðan þær annars væru í lest skips á leiðinni yfir hafið. í slík- um tilfelium, eins og til dæmis með rafeindaheila, er hægt að senda tvo í flugi fyrir sama heild- arkostnað og hægt er að senda einn með skipi. FLEIRI NOTA SÉR FLUGFRAKT. En hvernig er svo þessum mál- um háttað hjá okkur íslending- um? Flutningar til landsins með flugi hafa farið vaxandi síðustu árin, þótt þeir hafi ekki enn þró- azt í eins stórum mæli og í ná- grannalöndunum, þar sem stór- tækari flugvélar eru til reiðu fyr-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.