Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1968, Qupperneq 27

Frjáls verslun - 01.04.1968, Qupperneq 27
FRJÁL5 VERZLUN 25 Allri flugfrakt er nú hlaðið og afhlaðið með stórvirkum tækjum, sem öll miða að 'því að stytta viðstöðuiíma flugvélanna eins mikið og hægt er. Með slíkum tækjum er hægt að afhlaða og hlaða aftur 35 tonnum á 30—45 mínútum. ódýrara að flytja með ílugvélum en með skipum, jafnvel þótt sjálf- ur flutningskostnaðurinn sé hærri með flugi. En hvar er þá sparnaðurinn? Hann liggur fyrst og fremst í tímasparnaði, en á N.-Atlants- hafsleiðinni má reikna með að jafnaði um 30 dögum í skipaflutn- ingi, en um 3 dögum með flug- vélum. Fyrst og fremst ber þá að líta á þann sparnað, sem verður á fjármagnsbindingu þeirra verð- mæta, sem liggja í vörunni. í öðru lagi eru vátryggingargjöld allt að 300% lægri í sumum til- fellum. í þriðja iagi er hægt að panta vörur með skemmri fyrir- vara og hafa því betri hömlur á vörubirgðum, svo og minnka þær vörubirgðir, sem liggja þarf með hverju sinni, og er sparnaður i þessu tilliti augljós. Ekki hvað sízt skiptir okkur íslendinga sú staðreynd, að með minnkuðum birgðum og styttum tima, sem binda þarf fjármagn í hverri sendingu, er hægt að vega upp á móti þeim tilfinnanlega rekstr- arfjárskorti, sem víða hamlar eðli- legum viðskiptaháttum. En sagan er ekki öll sögð með tímasparnaðinum. Stórlækkaður pökkunarkostnaður er í mörgum tilfellum næg ástæða til þess að flytja vörur flugleiðis. í stað þungra og fyrirferðamikilla um- búða, sem nauðsynlegar eru til þess að vernda vörurnar í skipa- flutningum, koma ódýrar og létt- ar umbúðir, sem gera heildar- flutningskostnaðinn mun lægri en með skipum, í mörgum tilfellum. Aðalástæðan fyrir lækkuðum tryggingarkostnaði er að vísu styttur flutningstími, en ennfrem- ur hefur komið í ljós, að skemmd- ir, vantanir og önnur tjón eru stórum fátíðari, þegar sent er með flugvélum. Margir eru þeir, sem hafa rek- ið upp stór augu, þegar þeir hafa sezt niður og reiknað út heildar- kostnað á flutningi og dreifingu vöru sinnar og komizt að þeirri niðurstöðu, að með því að skipu- leggja flutninga, birgðir, magn pantana o. s. frv., hafa þeir getað sparað sér stórfé, auk þess að gera starfsemi sína alla léttari í vöfum vegna meira fjármagns- frelsis, örari veltu og betri þjón- ustu við viðskiptavini sína. Hluti þeirra vöruflutninga, sem fer fram með flugvélum er mjög lítill í dag, eða aðeins um 2% af heildarvöruflutningum í heimin- um. Ef aftur á móti er aðeins mið- að við þær vörutegundir, sem enn eru taldar henta til flugflutninga, mun þessi hlutfallstala vera eitt- hvað hærri. En þetta er breytingunum háð, eins og allt annað í þessum hríf- andi og ört vaxandi atvinnuvegi, fluginu. Vörutegundir, sem fyrir nokkrum árum var talið, að myndu aldrei verða fluttar öðru- visi milli heimsálfa en með skip- um, eru nú fluttar daglega með flugvélum. Rafeindaheilar, iðnað- arvélar, framleiðsluvélar og að > ir stórir þungir hlutir eru nú fluttir á nokkrum klukkutímum yfir heimshöfin, pakkað í plast- hjúp einan saman. Að vísu kost- ar í mörgum tilfellum meira að flytja þessa hluti með flugi er, með skipum, en hér kemur tíma- sparnaðurinn til góða einu sinni enn, en það er í sambandi við þann tíma, sem umræddar vélar geta unnið með fullum afköstum, meðan þær annars væru í lest skips á leiðinni yfir hafið. í slík- um tilfelium, eins og til dæmis með rafeindaheila, er hægt að senda tvo í flugi fyrir sama heild- arkostnað og hægt er að senda einn með skipi. FLEIRI NOTA SÉR FLUGFRAKT. En hvernig er svo þessum mál- um háttað hjá okkur íslending- um? Flutningar til landsins með flugi hafa farið vaxandi síðustu árin, þótt þeir hafi ekki enn þró- azt í eins stórum mæli og í ná- grannalöndunum, þar sem stór- tækari flugvélar eru til reiðu fyr-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.