Frjáls verslun - 01.08.1973, Side 41
Skipasmíðastöð IMjarðvíkur h.f.
Fæst nú eingöngu við viðgerðir
á bátum
Skipasmíðastöð Njarðvíkur
h.f. starfar í Ytri Njarðvík 0{|
er framkvæmdastjóri hennar
Bjarni Einarsson. Fyrirtækið
var stofnað árið 1945 og var þá
hafizt handa um smíði dráttar-
brautar, sem tekin var í notk-
un árið 1947.
Fram til ársins 1961 voru
þarna smíðuð tréskip, alls 4
talsins, en frá þeim tíma
hefur eingöngu verið fengizt
við viðgerðir. Tréskipin voru
af stærðinni frá 45—60
tonn og voru þau öll úr eik.
Gamla brautin sem nú er köll-
uð, er enn í notkun, en hún hef-
ur 17 hliðarstæði og getur tekið
allt. að 100 tonna skip. Árið
1965 var svo hafizt handa um
smíði nýrrar dráttarbrautar,
sem tekur allt að 600 tonna
skip og var hún tekin í notkun
árið 1971, en er þó ekki að fullu
lokið. Hún hefur 6 hliðarstæði
auk dráttarvagns í dag, en þeg-
ar smíði hennar er lokið verða
hliðarstæðin 12.
SAMKEPPNI VIÐ ERLENDAR
SKIPASMÍÐASTÖÐVAR.
Hjá Skipasmíðastöðinni vinna
nú 70 manns að staðaldri og
er oftast nóg að gera og jafn-
vel rúmlega það! Á síðasta ári
voru þarna tekin til viðgerðar
200 skip, alls staðar að af land-
inu. Eitt af framtíðarverkefn-
unum er að sögn Bjarna að
koma upp vélaverkstæði við
stöðina. Hingað til hefur slík
vinna verið unnin frá vélaverk-
stæðum í Keflavík og víðar að,
en á vegum skipasmíðastöðv-
arinnar er einungis unnið að
trésmíði svo og hreinsun og,
málningu.
Bjarni sagði að innlendar
skipasmíðastöðvar ættu sífellt
Bjarni Einarsson, framkvæmdastjóri, á athafnasvæði Skipasmíða-
stöðvar Njarðvíkur h.f. Þar er hægt að taka á Iand allt að 600
tonna skip.
í samkeppni við erlendar og
væri sú samkeppni ójöfn, því
þegar bátar sigldu utan til við-
viðgerða væri auðsótt mál aðfá
bankaábyrgð fyrir viðgerðar-
kostnaði en slíkt væri ógerlegt
þegar viðgerðir færu fram hér-
lendis. Þetta, sagði hann, þyrfti
að lagfæra. Einnig væri nauð-
syn að auðvelda skipasmíða-
stöðvum aðgang að rekstrarfé,
en þá Grýlu sagði hann að þeir
væru búnir að glíma við í 25 ár.
Skipasmíðastöð Njarðvíkur er
í eigin húsnæði og hefur nú ai-
veg nýlega tekið í notkun mötu-
neyti sem er til mikilla bóta
fyrir starfsemina. Bæði er, að
margir starfsmenn stöðvarinnar
eru búsettir langt frávinnustað
svo sem í Vogunum og víðar á
Suðurnesjum, og þar geta á-
hafnir báta sem til viðgerða
eru, fengið keyptan mat sem
þær yfirleitt þiggja með þökk-
um. )
Auk Bjarna eru í stjórn
Skipasmíðastöðvar Njarðvíkur
h.f. þeir Oddbergur Eiríksson
og Stefán Þorvarðsson.
FV 8 1973
41