Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1975, Side 51

Frjáls verslun - 01.04.1975, Side 51
Vegna óánægju, sem ég veit að víða er vegna þess hve ferð- ir skipanna eru strjálar, finnst mér helzt til úrræða að bæta við þriðja skipinu. Það yrði að sumu leyti kannski fullkomn- ara en skipin, sem við höfum, en væri fyrst og fremst ætlað að brúa bilið, þegar hin skipin eru í viðgerð. GÁMARNIR DÝR TÆKI. Ýmsir virðast telja æskileg- ast, að sem allra mest af vörum fari í svokallaða gáma. Gámarn- ir eru ákaflega dýr tæki. Þessir litlu, sem við höfum hjá Skipa- útgerðinni og eru um þrír rúm- senda þá til baka, þegar send- ing hefur borizt til þeirra. Rúmlega tveggja fermetra stórir pallar, sem er hin staðl- eða stærð hjá Skipaútgerðinni, Eimskip og fleiri aðilum, vega 70 - 75 kíló og þá má smíða fyrir liðlega 4500 krónur, geri ég ráð fyrir. Það er því mikill munur á gámum og pöllum að þessu leyti. SKIPIN ÓDÝRARI EN BÍLAR Á LENGRI LEIÐUM Meðalflutningsgjald á tonn með strandferðaskipunum er um 1400- 1500 krónur nú. Við þetta bætist útskipun, hafnar- hagsþróunar í hverju byggðar- lagi. Þótt um talsverða skatt- lagningu sé að ræða með hafn- argjöldunum, má þó líta svo á, að verið sé að mynda kjölfest- una fyrir velmegun í flestum byggðarlögum. FLUTNINGASKILMÁLAR OG ÁBYRGÐ Ég vil nú víkja að flutninga- skilmálum strandferðanna og ábyrgð í því sambandi. Árið 1963 voru siglingalögin endur- skoðuð og þrengt mjög að að- ilum, sem annast innanlands- flutninga, hvað ábyrgðarundan- þágur snerti. Ég geri ráð fyrir, Þröng aðstaða Skipaútgerð- arinnar í Reykjavíkur- höfn er mikið vandamál. Fyrirhugað er að reisa nýja 4000 fermetra skemmu við höfnina. metrar, kosta líklega núna 70-80 þús. stykkið. Þeir eru um 400 kíló á þyngd og munar um að flytja þá tóma, ef flutningur er ekki í þeim nema kannski aðra leið. Á gámunum verða ákaf- lega miklar skemmdir, svo að þeir eru í reynd mjög dýrar um- búðir þó að þeir flýti fyrir. Það er reynsla manna, sem sérhæft hafa sig í þessum málum og talað hafa um þau á ráðstefnum erlendis, að enginn vafi leiki á kostum þess að setja á palla alla þá vöru, sem mögulegt er að flytja á þeim eins og t. d. sekkjavöru, öl og gosdrykki. Kassavörur á að binda á pall- ana með vírböndum, málmrenn- ingum eða plastrenningum. Framleiðslufyrirtækin erlendis eiga svona palla sjálf og um- boðsmenn þeirra í höfnunum gjald, uppskipun og hafnar- gjald. Þetta spillir mjög fyrir samkeppnishæfni á styttri leið- um en mér sýnist að á löngum leiðum séu strandferðaskipin enn miklu ódýrari en t. d. bílar. Árið 1972 reiknaði ég út, að ef við hefðum fylgt bílatöxtum, hefðu tekjurnar orðið um 78 milljónum meiri en þær urðu, og þannig hefði orðið verulegur hagnaður af rekstrinum í stað verulegs taps. í sambandi við hafnamálin vil ég vekja athygli á, að yfir- leitt skortir hafnirnar fé. Skip- in borga hafnargjald sjálf og svo borga viðskiptamennirnir, sem flytja vöruna með skipun- um, hafnargjöld ennfremur. Þetta eru tekjur hafnanna. Segja má, að hafnirnar séu raunverulega undirstaða efna- að sumir skildagar á fylgibréf- um Skipaútgerðarinnar geti orkað mjög tvímælis miðað við vátryggingalög. Á fylgibréfum er t. d. undanþága á þá leið, að félagið beri ekki ábyrgð á tjóni, sem viðskiptamenn geti ti'yggt sig fyrir með venjulegum sjó- vátryggingaskilmálum. Vand- kvæðin á þessu sviði eru tölu- verð. Ég get sagt ykkur sem dæmi, að í fyrstu ferð Esju eftir ára- mótin síðustu til Vestfjarða, hreppti skipið ofsaveður í Faxa- flóa. Bönd slitnuðu af farmi og hann kastaðist til, svo að veru- legar skemmdir urðu á honum. Við gáfum tjónaskýrslu um þetta, undirritaða af yfirmönn- um á skipinu, sem vátrygging- arfélögin munu afgreiða, en í ljós hefur komið, að anzi marg- FV 4 1975 51

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.