Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1976, Side 59

Frjáls verslun - 01.03.1976, Side 59
Vöruflutningar Þörfin fyrir flutninga með bílum fer stöðugt vaxandi Samtök vöruflutningabílstjóra athuga möguleika á stofnun lánasjóðs — Ég byrjaði me'ð vöruflutninga 1950 og þá var ég með einn 4 tonna Chevrolet í ferðum. Hann var með opnum palli og ég breiddi segldúk yfir vörurnar. Svo sá ég að þörfin fyrir þessa flutningaþjónustu var mikil og þá fór ég að reyna að bæta þetta. Þetta sagði Óskar Jónsson vörufl'utningabílstjóri á Dalvík þegar Frjáls verslun heimsótti hann fyrir skömmu. — Núna er ég með tvo 12 tonna bíla í ferðum á milli Reykjavíkur, Dalvíkur og Ól- afsfjarðar, hélt Óskar áfram, en síðast nefnda staðnium bætti ég inn í áætlunina 1970. Mér virðist þörfin fyrir þessa flutn- inga bara vaxa og vaxa. Við flytjum allt sem nöfnum tjáir að nefna, ýmsar útgerðarvörur, útbúnað fyrir frystihúsið, mat- vörur, gosdrykki o.s.frv. Skip- in eru eiginlega alveg hætt að koma hingað nema með stærri sendingar sem koma beint frá útlöndum, sagði Óskar. SKIPST Á BÍLUM Hjá Óskari vinna tveir bíl- stjórar. Annar býr á Dalvík en hinn í Reykjavík. Þeir leggja yfirleitt af stað um svipað leyti dags, hittast í Staðarskála í Hrútafirði, skiptast á bílum og eru komnir heim til sín á kvöld- in. — Þetta er gott fyrirkomu- lag, sagði Óskar og hefur gefist mér vel. Á veturna eru ferð- irnar á þriðjudögum og föstu- dögum, bæði frá Reykjavík og Dalvík, en þá eru bílar aðstoð- aðir yfir fjallvegina ef þörf er á. Annars hefur þetta verið óvenju gott í vetur. Vanalega er hægt að keyra fram undir áramót, en frá áramótum og fram í apríl eru oftast erfið- leikar vegna snjóa. En vorin geta þó verið versti tíminn, sagði Óskar. Þegar klaki fer úr jörðu eru vegirnir veikir fyrir og ef mikið rignir eru vegirnir fljótir að vaðast upp. Þessir vegir voru ekki gerðir fyrir svona þunga bíla og þola þá eiginlega ekki. Vegirnir hafa mikið batnað á þeim árum sem ég hef verið í þessu, en þó vant- ar talsvert upp á að þeir séu góðir. Það eru stuttir kaflar sem alveg geta lokast vegna aurbleytu á vorin. Mér finnst því ekki rétt að ráðast í fyrir- tæki á borð við Borgarfjarðar- brúna, meðan vegurinn getur ekki talist heilsársvegur. FERÐIN TEKUR 10—11 TÍMA Á þessum árum hefur líka orðið mikil breyting á bílunum. Fyrstu ferðirnar sem Óskar fór var hann venjulega um 20 tíma á leiðinni. Núna tekur ferðin 10—11 tíma með stoppi, ef fullt hlass er á bílnum. Yfir vetrarmánuðina getur þó allt komið fyrir og stundum -hefur Óskar verið jafn lengi frá Ak- ureyri til Dalvíkur og frá Reykjavík til Akureyrar, vegna þess að ekki var um neina að- stoð að ræða síðasta spölinn. Stórir og þunigir vörubílar eru að sjálfsögðu ekki ódýr tæki og var Óskar því inntur eftir því hvort ekki væri stór biti að kingja að kaupa slíkan bíl. — Það er alltaf talsvert erfitt fyrirtæki að útvega sér nýjan bíl, sagði Óskar. Það hafa engir sérstakir sjóðir verið til að sækja í, svo við höfum orðið að kría út peninga hér og þar. Sumir hafa fengið erlend lán, en þau eru erfið vegna hinna tíðu gengisfellinga sem við bú- um við. Núna eru samtök okk- ar, vöruflutningabílstjóranna, Landvari að athuga möguleik- ana á stofnun lánasjóðs. Ef af því verður munu meðlimirnir greiða 1—2% af veltunni í sjóð- inn og síðan var ætlunin að fá einhvern banka til að sjá um að velta þessu áfram. Óskar Jónsson, vöruflutningabílstjóri á Dalvík. FV 3 1976 59

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.