Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1976, Síða 20

Frjáls verslun - 01.09.1976, Síða 20
ault-Breguet og ríkisfyrirtækið Aerospitale smíða og selja far- þegaþotuna Mercure-200, sem er stækkuð og arðsamari 174 sæta endursmíði af þotunni Mercure-100 frá Dassault, sem er 150 sæta vél. Mercure-100 eru tveggja hreyfla, meðal- drægar en á átta árum hafa aðeins 10 þeirra verið seldar og allar franska ríkisflugfé- laginu Air Inter. EYanska stjórnin og flugvélaverksmiðj- urnar hafa ætlað sér að verja 250 milljónum dollcira til að breyta vængjum vélarinnar og skrokk og gera hreyflana bet- ur úr garði rekstrarlega séð. McDonnell Douglas ætlar að framkvæma 15% af þessu verkefni og vinna vélinni markað vestan hafs, þar sem Frakkar vonast til að ná fót- festu. Dassault vinnur 5% verksins, Aerospitale 40% og brezk fyrirtæki fá 40%, ef af- staða brezku stjórnarinnar í málinu verður eitthvað mild- ari. # Markaður fyrir 800 vélar ? Frakkar sjá fyrir sér markað fjnir 800 vélar á næsta áatug, sem kosta myndu um 10 millj- arða dollara. Keppinautar Mc- Donnell Douglas í Bandaríkj- unum draga þó í efa að Mer- cure sé vélin, sem beðið er eft- ir. Boeing og Lockheed Air- craft Corp. efndu til viðræð- na við Frakka um Mercure- samstarfið en að þeirra dómi skorti vélina mikilvæga kosti. „Það er ekki hægt að gera þessa vél samkeppnishæfa í rekstrarútkomu með hæfileg- um fjárfestingum.“, sagði tals- maður Lockheed. „Við rann- sökuðum markaðinn og sáum að vélin kæmi ekki út sem sig- urvegari." Talsmaður Lockheed gaf í skyn að McDonnell Douglas væri að sækjast eftir ávinn- ingi á öðrum sviðum með þátt- töku í smíði Mercure, eins og til dæmis sölu á DC-9 og DC-10 vélum sínum til Air France, sem hingað til hefur verzlað við Boeing. „Ég myndi leita eftir slíku væri ég hjá Mc- Donnell Douglas", sagði mað- urinn hjá Lockheed. # Frönsk pólitík — óskiljanleg Sérfræðingar um flugvéla- framleiðslu undrast að Frakk- ar skuli taka Mercure fram yf- ir nýja útgáfu af Airbus-300B, 250 sæta vél, sem Frakkar og Þjóðverjar hafa smíðað sam- eiginlega. Með því að minnka hana í 200 sæta vél eins og Frakkar hafa rætt um við Boeing og Douglas, væri feng- in millistærðar vél fyrir milli- vegalengdir, sem bandarískir sérfræðingar halda að hafi mesta markaðsmöguleika á næsta áratug. Einn af aðstoðar- forstjórum Boeing hefur sagt, að málið virðist allt flækt í net franskrar pólitikur, sem hann muni aldrei geta skilið. Embættismaður í franska samgönguráðuneytinu segir, að Frakkar vilji einmitt líka breyta Airbus 300B og minnka, einnig í samvinnu við Mc- Donnell Douglas. Þá yrði bandaríska fyrirtækið í fyrsta lagi að leggja á hilluna áform um nýja flugvélategund DC-X- 10, sem átti að keppa við Boeing 7X7. Frakkar hafa stungið upp á að DC-X-10 verði „sameinuð“ Airbus-300B af því að flugfélög, sem nú eiga þotur af gerðinini DC-10 myndu lað- ast til að kaupa þessa nýju flugvél vegna bandarískrar hönnunar og tækjabúnaðar. # Ströng skilyrfti Boeing Eins og áður segir höfðu við- ræður um samvinnu farið fram milli Frakkanna og Boeing- verksmiðjanna. Þær strönduðu á skilyrðum Boeing, sem Frökkum þóttu óaðgengileg. Ætlunin var að smíða lengda gerð af Boeing 737 en í þeirri samvinnu áttu Frakkar bara að fá að smíða vængina eins og hver annar undirverktaki. Ströng skilyrði Boeing hafa líka sett strik í reikninginn í viðræðum þeirra við Japani um sameiginlega smíði hinnar nýju Boeing 7X7. Þrír helztu flug- vélaframleiðendur í Japan, Mitsubishi, Kawasaki og Fuji hafa verið tregir til að greiða 175 milljónir dollara, sem Boe- ing hefur, að sögn sérfræðinga, krafizt í „aðgangseyri" að verk- efni þessu á móti sérfræði- kunnáttu og markaðsstöðu Boeing. Til viðbótar eiga Jap- anir að leggja fram 200 millj- ónir dollara af einum milljarði, sem áætlað er að smíði vélar- innar kosti. Þar af leggur jap- anska stjórnin fram 75%. Þrátt fyrir skoðanamun er nú talið nokkuð víst, að samn- ingar takist með Boeing og Japönum. Talið er að smíði Boeing 7X7 geti hafizt á miðju næsta ári og að vélin verði til- búin til afhendingar 1982. Þetta er þotan DC-X-10, tveggja hreyfla, sem McDonnell Douglas hafa í hyggju að smíða fyrir flugsamgöngur næsta áratugar. 20 FV 9 1976
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.