Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1976, Qupperneq 20

Frjáls verslun - 01.09.1976, Qupperneq 20
ault-Breguet og ríkisfyrirtækið Aerospitale smíða og selja far- þegaþotuna Mercure-200, sem er stækkuð og arðsamari 174 sæta endursmíði af þotunni Mercure-100 frá Dassault, sem er 150 sæta vél. Mercure-100 eru tveggja hreyfla, meðal- drægar en á átta árum hafa aðeins 10 þeirra verið seldar og allar franska ríkisflugfé- laginu Air Inter. EYanska stjórnin og flugvélaverksmiðj- urnar hafa ætlað sér að verja 250 milljónum dollcira til að breyta vængjum vélarinnar og skrokk og gera hreyflana bet- ur úr garði rekstrarlega séð. McDonnell Douglas ætlar að framkvæma 15% af þessu verkefni og vinna vélinni markað vestan hafs, þar sem Frakkar vonast til að ná fót- festu. Dassault vinnur 5% verksins, Aerospitale 40% og brezk fyrirtæki fá 40%, ef af- staða brezku stjórnarinnar í málinu verður eitthvað mild- ari. # Markaður fyrir 800 vélar ? Frakkar sjá fyrir sér markað fjnir 800 vélar á næsta áatug, sem kosta myndu um 10 millj- arða dollara. Keppinautar Mc- Donnell Douglas í Bandaríkj- unum draga þó í efa að Mer- cure sé vélin, sem beðið er eft- ir. Boeing og Lockheed Air- craft Corp. efndu til viðræð- na við Frakka um Mercure- samstarfið en að þeirra dómi skorti vélina mikilvæga kosti. „Það er ekki hægt að gera þessa vél samkeppnishæfa í rekstrarútkomu með hæfileg- um fjárfestingum.“, sagði tals- maður Lockheed. „Við rann- sökuðum markaðinn og sáum að vélin kæmi ekki út sem sig- urvegari." Talsmaður Lockheed gaf í skyn að McDonnell Douglas væri að sækjast eftir ávinn- ingi á öðrum sviðum með þátt- töku í smíði Mercure, eins og til dæmis sölu á DC-9 og DC-10 vélum sínum til Air France, sem hingað til hefur verzlað við Boeing. „Ég myndi leita eftir slíku væri ég hjá Mc- Donnell Douglas", sagði mað- urinn hjá Lockheed. # Frönsk pólitík — óskiljanleg Sérfræðingar um flugvéla- framleiðslu undrast að Frakk- ar skuli taka Mercure fram yf- ir nýja útgáfu af Airbus-300B, 250 sæta vél, sem Frakkar og Þjóðverjar hafa smíðað sam- eiginlega. Með því að minnka hana í 200 sæta vél eins og Frakkar hafa rætt um við Boeing og Douglas, væri feng- in millistærðar vél fyrir milli- vegalengdir, sem bandarískir sérfræðingar halda að hafi mesta markaðsmöguleika á næsta áratug. Einn af aðstoðar- forstjórum Boeing hefur sagt, að málið virðist allt flækt í net franskrar pólitikur, sem hann muni aldrei geta skilið. Embættismaður í franska samgönguráðuneytinu segir, að Frakkar vilji einmitt líka breyta Airbus 300B og minnka, einnig í samvinnu við Mc- Donnell Douglas. Þá yrði bandaríska fyrirtækið í fyrsta lagi að leggja á hilluna áform um nýja flugvélategund DC-X- 10, sem átti að keppa við Boeing 7X7. Frakkar hafa stungið upp á að DC-X-10 verði „sameinuð“ Airbus-300B af því að flugfélög, sem nú eiga þotur af gerðinini DC-10 myndu lað- ast til að kaupa þessa nýju flugvél vegna bandarískrar hönnunar og tækjabúnaðar. # Ströng skilyrfti Boeing Eins og áður segir höfðu við- ræður um samvinnu farið fram milli Frakkanna og Boeing- verksmiðjanna. Þær strönduðu á skilyrðum Boeing, sem Frökkum þóttu óaðgengileg. Ætlunin var að smíða lengda gerð af Boeing 737 en í þeirri samvinnu áttu Frakkar bara að fá að smíða vængina eins og hver annar undirverktaki. Ströng skilyrði Boeing hafa líka sett strik í reikninginn í viðræðum þeirra við Japani um sameiginlega smíði hinnar nýju Boeing 7X7. Þrír helztu flug- vélaframleiðendur í Japan, Mitsubishi, Kawasaki og Fuji hafa verið tregir til að greiða 175 milljónir dollara, sem Boe- ing hefur, að sögn sérfræðinga, krafizt í „aðgangseyri" að verk- efni þessu á móti sérfræði- kunnáttu og markaðsstöðu Boeing. Til viðbótar eiga Jap- anir að leggja fram 200 millj- ónir dollara af einum milljarði, sem áætlað er að smíði vélar- innar kosti. Þar af leggur jap- anska stjórnin fram 75%. Þrátt fyrir skoðanamun er nú talið nokkuð víst, að samn- ingar takist með Boeing og Japönum. Talið er að smíði Boeing 7X7 geti hafizt á miðju næsta ári og að vélin verði til- búin til afhendingar 1982. Þetta er þotan DC-X-10, tveggja hreyfla, sem McDonnell Douglas hafa í hyggju að smíða fyrir flugsamgöngur næsta áratugar. 20 FV 9 1976
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.