Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1978, Síða 45

Frjáls verslun - 01.03.1978, Síða 45
Páll Guðmundsson rekur eitt af minni fyrirtækjiunum á sviði auglýsingagerðar. Viðskiptavinir hans eru m. a. Fálkinn og Ferða- skrifstofan Sunna. láta bjóða í auglýsingar. Þetta skapar rugling á markaðnum þannig að auglýsingar leita oft þangað þar sem gildi þeirra er minna,“ sagði Bjarni Grimsson í Gylmi. En stafar óánægja auglýs- ingastofa með þetta ástand þá ekki einungis af því að þóknun þeirra verður minni ef birting- arkostnaður er lægri? Nei, sögðu þeir, sem spurðir voru. Auglýsingastofur vinna yfir- leitt eftir auglýsingaáætlunum, þannig að ef birtingarkostnað- ur verður lægri fást fleiri birt- ingar og þóknunin verður hin sama. Hins vegar hafa blöðin tek- ið þá stefnu að lækka ekki verð- ið tjl auglýsingastofa. Þetta er gert í því skyni að fá fyrirtæki til að ganga framhjá auglýs- ingastofunum og nýta sér þess í stað auglýsingaþjónustu blað- anna frítt. Þannig gætu þau komist framhjá dýrri vinnu auglýsingastofu, sem legðist ofan á birtingarverð. „Það gerir auglýsingastofun- um verulega erfitt fyrir að blöðin bjóða ýmsa þjónustu í sambandi við gerð auglýsinga, sem er innifalin í birtingar- verðinu. En auglýsendur sem eru með auglýsingar gerðar af auglýsingastofum fá engan af- slátt, þó að auglýsingar séu fullunnar," sagði Gísli B. Björnsson. En þessi leið virðist hafa reynst blöðunum vel og orðið til þess að sum þeirra a. m. k. hafa fengið til sín auglýsingar, sem annars hefðu lent annars staðar eða þá alls ekki orðið til. Jafnframt hefur hún kynt undir köldu stríði milli aug- lýsingastofa og sumra blað- anna. „Mörgum blöðum er hrika- lega illa við auglýsingasíöfur,“ sagði Bjarni Grímsson, „vegna þess að það hefur sýnt sig áð þegar fyrirtæki hefur farið að skipta við auglýsingastofur þá hefur stórlega dregið úr dag- blaðaauglýsingum þess. Blöðin hafa alltaf átt auðvelt með að ná auglýsingum beint frá fyrir- tækjunum, þar til auglýsinga- stofur og fagfólk kemur inn í myndina. Þá verða auglýsinga- birtingar markvissari og við- skiptin við dagblöðin, nema Morgunblaðið og Dagblaðið minnka. Fjármagnið fer þess meira til sjónvarps, sérrita, Morgunblaðsins og Dagblaðsins (sumir auglýsingamenn nefndu Vísi). Önnur blöð lokast af nema vegna sérstakra kringum- stæðna.“ VANTAR UPPLAGSEFTIRLIT Svar sumra auglýsingastjóra blaða er hins vegar það að aug- lýsingastofur hafi ekki nokkurt vit á mikilvægi og útbreiðslu einstakra fjölmiðla. Og víst er að í samtölum Frjálsrar verzl- unar við forsvarsmenn helztu auglýsingastofanna komu fram mjög mismunandi sjónarmið varðandi þetta atriði. „Enginn fjölmiðill er áhrifa- ríkari en annar og því þarf sam- spil hinna ýmsu fjölmiðla til að auglýsingaherferð takist vel,“ sagði Gísli B. Björnsson. Hvar auglýst er í hvert skipti fer eftir því við hvern verið er að tala. Þar koma inn í þættir eins og aldur hans, kyn, starf, búseta o. fl., en leiðarljósið er að velja bestu og ódýrustu leið- ina. í sjónvarpi er ágætt að aug- lýsa, en sjónvarpsauglýsingar byggjast upp á því að vera stuttar og laggóðar og oftast þarf að koma ítarlegri upplýs- ingum til skila í blaði eða tíma- riti. í dag er ekki nægilegt að auglýsa í einu sterku blaði heldur verður að koma til sam- spil fleiri blaða og hafa síð- degisblöðin styrkst mjög að þessu leyti,“ í svipaðan streng tók Ólafur Stephensen. „Það hefur sýnt sig að pláss er fyrir bæði Dag- blaðið og Vísi. Ég spái því að þau eigi eftir að byggja upp hvort sinn karakter, sem á eft- ir að styrkja þau heldur en hitt,“ sagði hann. „Það fer eftir því hvað verið er að selja hvaða miðill er not- aður. Sjónvarp og Morgunblað- ið eru áhrifaríkust. Sérrit hafa ekki verið eins viðurkenndur miðill og þau ættu að vera, en eru sterkur vettvangur til að ná til þeirra hópa, sem þau höfða til. Siðdegisblöðin eru hins vegar léleg og því fæst lélegur árangur af að auglýsa í þeim,“ sagði Gunnar Gunnars- son hjá Auglýsingaþjónustunni. Þetta lýsir í hnotskurn því vandamáli sem skortur á upp- lagseftirliti hefur valdið aug- lýsingastofunum. Tilraun Verzl- unarráðs íslands til að koma á full-komnu upplagseftirliti rann út í sandinn og nú hafa aug- lýsingastofurnar tekið sig sam- an um að fá Hagvang hf. til að FV 3 1978 45
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.