Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1978, Qupperneq 37

Frjáls verslun - 01.07.1978, Qupperneq 37
Nútíminn á Schiphol-flugvelli. Nýja flugstöðin og flugturninn íbaksýn. Flutningaþota af gerðinni Boeing 747, „gleypir í sig“ hvern vörufarm- inn af öðrum. Fyrir mörgum áratugum var Schiphol-flugvöllur eln helzta miðstöð flugsamgangna í Evrópu, sem voru í frumbernsku. Fyrsta áætlunar- flugið á vegum hollenzka flugfélagsins KLM var farið til London árið 1920. Það var í tvíþekju, oplnni vél, sem hafði sætl fyrir tvo farþega auk flugmanns. ákvörðunarstaðar með flugi og bíl í tengslum við það. Þetta gerist til dæmis þannig að vörur, sem kom- ið er í einn sameiginlegan flug- vélarfarm í Bandaríkjunum til að lækka flutningskostnaðinn, eru skildar í sundur á flugvelli í Evrópu eins og Schiphol. Hluti af sending- unni getur verið til Hollands. Þær eru þá teknar frá og sendar með vöruflutningabíl. Afgangurinn af sendingunni á að fara til annarra ákvörðunarstaöa í Evrópu og eru þær vörur sameinaðar öðrum sendingum til að mynda heilan flugvélafarm á einn tiltekinn stað. Um sumar vörur gildir hins vegar, að ódýrara er að senda þær lengri vegalengdir með vöruflutningabíl, frá Schiphol til Mílanó, svo dæmi sé tekið. Til þess að geta afgreitt slíkar sendingar með sem mestum hraða og öryggi eru nú reknar tvær meiriháttar vöruflutninga- miðstöðvar fyrir bíla á Schiphol-- flugvelli. önnur fyrirtæki hafa tekið að sér að koma vörum alla leiö heim að dyrum viðtakenda og sækja jafnframt sendingar til þeirra, sem síöan fara um Schip- hol-flugvöll til fjarlægra ákvörðun- arstaða. Ný miðstöð fyrir flugfrakt var tekin í notkun á Schiphol-flugvelli árið 1967 og er þar vörugeymslu- rými upp á 18 þús. fermetra og með níu hæða skrifstofuhúsi enda hafa 50 flutningafyrirtæki aðsetur á vellinum. Síöan hafa bætzt við rúmir 20 þús. fermetrar af geymsluplássi og sýnir það glöggt hve ör þessi þróun hefur veriö. Aukningin í vöruflutningunum hefur verið 10—12% á ári og mest ber á flutningum til Bandaríkjanna og frá þeim og einnig milli Hol- lands og Austur-Asíulanda. Síö- ustu árin hafa vöruflutningar í lofti til Mið-Austurlanda farið mjög vaxandi og er ástæöan sú, að sendingar með skipum hafa beðiö afgreiðslu mánuðum saman þar syðra vegna lélegrar aðstöðu í höfnum. Sjóorusta háð á Schiphol á 16. öld Flugstöðin á Schiphol-flugvelli var formlega tekin í notkun árið 1967. Hún hefur sett nútímalegt svipmót á flugvallarsvæðið og þar er ys og þys allan sólarhringinn. Alls hafa 350 fyrirtæki einhverja starfsemi þar og veita um 24 þús. manns vinnu. Það eru 54 flugfé- lög, sem hafa viðkomu á Schip- hol-flugvelli og tengja Holland þannig viö 150 borgir í 80 löndum. Um 140 þús. lendingar og flugtök fara nú fram á hverju ári á vellin- um. Og þess má að lokum geta, að á flugvallarsvæðinu má sjá glöggt dæmi þess, hvernig Hollendingar hafa sótt land í greipar Ægis því að árið 1573 var háð sjóorusta, þar sem flugvöllurinn stendur nú. Þar áttust við skip úr Spánarflota og skip prinsins af Óraníu. Flugvöllur hefur veriö starfræktur þarna í 56 ár og var í fyrstu lent á grasi. Árið 1937 var búið að malbika flug- brautakerfi vallarins og var hann þá annar fullkomnasti flugvöllur í Evrópu að þessu leyti. Hinn mal- bikaði völlurinn var í Stokkhólmi. 37
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.