Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1978, Síða 36

Frjáls verslun - 01.08.1978, Síða 36
Pepsi skákar Coke Markaðshlutdeild Pepsi í Bandaríkjun- um hefur farið úr 15% í 22% á fimm árum I hálfa öld hefur Coca-Cola Co. verið svo til einrátt á gosdrykkja- markaði um víða veröld og hefur ekki þurft að hafa neinar áhyggjur af keppinautum sínum. Nafnið Coce varð samheiti fyrir alla á- þekka drykki. Svo ráðandi varð Coce á markaðnum að eitt helzta vandamál fyrirtækisins hefur ver- ið að vernda nafnið gegn því að útjaskast af slíkum almennum notum. Nú örlar loks á verulegri ógnun. Pepsi-Cola, sem líka er gamal- kunnugt merki á þessum markaöi, stefnir að því að fara upp fyrir Coce á heimamarkaði í Bandaríkj- unum og einnig á mörkuðum er- lendis. ,,Við ætlum ekki að bola Coce út úr viðskiptum", sagði John Scully, 38 ára gamall forstjóri Pepsi-Cola Div. íblaðaviðtali nýlega. „Samttel ég að við getum tekið forystuna og það verði rúm fyrir bæði fyrirtæk- in“. Aukið sjálfsálit Bilið milli þessara tveggja gos- drykkjaframleiðenda er að sönnu breytt. Coce ræður um 34% af öll- um gosdrykkjamarkaði vestan hafs og 55% af alþjóðlega mark- aðnum. En þeir hjá Pepsi hafa ástæðu til að vera bjartsýnir og Coce-mennirnir mega gæta að sér. I fyrra varð magnaukning hjá Pepsi um 11 % en 7,3% hjá Coce. Á síðustu fimm árum hefur mark- aðshlutdeild Pepsi á Bandaríkja- markaði vaxiö úr 15% í 22%. Þetta Barizt í návígi. hefur aðallega gerzt á kostnað lít- illa gosdrykkjaframleiðenda. Sjálfsálit Pepsi-manna jókst líka til muna viö það að sala fyrirtækja- samsteypu Pepsi fór fram úr Coce. Þó að Pepsi-Cola vegni vel um þessar mundir, hefur ferill fyrir- tækisins ekki verið einn samfelldur dans á rósum. Á fimmta áratugn- um, þegar matvælafyrirtæki á neytendamarkaði spjöruðu sig yf- irleitt mjög vel, var Pepsi hættu- lega nærri því að fara á hausinn. Á sjötta áratugnum bauö Pepsi að- eins upp á eina vörutegund í Bandaríkjunum einum saman meðan Coce haslaði sér völl á er- lendum mörkuðum og styrkti sig heima fyrir með nýjum gos- drykkjategundum. Á þar næsta áratug hóf Pepsi að kaupa upp ýmis konar fyrirtæki og hefur nú nýlega fest kaup á veitingastaða- keðjum. Rekstur veitingastaðanna er meðal þeirra atriða, sem for- ráðamenn Pepsi leggja nú höfuð- áherzlu á í samkeppninni við Coce. Fyrst og fremst er þó ætl- unin að bæta markaðsstöðu Pepsi-Cola gosdrykkja í Banda- ríkjunum. Talsmenn Pepsi segjast hafa náð forystu fram yfir Coce í sölu gosdrykkja í matvöruverzlun- um og nú liggi fyrir áætlanir um að keppa við Coce, þar sem það fyr- irtæki stendur traustustum fótum, þ.e.a.s. í sölu úr gosdrykkjavélum á veitingastöðum og í sjálfsölum. Stór stund í Sovét Hjá Pepsi tala menn um að söluaukning utan Bandaríkjanna verði 20 til 25% á þessu ári. Coca-Cola hefur lengi haft tang- arhald á markaðnum í N/estur- Evrópu. Umsvif þess þar hófust á fjórða áratugnum og jukust mikið í seinni heimsstyrjöldinni. Pepsi átti 36
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.