Frjáls verslun - 01.03.1979, Side 64
Asíufélagið hf. í Reykjavík var
stofnað fyrir tuttugu árum og var
Kjartan Jóhannsson fram-
kvæmdastjóri þess fram til síð-
ustu áramóta, er sonur hans,
Kjartan Örn Kjartansson tók við
því starfi. Asíufélagið hefur eins
og nafnið bendir til haft mikil við-
skipti við Asíulönd, og þó mest
framan af. Fyrirtækið hefur ein-
vörðungu beitt sér að þjónustu við
íslenskan sjávarútveg.
Hrein tilviljun
,,Það má segja aö þetta hafi
byrjað fyrir hreina tilviljun, hvað
mig áhrærir", sagði Kjartan Jó-
hannsson í viðtali við F.V. ,,Árið
1958 var ég ráðinn sem túlkur til að
fylgja íslenskum útgerðarmanni til
Japan, og skyldi kannað hvað þeir
hefðu upp á að bjóða á sviði
veiðarfæra. En örlögin höguðu því
þannig að sakir skorts á farareyri
varð úr aö túlkurinn fór einn. Þaö
er skemmst frá því að segja að
þarna komst ég strax í góð við-
skiptasambönd, og var Asíufélag-
ið stofnað skömmu eftir að ég kom
heim. Um þessar mundir voru
nælonnet alfarið að taka yfir í öll-
um ánetjunarnetum, og einnig
voru síldarnætur úr næloni að
ryðja sér til rúms. Það var einkum
hið lága verð Japana sem var
freistandi á þessum árum", sagöi
Kjartan, ,,en gæðin hafa farið sí-
batnandi, og gerast nú ekki betri
annarsstaðar."
Togarakaup
Árið 1971 höföu nokkrir viö-
skiptavinir fyrirtækisins hér á landi
“Rauðlnúpur” — einn af Japanstogurunum.
Kjartan örn Kjartansson og Kjartan Jóhannsson ræða við Björgvin
Guðmundsson á “Grindvíkingi” um ný veiðarfæri.
manna. Aö mörgu var að hyggja
og kröfur íslendinga aðrar en
Japanir áttu að venjast. T.d. er
aðbúnaður skipverja allur annar
hjá okkur, og líklega hefur þeim
eitthvað blöskraö kröfurnar, því
þeir spurðu eitt sinn, hvort þetta
ættu ekki örugglega að vera tog-
arar, en ekki skemmtiferðaskip!
Samningarnir stóðu í alls 6 mán-
uði, og hljóðuðu upp á 10 togara,
tæp 500 tonn að stærð hvert skip.
Kaupverð í heild var um 15 millj.
Bandaríkjadala, og skipin öll af-
greidd innan árs frá undirritun
samninga. Var Kjartani sagt þá, að
þetta væri einn stærsti viðskipta-
samningur íslensks fyrirtækis. Á
meðan á smíði skipanna stóð rak
Asíufélagið skrifstofu í Tokyo, og
veitti henni forstöðu Kjartan Örn
Kjartansson, núverandi fram-
kvæmdastjóri fyrirtækisins. Aðal-
hlutverk skrifstofunnar var að
greiða götu kaupenda og áhafna,
en einnig var tæknilegur ráðu-
nautur kaupenda, Bolli Magnús-
son, staðsettur í Japan allan tím-
ann.
samband við það, en uppbygging
skuttogaraflotans var þá að hefj-
ast. Var þess óskað að leitað yrði í
eftir hagkvæmum skipakaupum í
Japan. Þeir Jón B. Hafsteinsson
skipaverkfræöingur og Vilhelm
Þorsteinsson skipstjóri fóru síöan
til Japan á vegum fyrirtækisins, og
varð þeirra rannsókn jákvæð.
Næst gerist þaö að Japanir senda
hingað sveit tækni- og samninga-
„VIÐSKIPTIVIÐ JAPAN
— segir Kjartan Jóhannsson stjórnarformaður félagsins