Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1981, Qupperneq 53

Frjáls verslun - 01.03.1981, Qupperneq 53
athugasemdir en þær sem hann er raunverulega með í huga. Undir niðri er áhugi fyrir vörunni. Þá kemur til kasta sölumannsins að fiska hinar raunverulegu athugasemdir upp á yfir- borðið. Stundum getur verið um það að ræða að kaupandinn skammist sín fyrir að gera þær athugasemdir sem engu að síður eru nauðsynlegar, t.d. vegna þess að hann er hræddur um að koma upp um ókunnugleika sinn á einhverju tilteknu sviði. En hvernig er bezt að bregðast við í slíku tilviki? Árangursríkast hefur reynst að spyrja spurninga í ,,af hverju" dúr. Sem sagt: Af hverju telur þú vöru x vera betri en okkar, í hverju felst mismunurinn? Eða: Af hverju skipta meiri gæði vörunnar minna máli fyrir þig? Af hverju ertu ekki til í að reyna okkar vöru þér að kostnaðar- lausu í ákveðinn tíma? Að baki þeirrar fullyrðingar aö vara x sé ódýrari og jafnvel betri, kunna að vera allt aðrar ástæður en að svo sé í raun og veru í augum kaupandans. Það geta verið önnur tengsl þar á milli, það getur verið áunnin mótstaða gegn öllu sem er nýtt og ekki nákvæmlega eins og það sem kaupandinn er vanur. Það er mikils vert að komast að kjarna málsins með lagni. Spurningar sem byrjuðu t.d.: en getur ekki verið að það sé einnig vegna þess að x bjóði uppá . .. Finndu út hvað liggur að baki, því það sem x getur boðið er oftast einnig á þínu valdi að bjóða. Frestunaráráttan Ekki ósjaldan eru það frestanir en ekki athugasemdir sem sölumaður þarf að glíma við: Ég geri eitthvað í málinu strax á næsta ári, talaðu við mig í næstu viku o.s.frv., eru svör sem allir kannast við. Orsakirnar eru oftast þær að við- komandi á erfitt með að taka ákvarð- anir, en stundum einnig þær að mál- efnið er þannig fyrir væntanlegan kaupanda lagt, að það höfðar ekki til þess notagildis sem hann er fær um að meta strax og í stað þess að segja sölumanninum að fara til fjandans er mun huggulegra að slá málinu á ótímabundinn frest og losna þannig við hann. Þess vegna er það mikilvægt að sölumaður, sem verður var við það á einhverju stigi viðtalsins, að honum hefur ekki tekist að sannfæra kaup- andann með því sem hann hafði fært sem fullgild rök að sínu mati, byrji uppá nýtt og reyni aö komast að því hvað það var sem ekki gekk, leggja það fram í öðrum búningi, sem hæft gæti betur. Þegar ganga á frá sölu Að ganga frá sölu þýðir einfaldlega að koma af stað fyrstu pöntuninni. Þjálfaður sölumaður dregur aldrei við sig að spyrja, en þeir sem eru græn- jaxlar í faginu eru oft allt of tregir og hikandi við að spyrja, og spyrja alls ekki nógu oft. Það er mikill misskiln- ingur að halda því fram að kaupandi, sem oft er hringt til og honum boðið uppá viðtal eða vöru finnist það trufl- andi, jafnvel þótt svarið hafi ávallt fram að þessu verið nei, og að hljóðið í honum sé dálítið ergilegt, Innst inni finnst kaupandanum þægilegt að vita til þess aö einhver man eftir honum og metur það að haft hefur verið fyrir því að hringja til hans eða líta inn, sér- staklega af því að hann hefur fram að þessu ávallt verið andsnúinn. Stærsta atriðið sem hafa verður í huga þegar gengið er frá sölu, er að líta á pöntunina sem eölilegt og fullkom- lega rökrétt framhald á því sem sölu- maðurinn var að segja, en ekki ein- hvern lukkupott eða óskadraum sem snögglega verður að veruleika. Sölu- maður á ekki að láta í Ijósi neitt sem bent gæti til að hann varpaði nú önd- inni léttar þegar salan er um garð gengin, heldur er honum miklu gagn- 53
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.