Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1983, Side 49

Frjáls verslun - 01.01.1983, Side 49
erlent Smekkur bandaríkjamanna á áfengum drykkjum hefur gjörbreyst á undanförnum ár- um þannig að mjög hefur dregið úr neyslu hinna ýmsu tegunda af whiskey á sama tíma og neysla borðvína hefur aukist mjög. Jafnframt hefur aukist notkun óáfengra drykkja, einkum sódavatns. Þetta sýna tölur glögglega: Árið 1980 var hlutfall wiskeys af heildarsölu áfengra drykkja í landinu 48,5% og hafði þá iækkað úr 49,5% frá árinu áður og úr 65,1% árið 1970. Á sama tíma hafði neysla borðvína aukist úr 267,4 mill- jón gallonum árið 1970 í 444,3 milljón gallon árið 1979 og áætluð heildarsala á síðasta ári var 476,0 milljón gallon. Stærsti kaupendahópur áfengra drykkja í Bandaríkjunum er fólk á aldrinum frá 25 til 44ra ára. í þessum aldursflokkum nú eru þeir í meirihluta sem ungir voru á tímun andófs og óróa víða um land á árunum um og eftir 1960, m.a. viö háskóla og aðrar mennta- stofnanir. Með árunum hefur dregið úr andófinu hjá þeim en jafnframt hafa þeir kastað fyrir róða ýmiss konar hefðbundnúm neysluvenjum, m.a. á sviði áfengra drykkja og borðvína. Yfirleitt er tilhneigingin nú sú að þetta fólk sækist meira eftir léttum drykkjum og sætum en aðrir þeim eldri, og borðvínin eru ekki aðeins notuð með mat heldur er einnig boðið upp á létt vín fyrir mat frekar en sterka kokkteila eða whiskey. Þettaáviðborðvínsneyslunaíheild, því ekki ber á aukningu einnar tegundar fram yfir aðrar. Og í búðum þar sem áfengir drykkir eru seldir er nú talið að 60% til 70% af söluvarningnum sem sýndur er í gluggum hinna ýmsu verslana og í hillum innan dyra séu létt vin. Einnig sækist þetta fólk meir eftir blönduðum drykkjum en hinir sem eldri eru, og er undirstaðan þá oft suðrænir ávaxtasafar. Þetta hefur einnig haft í för með sér aukna sölu á svonefndum hvít- vöruflokkum áfengisframleiðsl- unnar, svo sem vodka, gin og rom, því þessar tegundir hæfa betur í slíkar blöndur en whiskey. Af sömu sökum er búist við aukningu á brandy og líkjörum ýmiss konar og ber þegar meir á því að líkjörar eru ekki síður boðnir fyrir mat en eftir — og þá oft blandaðir léttari vínum eða óáfengum drykkjum. En þótt sala í þessum flokkum áfengra drykkja hafi aukist nokkuð milli áranna 1979 og 1980 (þannig að hún er nú hærri en sala á hinum ýmsu tegundum whiskey) hefur sala á whiskey dregist svo saman að heildaraukning í sölu sterkra drykkja í Bandaríkjunum milli þessara ára var ekki nema 1%, og milli áranna 1978 og 1979 var aukningin 1,1%. Margir stórframleiðendur fyrir whiskey berjast nú í bökkum og sjá enga breytingu framundan. ,,Létt vín eru komin í tísku," segja þeir, ,,og útbreiðsla þeirra mun halda áfram. Þróunin verður því sú að áhersla verður lögð á framleiðsu drykkja sem einkennast af léttleika og litlu alkohólinnihaldi." Því er það að mörg þessara stórfyrir- tækja hafa þegar farið út í fram- leiðsu á léttum vínum jafnframt hinni hefðbundnu framleiðslu. 49

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.