Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1995, Qupperneq 33

Frjáls verslun - 01.06.1995, Qupperneq 33
lilliilllll! OiH IIIH II i/í'ifIII,. 'LLiHí i.. /.;, j/;/í H IM-, IlIIIiIIfillxiií jíll HIiH HÚN STJÓRNAR OG ÞORIR Björk býr í Englandi og þaðan stjórnar hún veldi sínu. Innan poppheimsins segja menn að hún sé mjög skynsöm og yfirveguð í viðskiptum. Hún stjórni og þori að fara eigin leiðir. Hljómsveitir gætu vel við unað að selja jafn rnikið af plötum og Björk. En athugið! Björk er svonefndur sóló- isti. I samanburði við fimm manna hljómsveit situr hún ein að ágóðanum, hann dreifist ekki á fimm hend- ur. selja á hæsta verði en af- sláttur og tilboð eru í þess- ari atvinnugrein sem öðr- um. Framleiðslan, útgáfan og dreifingin er á herðum útgáfna. Raunar semja þær oft við önnur fyrirtæki um dreifmgu á plötunum. Vald hljómplötuútgáfn- anna er mikið - þó ekki meira en samningamir við tónlistarmennina kveða á um. Utgáfumar taka ekki aðeins nokkra áhættu held- ur skuldbinda þær sig gagn- vart tónlistarmönnunum um að taka lögin upp og gefa þau út. Venjan er að útgáfurnar reiði af hendi fyrirfram- greiðslu til listamannanna í upphafi samstarfs. Þær em óendurkræfar af hálfu út- gáfnanna hlaupi snuðra á þráðinn og ekkert verði af plötugerð. „PUBLISHING“ SAMNINGAR Plötusamningurinn við hljómplötu- útgáfumar skiptir vissulega mestu máli fyrir tónlistarmennina. Engu að síður liggja tekjumöguleikar þeirra mun víðar, sérstaklega hjá alþjóðleg- um stjömum á borð við Björk. Sam- keppnin er hörð og vinsældir geta dal- að á skömmum tíma þannig að mikil- vægt er að nýta sér frægðina til öflunar tekna á meðan sólin skín skært. Fyrir utan plötusamninginn við hljómplötuútgáfumar gera tónlistar- menn yfirleitt svonefnda „publishing" - samninga við svonefnd „publishing- fyrirtæki“. Þótt nafnið bendi til samn- ings um útgáfu er um annars konar samning að ræða en við hljómplötuút- gáfumar. Hlutverk þessara fyrir- tækja er að gæta hagsmuna laga- og textahöfunda varðandi höfundarlaun- in en ekki síst að halda höfundum á lofti og selja lög þeirra til annarra tón- listarmanna og hljómplötuútgáfna vítt og breitt um heiminn. Þekkt er að tónlistarmenn flytji lög, sem áður hafa verið gefin út, á hljómplötum. í mörgum tilvikum er það svo að „publishing-fyrirtækin" eignast rétt í lögunum ásamt höfundunum. Við það skiptast höfundarlaimin á milli þeirra eftir því hve umsaminn réttur „pub- lishing-fyrirtækjanna“ er mikill. Eftir að Björk varð alþjóðleg stjama hefur hún vakið athygli margra topptónlistarmanna. Ma- donna hefur verið með hana á heilan- um um nokkurt skeið og farið afar lofsamlegum orðum um hana í hverju viðtalinu af öðru. Hún hefur ekki aðeins hælt Björk heldur líka sungið lag eftir hana. Sömuleiðis hefur söng- konan Anni Lennox farið í smiðju Bjarkar og sungið lag eftir hana. Þá má geta þess að tvö laga Bjarkar, Play dead og Army of me, hafa verið notuð í kvikmyndum. Fyrir þetta hef- ur hún fengið góðar tekjur. En vegna skorts á upplýsingum sleppum við þessum tekjum hennar í reiknings- dæmi okkar. UMBOÐS-OG FJÁRMÁLAMENN Það em fleiri samningar sem alþjóðlegar stjömur í tónlistarheiminum þurfa að gera. Flestar hafa samning við góða umboðsmenn og framkvæmdastjóra sem em á prósentum, fá þetta á bil- inu 10 til 20% af heildarveltu viðkomandi tónlistarmanns. Þessi kostnaður vegur þungt í útgjöldum tónlistar- manna. Hlutverk umboðs- manna og framkvæmda- stjóra er að koma þeim sem víðast á framfæri og skipu- leggja starfið. Þá em stjömurnar með samning við lögmenn og ijármálamenn. Þeir samn- ingar þýða einnig útgjöld fyrir stjömumar en skapa þeim að sjálfsögðu líka tekj- ur ef rétt er staðið að mál- um. VÍÐA LIGGJA MÖGULEIKAR En möguleikar alþjóðlegra stjama á tekjum eru fleiri en í plötusölu. Al- þjóðlegar stjörnur eru með samninga um hljómleikahald langt fram í tím- ann. Standa þarf rétt að þeim málum. Einnig em svokallaðir söluvörusamn- ingar vinsælir. Ekki má heldur gleyma samningum við kynningarfyr- irtæki (PR-fyrirtæki), sem sjá um al- mannatengsl þeirra og koma þeim á framfæri við fjölmiðla. Mikil og stöðug umfjöllun í fjölmiðl- um er afar nauðsynleg fyrir tónlistar- menn, ekki síst fyrir þá sem eru að byrja í faginu og þurfa að kynna sig. Mikilvægast er þó auðvitað að láta verkin tala, að semja og syngja lög sem verða vinsæl - og seljast. PANTA VERÐUR VIÐTAL MÁNUÐI FRAMÍTÍMANN Björk getur ekki kvartað yfir því að hafa ekki fengið umfjöllun í fjölmiðl- um. Enda gerir hún það ekki. Hún er 33
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.