Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1995, Qupperneq 49

Frjáls verslun - 01.06.1995, Qupperneq 49
NIÐURSTAÐA Árni setur ályktanir viðmælenda sinna fram í niðurstöðu: „Þeir eru næstum undantekningarlaust sammála um að stjórnun, bókhaldsupplýsingar, stór framkvæmd og skuldahlutfall séu algengustu samnefnarar um orsakir rekstrarerfiðleika hjá fyrirtækjum. En einnig nefna þeir of mikla veltu og venjulega viðskiptaáhættu. “ Fjöldi gjaldþrota félaga á íslandi 1960-1994 Fjöldi gjaldþrota félaga á íslandi. Þeim byrjaði að fjölga upp úr 1986 en bomban féll síðan árið 1989 þegar þau jukust snarlega. BREYTINGAR Fyrirtæki, sem eiga í erf- iðleikum, eiga í vandræðum með að svara breytingum í umhverfi á fullnægjandi hátt. Ekki er hér um breyt- ingar frá degi til dags að ræða heldur þeir atburðir sem hafa áhrif á megin- kjarna reksturs fyrirtækis. Þessum utanaðkomandi breytingum er hægt að skipta í fimm umhverfis- þætti. Þeir eru: SAM- KEPPNISLEGT, PÓLI- TÍSKT, FÉLAGSLEGT, EFNAHAGSLEGT og TÆKNILEGT umhverfi. Við förum ekki frekar ofan í þessar breytingar en víkjum næst að kenningunni um að of mikil velta geti rutt fyrir- tækjum um koll. OF MIKIL VELTA Þar segir meðal annars um fyrir- tæki sem reyna að stækka en því mið- ur með því að auka veltu á kostnað framlegðar. „Ef velta eykst hraðar en hagnaður þá munu allar tilraunir til að auka hlutafé, skuldir eða hverja aðra þá fjármögnun sem reynd er, koma til með að hækka hlutfall vaxta af tekj- um.“ Og aðeins síðar: „Þess vegna er mikilvægt fyrir stjómendur að hafa það í huga að setning takmarka fyrir veltu og markaðshlutdeild geta verið hættuleg ef einvörðungu er hugsað um að ná þessum takmörkum án þess að leiða hugann að hagnaðarmarkmið- um samhliða hinum fyrrnefndu. “ STÓRA FRAMKVÆMDIN Stóra framkvæmdin er afar algeng orsök fyrir því að halla fer undan fæti hjá fyrirtækjum. Um hana segir með- al annars: „Það virðist vera mjög al- menn skoðun að ein algengustu mis- tök, sem leiða til endaloka fyrirtækja, séu þau að ákveðið er að ráðast í stórt verkefni þar sem kostnaður og tími eru vanmetin eða tekjur ofmetnar. Þessar skekkjur em alltaf stórkost- legar. Kostnaður er aldrei örlítið hærri en spáð var og tímasetning ekki lítillega á eftir áætlun.“ Og ennfremur: „Ef skekkjurnar eru miklar skiptir ekki máli hversu mikið stjómendumir leggja sig fram því ekki tekst að bjarga verkefninu eða fyrirtækinu. Með þessu er hægt að fullyrða að fyrirtæki, sem gera ein- vörðungu lítil mistök, fara ekki á höf- uðið.“ SKULDAHLUTFALL Næst er Qallað um skuldahlutfallið og um það segir meðal annars: „Hátt skuldahlutfall er einkenni sem verður að hafa eftirlit með. Líkur eru á að illa rekin fyrirtæki hafi hækkað skulda- hlutfall sitt yfir þau mörk sem gætu talist eðlileg. Fyrirtækið er því ekki bara í hættu vegna stórra skakkafalla heldur einnig gagnvart venjulegri viðskiptaá- hættu.“ VENJULEG VIÐSKIPTAÁHÆTTA „Ef að fyrirtæki er illa rekið þá er það viðkvæmara gagnvart venjulegum sveifl- um í umhverfi þess. Ef stjórnandi er góður reynir hann að hafa borð fyrir báru þannig að ekki þurfi smágolu til að sökkva bátnum heldur fárviðri. En hvaða aðrir at- burðir geta sett fyrirtækið í vanda? Nefna má atburði eins og verkföll, flutning mikilvægs viðskiptavinar til keppinautar, eldsvoða, slæmt almenningsálit á vör- um viðkomandi og svo fram- vegis. Atburðir, sem geta haft áhrif á rekstur fyrirtæk- is eru óendanlega margir, en þessir þættir eru flestir þess eðlis að þeir eiga ekki að þurfa að vera meira en lítilsháttar örðugleikar fyrir fyrirtækið. Til þess að einhver hætta sé á ferðinni þurfa þessir atburðir að gerast margir í einu og alls fyrirvara- laust og jafnvel þá ætti ekki að vera mikil hætta á ferðum í raun.“ KENNITÖLUR Þá eru það kennitölumar. Um þær segir meðal annars: „Kennitölur em mjög mikilvægt spátæki en hins veg- ar geta þær verið mjög snúnar í túlk- un og gefa í raun aðeins vísbendingar en ekki sannanir. Benda má á nokkur gagnleg atriði svo sem flokka kemii- talna kenndar við greiðsluhæfi, veltu- hraða, skuldsetningu, hagnað og markaðsvirði. Innan hvers flokks eru ótal kennitölur." ÚTSJÓNARSÖM REIKNINGSSKIL Við förum hér hratt yfir sögu. í stuttu máli ganga þau út á að fram- kvæmdastjóri reynir að fegra hlutina 49
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.