Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1995, Side 72

Frjáls verslun - 01.06.1995, Side 72
BÆKUR Bókin Marketing Myths: MARKAÐSBÓK UM ÞAD SEM BER AB VARAST Höfundarnir telja að margar frægar kennisetningar í markadsfræðum séu lítið meira en hugarburður. Bókinþykir skyldulesning fyrir markaðsstjóra Heiti bókar: Marketing Myths Höfundar: K.J. Clancy og R.S. Shulman Útgefandi og ár: McGraw-HiU — 1994 Lengd bókar: 308 bls. Hvar fengin: Bóksölu stúdenta Einkunn: Góð gagnrýni á hefð- bundar leiðir og aðferðir mark- aðsfræðinnar Viðfangsefnið Höfundamir telja að margar kenni- setningar í markaðsfræðum séu orðnar að goðsögnum en eru sumar hverjar kannski ekki meira en hugar- burður ef grannt er skoðað? í bókinni er farið yfir allt markaðssviðið gagn- rýnum augum og bent á að það hafi myndast ákveðin boð og bönn í mark- aðsmálum án þess að nein gagnrýni hafi komið fram um þessar fullyrðing- ar eða tilvist þeirra studd með rökum og sönnunum. Algengt er að mark- aðsstjórar og aðrir sem sinna mark- aðsmálum fyrirtækja séu fastir í þess- um kennisetningum og kalla má hálf- gerðar „kerlingabækur" margt sem sagt er um hvað megi og hvað eigi að gera í markaðsmálum. Það hefur sýnt sig að þekking og þjálfun þeirra sem stjóma eða taka ákvarðanir eru stundum af skom- um skammti og það er aðalástæða þess að „dánartíðni" nýrra vara og nýrrar þjónustu er allt að 90%. Höfundarnir telja að þau fyrirtæki, sem fylgi þessum „trúarsetningum", séu í mjög alvarlegum málum, enda ber undirtitill bókarinnar það með sér en hún heitir fullu nafni: „Marketing Myths that are killing business, the cure for death wish marketing.“ Höfundarnir Clancy og Shulman eiga fyrirtækið Copemicus: The Marketing Invest- ment Strategy Group í Westport, Connecticut, sem er ráðgjafafyrir- tæki á sviði markaðsmála. Þeir störf- uðu áður við ráðgjafafyrirtækið Yank- elovich-Clancy-Shulman, sem var eitt stærsta ráðgjafafyrirtæki á sviði markaðsmála í heiminum. Clancy er einnig prófessor í markaðsfræðum við Boston háskólann og var þar áður við hinn virta viðskiptaháskóla Whar- ton. Shulman er sérfræðingur í mark- aðssetningu nýrra vara og þá sérstak- lega í gerð „markaðsherma" (simulat- ed test marketing), sem mikið er Qallað um í bókinni. Þeir hafa áður gefið út metsölubókina „The Market- ing Revolution: A Radical Manifesto for Dominating the Marketplace." Uppbygging og efnistök Bókin fjallar um 172 fullyrðingar, sem höfundar telja til sem goðsagnir eða hugarburð á sviði markaðsmála og sumar þeirra hafa fest í sessi án þess að taka tillit til breyttra að- stæðna. Hún skiptist í 20 kafla og má segja að þeir nái að spanna allt mark- aðssviðið eins og það Ieggur sig í dag. Má þar nefna nokkra þætti sem allir hafa orðið „markaðs-“ sem forskeyti, s.s. -áætlanir, -rannsóknir , -sókn og auk þess er fjallað um sölu, verðlagn- ingu, kynningar, nýjar vörur, beina markaðssókn, auglýsingar o.fl., o.fl. þannig að nánast ekkert fer fram hjá höfundum í umfjöllun þeirra. Hver kafli skiptist 6-9 fullyrðingar og er hver og ein krufin til mergjar. Fyrst er kynnt goðsögnin sjálf og síð- an er fjallað um sannleiksgildi hennar að dómi höfunda. Þeir reyna að draga í efa fullyrðinguna sem kemur þar fram og benda á undantekningar eða þær breytingar sem átt hafa sér stað síðan þær komu fyrst fram. Stutt kynning úr bókinni Tveir kaflar fjalla um svipað efni, en það er um kennisetningarnar: „Ásættanleg aðferð til að gera mark- aðsáætlun er að nota tölumar frá fyrra ári og hækka með verðbólgu" og „Auglýsingaráætlun verður að taka mið af og vera stjórnað sem hlutfall af veltu“ Fyrri fullyrðingin er hugarburð- ur að dómi höfunda, þar sem hún byggir á því að það sem gert var á fyrri árum hafi verið kórrétt og þannig beri að halda því áfram. Jón Snorri Snorrason, aðstoðarframkvæmda- stjóri Lýsingar og stunda- kennari við Háskóla íslands, skrifar reglulega um viðskiptabækur í Frjálsa verslun. 72

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.