Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1995, Qupperneq 72

Frjáls verslun - 01.06.1995, Qupperneq 72
BÆKUR Bókin Marketing Myths: MARKAÐSBÓK UM ÞAD SEM BER AB VARAST Höfundarnir telja að margar frægar kennisetningar í markadsfræðum séu lítið meira en hugarburður. Bókinþykir skyldulesning fyrir markaðsstjóra Heiti bókar: Marketing Myths Höfundar: K.J. Clancy og R.S. Shulman Útgefandi og ár: McGraw-HiU — 1994 Lengd bókar: 308 bls. Hvar fengin: Bóksölu stúdenta Einkunn: Góð gagnrýni á hefð- bundar leiðir og aðferðir mark- aðsfræðinnar Viðfangsefnið Höfundamir telja að margar kenni- setningar í markaðsfræðum séu orðnar að goðsögnum en eru sumar hverjar kannski ekki meira en hugar- burður ef grannt er skoðað? í bókinni er farið yfir allt markaðssviðið gagn- rýnum augum og bent á að það hafi myndast ákveðin boð og bönn í mark- aðsmálum án þess að nein gagnrýni hafi komið fram um þessar fullyrðing- ar eða tilvist þeirra studd með rökum og sönnunum. Algengt er að mark- aðsstjórar og aðrir sem sinna mark- aðsmálum fyrirtækja séu fastir í þess- um kennisetningum og kalla má hálf- gerðar „kerlingabækur" margt sem sagt er um hvað megi og hvað eigi að gera í markaðsmálum. Það hefur sýnt sig að þekking og þjálfun þeirra sem stjóma eða taka ákvarðanir eru stundum af skom- um skammti og það er aðalástæða þess að „dánartíðni" nýrra vara og nýrrar þjónustu er allt að 90%. Höfundarnir telja að þau fyrirtæki, sem fylgi þessum „trúarsetningum", séu í mjög alvarlegum málum, enda ber undirtitill bókarinnar það með sér en hún heitir fullu nafni: „Marketing Myths that are killing business, the cure for death wish marketing.“ Höfundarnir Clancy og Shulman eiga fyrirtækið Copemicus: The Marketing Invest- ment Strategy Group í Westport, Connecticut, sem er ráðgjafafyrir- tæki á sviði markaðsmála. Þeir störf- uðu áður við ráðgjafafyrirtækið Yank- elovich-Clancy-Shulman, sem var eitt stærsta ráðgjafafyrirtæki á sviði markaðsmála í heiminum. Clancy er einnig prófessor í markaðsfræðum við Boston háskólann og var þar áður við hinn virta viðskiptaháskóla Whar- ton. Shulman er sérfræðingur í mark- aðssetningu nýrra vara og þá sérstak- lega í gerð „markaðsherma" (simulat- ed test marketing), sem mikið er Qallað um í bókinni. Þeir hafa áður gefið út metsölubókina „The Market- ing Revolution: A Radical Manifesto for Dominating the Marketplace." Uppbygging og efnistök Bókin fjallar um 172 fullyrðingar, sem höfundar telja til sem goðsagnir eða hugarburð á sviði markaðsmála og sumar þeirra hafa fest í sessi án þess að taka tillit til breyttra að- stæðna. Hún skiptist í 20 kafla og má segja að þeir nái að spanna allt mark- aðssviðið eins og það Ieggur sig í dag. Má þar nefna nokkra þætti sem allir hafa orðið „markaðs-“ sem forskeyti, s.s. -áætlanir, -rannsóknir , -sókn og auk þess er fjallað um sölu, verðlagn- ingu, kynningar, nýjar vörur, beina markaðssókn, auglýsingar o.fl., o.fl. þannig að nánast ekkert fer fram hjá höfundum í umfjöllun þeirra. Hver kafli skiptist 6-9 fullyrðingar og er hver og ein krufin til mergjar. Fyrst er kynnt goðsögnin sjálf og síð- an er fjallað um sannleiksgildi hennar að dómi höfunda. Þeir reyna að draga í efa fullyrðinguna sem kemur þar fram og benda á undantekningar eða þær breytingar sem átt hafa sér stað síðan þær komu fyrst fram. Stutt kynning úr bókinni Tveir kaflar fjalla um svipað efni, en það er um kennisetningarnar: „Ásættanleg aðferð til að gera mark- aðsáætlun er að nota tölumar frá fyrra ári og hækka með verðbólgu" og „Auglýsingaráætlun verður að taka mið af og vera stjórnað sem hlutfall af veltu“ Fyrri fullyrðingin er hugarburð- ur að dómi höfunda, þar sem hún byggir á því að það sem gert var á fyrri árum hafi verið kórrétt og þannig beri að halda því áfram. Jón Snorri Snorrason, aðstoðarframkvæmda- stjóri Lýsingar og stunda- kennari við Háskóla íslands, skrifar reglulega um viðskiptabækur í Frjálsa verslun. 72
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.