Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1999, Blaðsíða 22

Frjáls verslun - 01.02.1999, Blaðsíða 22
„Kynni mín af stjórnendum í Bandaríkjunum voru þau að þeir, sem ekki voru vel að sér í kjarnagreinunum - höfðu ekki almenna þekk- ingu í viðskiþtafræðum heldur voru mjög sérhœfðir - áttufrekar í vók að verjast sem stjórnendur. “ Vissulega skiptir fjármagn, búnaður og tækninýjungar miklu máli í fyrirtækjum - en án starfsmanna og þekkingar þeirra væru flest fyrirtæki lítils virði.“ - Hvað finnst þér um að ráða starfsmenn með þeirri aðferð sem nefnd er „hausaveiðar", þ.e. velja þá úr og bjóða í þá? „Ég er hrifin af þeirri aðferð; ég vil velja. Ég trúi því að það sé til fólk sem sé hæfast til að gegna ákveðnu starfi. Það er allt í lagi að reyna, hafa samband við það og bjóða því starfið, sérstaklega þegar um mikilvægar stjórnunarstöður er að ræða. Að öðru leyti hljóta auglýsingar ævinlega að vera algengasta formið við að sjá hverjir séu í boði.“ - Hvað telur þú að einkenni góðan stjómanda? „Hann verður að vera árangurssinnaður, talnaglöggur og góð- ur í mannlegum samskiptum, hafa hæfileika til að láta starfsmenn spila með til að ná árangri. Best er að hann geti miðlað af einhvers konar reynslu þar sem hann hefur tekist á við erfitt verkefni, leyst það vel af hendi, og hlotið þannig sína eldskírn í stjórnun. Hann verður að hafa næga menntun og þekkingu fyrir viðkomandi starf. Hann verður að vera sveigjanlegur og skynja að í stjórnun þarf að stjórna efdr aðstæðum hveiju sinni; að stundum þurfi að beita rök- fræði, þ.e. talnagreina og þess háttar, til að sýna fram á hlutina og rökræða sig til niðurstöðu; og að stundum þurfi að setja mannlega þáttinn í öndvegi, þ.e. fara í umræður og hlustun. Hann verður að hafa hæfileika til að skynja aðstæður, hvenær eigi að beita hverri aðferð og sjá samhengið í hlutunum. I stjórnun er ekki eitthvert eitt atriði sem á alltaf við; sem hæfir öllum aðstæðum. Stjórnandi er ekki að stjórna persónuleikum nema að litlu leyti heldur fyrst og fremst aðstæðum, breytingum - og þar kemur þessi nauðsyn- legi sveigjanleiki hans til sögunnar. Hann verður að sjá mörg ár fram í tímann, meta mannfjöldaspár, meta líklegar tækninýjungar og þarfir í framtíðinni; hafa framtíðarsýn." - Ef þú værir beðin að ráðleggja við ráðningu forstjóra þar sem þrír menn væru í lokaúrtaki, þeir væru með sömu menntun og allir taldir jafh hæfir til starfsins - hvað ráðlegðir þú stjórn við- komandi fyrirtækis að gera? „Ég legði til að þeir væru látnir leysa flókið verkefni og allir það sama, t.d. svara spurningum um framtíð fyrirtækisins. Með öðr- um orðum; setja þá í stefnumótunarverkefni, loka þá af og láta þá leysa það. Þannig fengi sá, sem ræður viðkomandi í stöðuna, góða mynd af mönnunum, hæfileikum þeirra og samskiptum við þá við raunverulegar aðstæður. Þegar Jack Welch var ráðinn til General Electrics var hann látinn taka svona próf. Ég er reynsluhyggju- manneskja og finnst ágætt að toppstjórnendur taki svona próf og fái að sýna hvað þeir geta.“ - Öllum fyrirtælqum er nauðsynlegt að setja sér markmið - en hvað með einstaklinga, er hægt að kenna þeim að setja sér mark- mið og kenna þeim að vita hvað þeir vilja? „Við þessari spurningu gæti ég haldið langan fyrirlestur enda inni á mínu sviði. En í stuttu máli; það er hægt að kenna þetta. Fyrst kenni ég fólki hugmyndafræðilega nauðsyn þess að einstak- lingar setji sér markmið í lífinu - og vinni að þeim. Ég á uppáhalds- máltæki á ensku: „The best way to predict the future is to create it“. Eða: „Besta leiðin til að sjá framtíðina fyrir er að skapa hana sjálfur". Gamla góða íslenska máltækið „Hver er sinnar gæfu smiður“ skýrir þetta líka einkar vel. Málið er að ef þú varðar þér ekki þína eigin leið þá gerir það einhver annar fyrir þig - og þú bara flýtur með straumnum. Ef þú varðar þér leið og markar ákveðnar meginlínur um framtlð þína verður lífsferðalagið miklu skemmti- legra. Innan fyrirtækja felast markmiðin ef til vill í að byggja upp nýja starfsemi, kaupa önnur fyrirtæki, kaupa ákveðnar deildir úr öðrum fyrirtækjum, hefja nýsköpun á einhveiju sviði, koma upp markvissum fjármálalegum markmiðum, eins og um hagnað framtíðarinnar, eigið féð, nýja hluthafa og hvað eina. Einstakling- ar geta líka auðveldlega sett sér markmið. Aðalatriðið er að fólk trúi á markmið sín og viti hvert það sé að fara - þá nær það árangri. En gleymum því ekki að líf einstaklinga og fyrirtækja er síbreyti- legt og forsendur og aðstæður, sem flestar eru utanaðkomandi, breytast sífellt. Það gefur aftur tilefni til að hika ekki við að endur- skoða markmið sín og leiðir. Það er ekkert rangt við það að fólk skipti um markmið vegna breyttra aðstæðna eða nýrra langana." - Sástu það fyrir, segjum fyrir svona tíu árum, að þú yrðir rekt- or Viðskiptaháskólans í Reykjavík? „Nei, það sá ég ekki fyrir. Eftir þrettán ára búsetu í Bandaríkj- unum vorum við hjónin snemma á síðasta ári komin með hugann mikið til íslands; við vildum vera íslendingar. Við unnum hér nokkur verkefni, dóttir okkar var komin í Háskóla Islands, við höfðum keypt hér íbúð og hugðumst vera með annan fótinn á Is- landi. í raun komum við til íslands til að vinna í Bandaríkjunum! Við þessar aðstæður kom rektorsstaðan nokkuð óvænt upp á. Ég hef haft gaman af ráðgjöf og allri fræðslu, hef unnið á þeim vett- vangi og kennsla er mér í blóð borin. En ég hef sömuleiðis mjög gaman af stjórnun. Þess vegna mat ég það svo að þetta starf væri ákjósanlegt fyrir mig. Og ég hef ekki séð eftir því; starfið er frá- bært og hefur gefið mér mikið. Samheldnin í skólanum er einstök og allir gera sitt besta. Að fá tækifæri til að byggja upp þennan skóla er í senn ögrandi og skemmtilegt verkefni." - Hvort telur þú að laun eða það að sjá árangur í starfi sé mik- ilvægara sem hvatí fyrir starfsmenn? „Það er yfirleitt ekki einn þáttur sem hvetur fólk til dáða í starfi heldur nokkrir, laun eru aðeins einn þeirra. Laun, eins og þau eru greidd í flestum íslenskum fyrirtækjum, greiða í raun bara fyrir eitt; það að mæta. Ef þú mætir þá færðu laun, ef þú mætir ekki 22
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.