Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1999, Side 29

Frjáls verslun - 01.02.1999, Side 29
endur sitja ekki við sama borð og erlend- ir gagnvart neytendum. Islenskir útgef- endur og þeir sem reka íjölmiðla sitja alls ekki við sama borð og erlendir keppinautar þeirra á íslenskum mark- aði.“ Hið opinbera ræður Er þetta sú niður- staða sem þið reiknuðuð með eða kom þetta mjög á óvart? „Við vorurn að vona að það kæmu skýrari tilmæli frá Hæstarétti til löggjaf- arvaldsins um að ástandið væri óviðun- andi. Hér erum við að tala um vöru sem er framleidd samkvæmt leyfi frá hinu opin- bera, undir ströngu eftirliti frá hinu opin- bera og meirihluti sölunnar og þar með stýring neyslunnar er í umsjá hins opin- bera auk þess sem ríkið hefur af þessu tekjur. Það er alveg með ólíkindum að það megi ekki einu sinni koma einföld- ustu staðreyndum á framfæri við neyt- endur án þess að bijóta lögin. Á veltiskiltinu, sem dómurinn fjallaði um, var aðeins verið að koma ákveðnum staðreyndum á framfæri við neytendur um nýja vöru á markaði. Það var alls ekki verið að hvetja til neyslu á einn eða neinn hátt. Það liggur tyrir að stór hluti þjóðar- innar kaupir sér reglulega bjór. Við sem framleiðendur megum stunda vöruþró- Jón Snorri Snorrason, framkvœmdastjóri Ölgerðarinnar, var dœmdur í Hæstarétti á dögunum fyrir brot á áfengislögunum. Dómurinn hefur vakið mikla athygli en með honum þykir íslensk- um bjórframleiðendum staðfest misrétti. FV-mynd: Kristín Bogadóttir. staðfestir misrétti er dæmdur maöur. 25. febrúar kvað Hæstiréttur upp pann dóm aö hann heföi hann til greiöslu sektar. Hann vill lög sem ganga jafntyfir alla! un og haga okkur að öllu leyti eins og við værum að framleiða hveija aðra neysluvöru nema við megum ekki einu sinni láta þá sem vitað er að neyta vör- unnar vita af nýjungum." Innan ramma laganna Var tiigangur- inn með auglýsingum ykkar þá öðrum þræði að vekja athygli á þessum tví- skinnungi? „Nei það var það ekki. Við töldum að með birtingu orðanna „Nú er Egill sterk- ur“ á flettiskiltinu værum við innan ramma laganna eins og þau hafa verið túlkuð. Það eru taldir upp í lögunum ákveðnir hlutir sem má ekki og við töld- um að á skiltinu væri hvergi farið yfir mörkin. Það voru síðan aðrir framleið- endur sem, eftir dóm Héraðsdóms, komu fram með auglýsingar sem bein- línis var ætlað að reyna á það hvað mætti og hvað mætti ekki.“ Einkennist af þversögnum Jón Snorri telur að öll umræða um áfengismál á ís- landi einkennist af ákveðnum þversögn- um. „Það er Ijóst að það má ekki segja í auglýsingu það sem má birta í frétt á síðum dagblaðanna. Það væri sök sér að hafa auglýsingabann ef það gilti fyrir alla og allir sætu við sama borð en svo er alls ekki. TEXTI: Páll flsgeir Ásgeirsson 29

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.