Morgunblaðið - 03.04.2001, Síða 75

Morgunblaðið - 03.04.2001, Síða 75
FÓLK Í FRÉTTUM MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 3. APRÍL 2001 75 Heimsferðir bjóða flug til London alla föstudaga í sumar á hreint frábærum kjörum og þú getur valið um úrval hótel í hjarta heimsborgarinnar. Flug út á föstudögum. Heim á mánudögum. Flogið með Go. London í sumar frá kr. 17.855 Verð kr. 17.855 M.v. hjón með 2 börn, með sköttum. Verð kr. 20.690 Flugsæti fyrir fullorðinn með sköttum. Skógarhlíð 18, sími 595 1000. www.heimsferdir.is VÁKORT Eftirlýst kort nr. 4543-3700-0029-4648 4543-3700-0036-1934 4543-3700-0034-8865 4507-4100-0006-6325 4548-9000-0056-2480 4543-3700-0027-8278 4507-4500-0028-0625 4507-2800-0004-9377 4507-4500-0030-3021                                  !  "# "$% & '    ()( )$$$ Skipholti 35  sími 588 1955 King Koil Ein mesta selda heilsudýnan í heiminum Alþjóðasamtök Chiropractora mæla með King Koil heilsudýnunum. Amerískar lúxus heilsudýnur Tilboð! Verðdæmi: King áður kr. 155.600 nú kr. 108.900 Queen áður kr. 113.900 nú kr. 79.700 Full XL áður kr. 85.300 nú kr. 59.700 Twin XL áður kr. 73.600 nú kr. 51.500 Í NÆSTA mánuði verður frum- sýnd kvikmynd sem margir bíða með óþreyju. Hún nefnist Last Orders og er fyrsta verk ástralska leikstjórans Freds Schepisi í tæp- an hálfan áratug. Schepisi er eitt af stóru nöfnunum sem stóðu á bak við áströlsku nýbylgjuna á árunum uppúr 1970 og hefur oftast verið að gera eftirtektarverðar myndir síð- an. Hins vegar er tæpur hálfur áratugur aíðan hann lauk við Fierce Creatures og menn orðnir spenntir að sjá hvað hann er með uppí erminni. Last Orders er byggð á kunnri skáldsögu eftir Graham Swift, sem sjálfur annast handritsgerðina. Með helstu hlut- verk fer blóminn úr framvarðar- sveit enskra stórleikara; Michael Caine, Tom Courtenay, Bob Hosk- ins, Helen Mirren, Ray Winston og David Hemmings. Gafst upp á guðfræðinni Schepisi er af ítölsku bergi brot- inn, fæddur Frederici Alan, í Mel- bourne árið 1936. Faðir hans seldi notaða bíla en vildi greinilega ætla syninum betra hlutskipti og skráði hann, 13 ára gamlan, í kaþólskan prestaskóla. Líklega hefur saltar- inn verið einsog bögglað roð fyrir brjósti stráksa, því Schepisi gafst upp á guðfræðinni eftir tveggja ára nám. Vann um skeið við að koma bílum í söluhæft ástand hjá föður sínum en gerðist sendill á auglýs- ingastofu árið 1955. Schepisi stik- aði stórum skrefum upp metorða- stigann á stofunni og var von bráðar farinn að semja auglýsinga- texta. Því næst var honum treyst fyrir leikstjórn sjónvarpsauglýs- inga og þar komst Schepisi fyrst í snertingu við kvikmyndagerð. Áð- ur en langt um leið var Schepisi farinn að gera heimildarmyndir fyrir ástralska sjónvarpið, fram- leiddar af The Film House, hans eigin fyrirtæki, sem ávann sér þeg- ar gott orð og nýtur mikillar virð- ingar. Ein þeirra er People Make Papers, sem færði höfundi sínum áströlsku Golden Reel-verðlaunin, sem veitt eru af kvikmyndastofnun landsins, AFI. Áhugi Schepisi á gerð langra bíómynda, var löngu vaknaður. Fyrsta skrefið í þá átt er stutt- myndin The Priest, einn af fjórum köflum Libido (’73), kvikmyndar í fullri lengd.. Hún flutti engin fjöll en næsta mynd Schepisi vakti því meiri athygli og rakaði að sér flest- öllum aðalverðlaunum AFI árið ’76. Þetta var hin sjálfsævisögulega The Devil’s Playground, þar sem Schepisi rifjar upp námsárin við prestaskólann. Þar sem ungt meyj- arhold freistaði meira en guðfræð- in. Þá var röðin komin að hinni mögnuðu The Chant of Jimmie Blacksmith (’78), sem vakti heims- athygli á hinum liðlega fertuga leikstjóra, opnaði hlið Hollywood, þar sem hann hefur unnið að mestu leyti síðan. Nelson í villta vestrinu Frumraun Schepisi í kvikmynda- borginni var Barbarosa (’82), minn- isstæður og harla óvenjulegur vestri um þjóðsagnakenndan út- laga (Willie Nelson), og áhrif hans á ungan sveitastrák (Gary Busey). Víðfeðmar tökur prýða myndina, þær áttu eftir að verða vörumerki leikstjórans, ásamt óhefðbundnu efnisvali, vandvirkni og áræðni. Stórsöngvarinn Nelson er feikna- sterkur karakter með óvenju að- laðandi útgeislun og ber myndina lipurlega uppi. Iceman (’84), önnur persónuleg, „öðruvísi“ mynd, fylgdi í kjölfarið. Vísindaskáldsöguleg, um frum- mann (John Lone), sem geymst hefur í ísaldarfreranum og er vak- inn til lífsins. Hvorug þessara mynda sló nein aðsóknarmet. Ekki frekar en Plenty (’85), athyglisverð mynd um konu (Meryl Streep), sem snýr til baka eftir að hafa tek- ið þátt í andspyrnuhreyfingu Frakka og heldur að fátt annað en auðn og tóm sé framundan. Streep og John Gielgud fara fremst í sterkum leikhópi. Það var síðan gamanmyndin Roxanne (’87), nútímaútgáfa sög- unnar um Cyrano de Bergerac (Steve Martin), sem var fyrsti smellur Schepisi á bandarískri grund. Fylgdi henni eftir með A Cry In the Dark (’88), réttarhalds- drama, byggt á raunverulegum at- burðum, sem vann til fjölmargra verðlauna og naut mikilla vinsælda um allan heim. Báðir aðalleikar- arnir, Meryl Streep og Sam Neill, fengu frábæra dóma, líkt og Schepisi, sem bæði leikstýrði og skrifaði handritið. Þess má til gam- ans geta að myndin var nánast sú eina sem þeir Bakkabræður kvik- myndanna, Menahem Golan og Globus frændi hans, framleiddu og sýndi verulegan hagnað og naut virkilega góðra dóma um heims- byggðina. Fyrirtæki þeirra, Cann- on Films, er löngu farið veg allrar veraldar og að því lítill sjónarsvipt- ir – þrátt fyrir veglegar áætlanir og draumórakenndar yfirlýsingar frændanna. Le Carre klúðrað Schepisi kom aftur niður til jarð- ar með The Russia House (’90), trylli, byggðum á frægri met- sölubók Johns Le Carre. Þrátt fyr- ir handrit eftir Tom Stoppard, mýgrút alþjóðlegra stórstjarna með Sean Connery í fararbroddi og ómælt fé, var myndin lítið meira en augnakonfekt. Mr. Baseball (’92), segir af æv- intýrum bandarískrar hafnabolta- hetju (Tom Selleck), sem reynir fyrir sér í Japan þegar hann er kominn af léttasta skeiðinu. Ekki slæm, en vinsældir Sellecks voru farnar mjög að þverra og myndin gekk illa. Besta mynd Schepisi síðari árin, Six Degrees of Seperation (’93), státar m.a. af stórstjörnunni Will Smith, í hans fyrsta, umtalsverða hlutverki á tjaldinu. Smith brást ekki, fer á eftirminnilegan hátt með hlutverk málglaðs lygalaups og óprúttins klækjarefs, sem lýgur sig inná blásaklausa auðmannsfjöl- skyldu við Park Lane á Manhatt- an. Hjónin eru í frábærum höndum Stockard Channing og Donalds Sutherland. Six Degrees of Seper- ation er einstaklega vel heppnuð kvikmyndagerð leikrits Johns Guare, sem einnig skrifar hand- ritið. Nafnið er frá þeirri kenningu komið að sex einstaklingar tengi hverja einustu persónu á byggðu bóli, en stórlygarinn Smith er ein- mitt að villa á sér heimildir og reynir að komast inná hjónin sem sonur Sidneys Poitiers. Brokkgengar gamanmyndir I.Q. (’94)’, er frekar í ætt við vonbrigði, þrátt fyrir fyrsta flokks mannskap frammi fyrir myndavél- unum. Tim Robbins er í farabroddi sem bifvélavirki sem gerir hosur sínar grænar fyrir ungri stúlku (Meg Ryan), frænku Alberts Ein- steins (Walther Matthau). Líst karli vel á ráðahaginn þó talsvert beri á milli á skala greindarvísitöl- unnar. 1997 kom Fierce Creatures, síðasta mynd Schepisi fram á sjón- arsviðið. Myndin er framhald hinn- ar feykivinsælu A Fish Called Wanda, og þoldi illa samanburðinn. Hér var það handritið en ekki Schepisi né stjörnurnar hans (þær sömu og í Wöndu), sem stóð ekki undir væntingum. FRED SCHEPISI Meryl Streep og Sam Neill leika í hinni átakanlegu A Cry in the Dark. Fierce Creatures stóðst ekki samanburðinn við forverann. Stjörnurkvikmyndanna eftir Sæbjörn Valdimarsson Steve Martin í Rox- anne. The Chant of Jimmie Blacksmith (1978)  Ein minnisstæðasta og djarfasta mynd nýbylgjunnar segir sanna sögu af kynblend- ingnum Jimmie (Tommy Lewis), sem er að hálfu hvítur og að hálfu frumbyggi. Er því útskúf- aður meðal þeirra síðarnefndu og elst upp hjá hvítum klerki sem seinna meir útvegar honum vinnu hjá hvítri fjölskyldu í borg- inni. Þegar vinnukona verður þunguð firrir Jimmie hana vand- ræðum og gengst við barninu. Sem kemur síðan í ljós að er al- hvítt og Jimmie ásakaður um að vera að reyna að komast inní samfélag hvítra á fölskum for- sendum og brottrækur gerr. Hann á nú hvergi höfði sínu að halla. Hrakinn frá þeim sem hon- um þykir vænt um og gerir sína ofbeldisfullu og blóðidrifnu upp- reisn. Reið, grimm og grá ádeila á landlægt kynþáttahatur í Ástr- alíu og lítilsvirðinguna sem sýnd er frumbyggjum landsins: Vakti þjóðina til meðvitundar og vann til ýmissa alþjóðlegra viðurkenn- inga og athygli Hollywood á hæfileikamanni. Lewis fer á kostum í erfiðu titilhlutverkinu. A Cry In the Dark (1988)  Einstaklega áhrifa- mikil og stórmerkileg saga um móður í Ástralíu sem sökuð var um að hafa drepið barnið sitt og verður fórnarlamb illræmds gróusöguæðis sem fer um alla Ástralíu. Meryl Streep sýnir stórleik og sannar enn að hún getur breytt sér aðdáunarlega í hvern sem er. Myndin er eft- irminnileg deila á fjölmiðla sem hvergi skirrast við að skapa fár til að selja vöru sína og jafn- framt ádeila á almenning sem jafnan er tilbúinn að að grýta saklaust folk. Með Sam Neill. Vel gerð og leikstýrð og vakti mikla athygli á kvikmyndahátíð- inni í Cannes. Roxanne (1987) ½ Óaðfinnanleg nútíma- gerð sögunnar um hinn nefstóra aðalsmann Cyrano de Bergerac. Steve Martin leikur hinn hug- um- og nefstóra nútímariddara af kostgæfni en sverðaglamur 17. aldar breytist í banvæna leikni hans með tennisspaða. Lífvarðasveitin er samansett af fullkomlega vanhæfum und- irmönnum hans á slökkviliðs- stöðinni og draumadísin er ómótstæðileg Darryl Hannah. Martin hefur sannarlega tilfinn- ingu fyrir huggulegri rómantík, brandararnir eru á hverju strái, samtölin fyndin, hvergi er slegin feilnóta. Mynd með bein í nefinu. Besta myndin á ferli Hannah og Ricks nokkurs Rossovich, sem leikur vonbiðilinn.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.