Morgunblaðið - 10.10.2002, Side 13

Morgunblaðið - 10.10.2002, Side 13
HÖFUÐBORGARSVÆÐIÐ MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 10. OKTÓBER 2002 13 ÞEIR eru óárennilegir þar sem þeir standa hálfir upp úr lestinni, klæddir lambhúshettum og þykk- um einangrunarhönskum og dúð- aðir í skjólfatnað að öðru leyti. Hjá sumum þeirra stingast hrímaðir skeggbroddar út undan húfunni og kuldagufu leggur frá vitum þeirra. Skyndilega gefur einn þeirra merki og tröllvaxnir fiskar, fjórir saman í kippu, takast á loft upp úr lestinni. Við erum stödd við uppskipun á túnfiski í Reykjavíkurhöfn þar sem þrír japanskir túnfiskveiðibátar liggja við bryggju. Tugir manna, flestir japanskir, vinna þar hörðum höndum við að koma gaddfreðnum flykkjunum inn í gám og inni í hon- um streða nokkrir til viðbótar við að hlaða þeim upp. Hitastigið í lest- inni og gámnum er mínus 60 gráð- ur og því undrast enginn þann skjólfatnað sem viðhafður er. Ólafur Torfason, verkstjóri á skipaafgreiðslu Eimskips í Hafn- arfirði, upplýsir að hér sé allt gert til að vanda til verka enda miklir fjármunir í húfi. „Farmurinn kostar einhverja tugi milljóna, kílóið fer á tvö til þrjú þúsund kall og það eru 25 tonn í gámnum.“ Lauslegir út- reikningar leiða í ljós, að sam- kvæmt því sé verðmætið á bilinu 50- 75 milljónir króna og í því ljósi er skiljanlegt að passað sé upp á vör- una. Gámurinn, sem fiskurinn fer í, er fenginn frá þýska frystiflutninga- félaginu Mearsk Sealand. Að sögn Ólafs getur geymslan haldið 60 gráðu frosti sem er kjörhitastig fyrir geymslu túnfisks. Eimskip mun síðan flytja gáminn til Ham- borgar þar sem skip frá Mearsk tekur við flutningnum til Japans. Yfir hundrað kíló að þyngd Til marks um það hversu mikil áhersla er lögð á rétta meðhöndlun bendir Ólafur á að sérstakur eft- irlitsmaður fylgir gámnum hingað til lands. Niels Henrik Larsen heitir hann og upplýsir að fyrirtæki hans er hið eina sem hefur á að skipa slíkum frystigámum. „Ég er sér- staklega hingað kominn til að sýna þeim hvernig þeir eiga að hlaða í frystigáminn og meðhöndla tún- fiskinn,“ segir hann. „Í framtíðinni munu svo menn frá Eimskip taka yfir það verk.“ Ólafur segir þessi skip koma sjaldan en þó komi fjögur til sex skip á hausti hverju og algengt sé að hvert skip fylli einn gám. Tölu- vert streð sé að koma fisknum fyrir í gámnum. „Þetta er virkilega erfitt því það er verið að taka þarna hundrað kílóa ólöguleg stykki og hlaða þeim upp í fimm hæðir. Þetta eru miklir fiskar og mér sýnist að þeir stærstu séu á annað hundrað kíló, en þeir hafa gert þetta áður þessir menn og verkið hefur nánast alveg verið unnið af skipverjum á þessum skipum.“ Lengra verður spjallið ekki enda nóg við að vera hjá gestum hafn- arinnar í Reykjavík þennan svala miðvikudagsmorgun. Þeir eru því horfnir inn í kuldann í gámnum og lestinni fyrr en varir. Japönsk túnfiskveiðiskip hafa viðkomu í Reykjavík og skipa upp verðmætum afla Fimbulkuldi og fiskflikki í kippum Morgunblaðið/Golli Það er mikið streð að raða stórfiskunum inn í frystigáminn enda ekki heppilegir í laginu til þess arna. Þeim þarf að stafla upp á fimm hæðir. Reykjavíkurhöfn Fljúgandi túnfiskar á hafnarbakkanum. Hvert flikki er um 100 kíló.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.