Morgunblaðið - 01.12.2002, Qupperneq 11

Morgunblaðið - 01.12.2002, Qupperneq 11
þar eru fá tækifæri fyrir vel menntað fólk á öðrum sviðum en í heilbrigðis- eða mennta- geiranum.“ Að lækka menntunarstigið Hvað um þá leið sem nú á að fara til að bæta atvinnulíf fyrir austan? Stefanía segist sammála því að stóriðja fyrir austan verði vítamínsprauta fyrir byggðarlögin þar og margir muni fá vinnu meðan uppbyggingin stendur yfir. Þegar byggingartímanum lýkur og regluleg starf- semi álvers hefst tekur nýtt skeið við. „Ákveðinn hópur einstaklinga fær þar vinnu og annar hópur lifir af þjónustu við ál- verið. Auðvitað verður fullt af Íslendingum sem vinna þarna, en það er í sjálfu sér ekki mikið atvinnuleysi fyrir austan en hins veg- ar mörg láglaunastörf. Ef þetta verður til þess að breyta því verður þetta til góðs. Ein- hvern veginn er ég þó þeirrar skoðunar að öll þessi umræða um stóriðju hér og stóriðju þar ýti undir að ungt fólk fari ekki í skóla og mennti sig. Þarf þjóðfélagið á því að halda að lækka menntunarstigið? Við þurfum frek- ar að hækka það.“ Skortur á verk- og tæknimenntuðum Stefanía segir að á undanförnum árum hafi orðið fjölgun háskólamenntaðra hér á landi. Þegar kreppir að þá fá ekki allir vinnu við hæfi. Það er raunar háð atvinnugreinum. Er þetta ekki í mótsögn við þá fullyrðingu að fólk eigi að afla sér menntunar? Hvar á menntafólk að fá vinnu ef ástandið er svona? „Það hefur borið aðeins á því að vel menntað fólk sé án vinnu og nýjustu dæmin eru uppsagnir hjá Íslenskri erfðagreiningu þar sem fjöldi vel menntaðra missti vinnuna. Síðan hefur borið á að margar góðar um- sóknir séu á bak við hverja auglýsingu um starf. Það sem gerist er að vinna háskóla- menntaðs fólks fylgir oft efnahagssveiflum, í greinum sem eru mjög háðar sveiflum. Það hefur orðið viss samdráttur í hugbúnaðar- og viðskiptageiranum undanfarið sem kemur niður á menntafólki í þeim greinum. Með því að hækka menntastig er ég ekki að tala um að allir fari í háskóla. Aftur á móti er skort- ur á verk- og tæknimenntuðu fólki. Það þarf líka að efla verkmenntaskóla og bjóða upp á fleiri styttri námsleiðir til að auka breiddina. Þegar horft er yfir sviðið í dag eru tveir hópar mest áberandi, annars vegar háskóla- menntað fólk og svo verkafólk. Það vantar að brúa bilið betur. Menntað fólk er líklegra til að laga sig að nýju starfi en aðrir.“ Að brúa menntabilið Stefanía hætti hjá Iðntæknistofnun haust- ið 2000 og gerðist framkvæmdastjóri Menntar – samstarfsvettvangs atvinnulífs og skóla. Þar starfaði hún í tæp tvö ár og vann að því að brúa menntabilið. „Mennt var stofnuð 1998 af Samtökum at- vinnulífsins, stéttarfélögunum, framhalds- skólum, aðallega verkmenntaskólum, og há- skólunum. Þetta eru regnhlífarsamtök og markmiðið að stuðla að aukinni verk- menntun á Íslandi. Til dæmis með samráði og umsýslu fyrir ákveðna sjóði Evrópusam- bandsins sem stuðla að aukinni verk- menntun. Verkefnum var skipt í þrjá flokka: Evrópuverkefni, umsýslu fyrir ESB. Sér- stök átaksverkefni fyrir menntamálaráðu- neytið, eins og viku símenntunar og UT- ráðstefnu. Í þriðja lagi ákveðin þróun- arstarfsemi, eins og Upplýsingaveita um námsframboð mennt.is. Þar eru á einu vef- svæði upplýsingar um allt námsframboð fyr- ir ofan grunnskólastigið.“ Samhliða starfinu hjá Mennt var Stefanía í MBA-námi við Háskóla Íslands og lauk því sl. vor. Hún segir að tíminn hjá Mennt hafi verið mjög góður skóli fyrir starf hennar hjá Tækniháskólanum. En er hún ekki í neinu námi nú? „Ég er farin að ókyrrast. Ég hef alltaf haft mikla þörf fyrir að ná mér í nýja þekk- ingu. Þó að ég sé ekki í skóla er ég alltaf með bunka af bókum á náttborðinu og vildi helst geta lesið tvo tíma á hverju kvöldi. Ég hef alltaf lesið mikið og þegar ég meðtók þá vitleysu sem unglingur að skólaganga væri úr tísku las ég skáldsögur. En frá því að ég uppgötvaði hvað það er gaman að lesa náms- bækur og fræðibækur hef ég varla lesið eina einustu skáldsögu.“ Stefanía segist aðallega lesa um viðskipti, stefnumótun, árangursstjórnun, rekstur fyr- irtækja og starfsmannamál. „Ég er gríð- arlega verkefnadrifin og gríp fegins hendi ef ég finn betri aðferðafræði við að koma hlut- um í verk. Svo er einn bókaflokkur, sem tæplega telst til námsbóka, sem ég hef mjög gaman af að lesa. Það eru sálfræðitengdar bækur, bækur um að þekkja sjálfan sig. Í þessum bókum fær maður reglulega áminn- ingu, þær minna mann oft harkalega á hvað betur má fara og hjálpa manni að komast í gegnum ólgusjóina. Ég á til dæmis allar bækur Brians Tracy. Ein þeirra er bók- staflega að detta í sundur vegna lesturs. Þótt sumt sé yfirborðskennt þá er í þeim góður og gagnlegur boðskapur. Heilbrigð al- menn skynsemi um að setja sér markmið í lífinu og hvernig á að ná þeim.“ Tækifærið í Tækniháskólanum Tækniháskóli Íslands var stofnaður form- lega 1. júní sl. Eins og nafnið bendir til er skólinn háskóli og „leggur áherslu á að veita hagnýta menntun á tæknisviðum“ eins og segir í nýsamþykktum reglum skólans. Starf rektors var auglýst laust til umsóknar í byrjun maí sl. og Stefanía sendi inn umsókn sína á síðasta degi umsóknarfrests. „Ég fékk að vita síðdegis á föstudegi 28. júní sl. að ég væri skipuð rektor og ætti að byrja mánudaginn 1. júlí. Þá var ég á leið í sumarfrí og ekki hætt hjá Mennt,“ segir Stefanía. „Í stað sumarleyfis var ég því farin að vinna á tveimur stöðum. Ég skilaði af mér hjá Mennt og fór að kynna mér hlutina hér. Það er varla hægt að segja að ég hafi fengið sumarfrí í ár. Ég tek það bara næsta sumar.“ Stefanía segir að tvær ástæður hafi verið helstar fyrir því að hún sótti um starfið. Í fyrsta lagi áhugi hennar á menntun og skólamálum. „Ef maður hefur brennandi áhuga á einhverju reynir maður að komast í stjórnunarstöðu á því sviði til að geta látið gott af sér leiða. Í öðru lagi var Tækniskól- inn búinn að vera í lausu lofti í nokkur ár og framtíð hans óráðin. Ýmist átti að leggja hann niður, selja hann, sameina öðrum eða breyta. Í 3–4 ár var lítið vitað um hvernig skólanum myndi reiða af. Þegar tekin var ákvörðun um að breyta skólanum formlega í háskóla sá ég gríðarlega mörg spennandi tækifæri við uppbygginguna. Það hefur reynst rétt og þetta hefur verið magnaður tími. Það er tækifæri lífsins að fá svona stofnun í hendurnar og byggja hana upp.“ Rammi skólastarfsins er annars vegar lög frá Alþingi og hins vegar reglur um Tækniháskóla Íslands sem samþykktar voru af háskólaráði THÍ 22. nóvember sl. „Nú þegar reglurnar eru komnar er hægt að fara að byggja upp fyrir alvöru,“ segir Stefanía. „Í haust höfum við keyrt á gamla kerfinu, því það tekur tíma að innleiða nýja hluti. Í dag eru auglýstar stöður deild- arforseta yfir kennsludeildunum. Við reikn- um með að ráða þá eftir áramótin. Þá má segja að burðarvirkið í sé komið. Síðan tek- ur við að byggja upp vinnuferla. Við byrjum fljótlega að vinna að stefnumótun þar sem við skilgreinum framtíðarsýn og stefnu skól- ans. Í framhaldi af því ætla ég að innleiða árangursstjórnun sem nefnist samhæft ár- angursmat. Sú aðferðafræði mun hjálpa okkur að taka stefnuna og koma henni í framkvæmd.“ Nú eru sjö aðaldeildir við skólann, þar af ein frumgreinadeild á framhaldsskólastigi. Í framtíðinni verða þrjár deildir á há- skólastigi: Tæknideild, heilbrigðisdeild og rekstrardeild, auk frumgreinadeildarinnar. „Það kemur að okkur að þróa nýjar náms- brautir. Til dæmis verður boðið upp á nám í rafmagnstæknifræði til BS-gráðu í fyrsta sinn á Íslandi. Það eru miklir möguleikar á að bæta við nýjum námsbrautum með sam- kennslu í deildum skólans. Við munum einn- ig fara að undirbúa meistaranám og rann- sóknaumhverfi á næstu árum. Þá munum við huga að því að bjóða upp á fjarnám og sí- menntun. Umhverfið hreinlega kallar á það.“ Vantar fleiri nemendur Stefanía segir að Tækniháskólinn byggi á traustum grunni og bjóði upp á öflugar námsbrautir. „Ég vil leggja áherslu á að fjölga nem- endum í skólanum og þá sérstaklega í tæknigreinum. Nú eru þeir of fáir á mörgum sviðum sem gerir rekstrareiningarnar óhag- kvæmar. Á næstu vikum munum við leggja áherslu á að kynna skólann undir nýju nafni og merki. Bæta ímynd skólans. Það hefur verið talað um að þessi skóli hafi verið eitt best geymda leyndarmálið í menntakerfinu.“ Stefanía segir að Tækniháskólinn muni marka sér bás í hópi íslensku háskólanna átta. „Okkar sérstaða verður fyrst og fremst á sviði tækni- og heilbrigðisgreina. Mun- urinn á tæknifræðináminu hér og verkfræð- inni í Háskóla Íslands er heilmikill. Okkar nám tekur meira mið af hagnýtum lausnum og nemendasamsetningin er önnur. Stór hluti af okkar nemendum eru iðnaðarmenn sem hafa verkþekkingu og eru eldri en nem- endur í öðrum háskólum oft á tíðum. Heilbrigðisgreinarnar, meinatækni og geislafræði, eru hvergi kenndar annars stað- ar. Rekstrardeildin hjá okkur hefur tölu- verða sérstöðu og leggur áherslu á markaðs- fræði og vörustjórnunarfræði.“ Stefanía væntir þess að áherslan, upp- byggingin og fjölgun nemenda verði fyrst og fremst í tæknigreinunum. En hvernig er kynjaskiptingin? „Nemendur í tæknigreinunum eru lang- flestir karlkyns, í rekstrardeildinni er hlut- fall kynjanna næstum jafnt og í heilbrigð- isdeildunum eru nánast eingöngu konur.“ Í Tækniháskólanum eru nú um 700 nemendur og hlutföll kynjanna eru 62% karlar og 38% konur. Fastráðnir starfsmenn eru um 60–70 og um 200 stundakennarar. Stefanía segir skólann í brýnni þörf fyrir betra húsnæði. Í dag er skólinn í leigu- húsnæði á Höfðabakka 9, iðnaðarhúsnæði sem ekki er beint heppilegt til skólahalds. „Vonandi finnst lausn á því fljótlega,“ seg- ir Stefanía. „Það fer ekki saman að vera með Tækniháskóla og geta ekki boðið upp á þá tækni sem nútíminn krefst. Í þessu húsnæði er til dæmis ekki gert ráð fyrir þeirri miklu tölvustarfsemi og rafmagnsnotkun sem skólastarfið krefst. Það er skiljanlegt að húsnæðismálin hafi verið í biðstöðu meðan óvissa ríkti um skólann. Nú er biðstaðan á enda og við horfum langt fram á veg. Við er- um best og ætlum að vera enn betri. Hér verður toppfólk sem stýrir skólanum fram á veg og frábærir kennarar sem bjóða nem- endum það besta í miðlun fræða. Slæmt ef umgjörðin hamlar því.“ Líf utan vinnu Stefanía reynir að eyða sem mestu af frí- tíma sínum með dætrunum og segist að- spurð eiga mikið líf utan vinnunnar. „Ég hef áhuga á alltof mörgu! Ég hleyp með trimmhópi Grafarvogs, sem er af- skaplega skemmtilegur félagsskapur. Við erum búin að hlaupa saman í tíu ár. Þar reyni ég að mæta þrisvar í viku og oftar á sumrin. Þá á ég sumarbústað austur í Lóni ásamt bræðrum mínum, auk þess að eiga at- hvarf austur á Jökuldal. Allt mitt fólk býr fyrir austan. Ég hleð batteríin með því að fara austur og reyni að komast út úr bænum eins oft og ég get og þá með fjölskyldunni. Ég nýt þess virkilega að vera fyrir austan. Mér finnst veturnir frábærir þegar er snjór. Þá kemst maður á skíði. Ég er ekkert ánægð með að hafa sumar fram að jólum og vor frá jólum. Svo er bridsspilamennskan ómissandi í mínu lífi. Ég reyni að spila brids helst vikulega allan veturinn. Ég er í ein- staklega góðum bridsklúbbi með nokkrum kjarnorkukonum. Við skemmtum okkur mik- ið. Okkur á ekki eftir að leiðast í ellinni! Á sumrin vil ég helst vera á fjöllum. Ég er í gönguhópi sem fer í eina 4–5 daga ferð á sumri með bakpoka. Við reynum alltaf að fara á nýjar slóðir og skoða landið. Svo fer ég sjálf heilmikið. Svo á ég góðar veiðigræjur og veiði oft sil- ung og hef líka gengið til rjúpna. Ég náði mér í byssuleyfi og keypti mér byssu. Maður getur ekki verið Jökuldælingur án þess að eiga byssu!“ En veiðir þú þá ekki hreindýr eins og sönnum Jökuldælingi sæmir? „Ég hef oft farið með á hreindýraveiðar, en ekki skotið hreindýr sjálf. Það er ekkert grín að meðhöndla hreindýrariffil! Yfirleitt er það það eina sem ég á í kistunni hreindýr og eitthvert fuglakjöt. Ég fékk miklu oftar hreindýrakjöt sem barn heldur en fisk. Að fá fisk var veisla! Nú sækist ég ekkert sér- staklega eftir að borða hreindýrakjöt. En það er gaman að búa til veislu úr hrein- dýrakjöti fyrir aðra. Ég mundi ekki biðja um hreindýrakjöt á veitingastað, frekar fengi ég mér góðan fiskrétt!“ Stefanía með dætrum sínum, Söru (t.v.) og Rut Kristjánsdætrum. Síðastliðið sumar gekk Stefanía m.a. á Ben Nevis, hæsta fjall Bretlandseyja. Stefanía rær kajak við Æðey í Ísafjarðardjúpi sl. sumar. gudni@mbl.is MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 1. DESEMBER 2002 11
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.