Morgunblaðið - 07.12.2002, Side 62

Morgunblaðið - 07.12.2002, Side 62
UMRÆÐAN 62 LAUGARDAGUR 7. DESEMBER 2002 MORGUNBLAÐIÐ ÁSTÆÐAN fyrir því að við skrif- um þessa grein eru áhyggjur okkar af fjárhagsvanda og framtíð Svæð- isskrifstofu í málefnum fatlaðra á Vesturlandi. Starfsstöðvar Svæðisskrifstof- unnar á Snæfellsnesi eru staðsettar í Snæfellsbæ og í Stykkishólmi. Á hvorum stað starfar einn þroska- þjálfi í ráðgjafarþjónustu sem vinn- ur með faghópi Svæðisskrifstofu Vesturlands. Faghópurinn saman- stendur af þroskaþjálfum, iðju- þjálfa, sálfræðingi og félagsráð- gjafa. Stoðþjónustan er sniðin að þörfum hverrar fjölskyldu enda eru fatlanir og aðstæður fatlaðra barna mismunandi. Þroskaþjálfar í ráðgjafarþjónust- unni hafa á síðustu árum verið að þróa verkferli sem kallast netvinna. Markmið með netvinnu er að halda sem best utan um málefni hvers barns þar sem foreldrar og starfs- fólk sem að málefni barnsins kemur sameinast um markmið og vinnu- brögð. Fundir í netvinnu eru haldnir á 4-6 vikna fresti, fundirnir eru mis- munandi en snúast þó oftast um að miðla upplýsingum, fara yfir stöð- una og setja ný markmið. Stundum eru fundirnir notaðir sem vinnu- fundir þar sem unnið er t.d. að gerð verkefna. Reynslan af netvinnu af þessu tagi er mjög góð, helstu kost- irnir eru samræmd vinnubrögð, þátttaka foreldra auk þess sem hún dregur mjög úr röskun vegna mannabreytinga. Í allri vinnu með fötluðum er mikilvægt að hafa virð- ingu að leiðarljósi eins og alltaf þeg- ar unnið er með fólki. Á Gufuskálum er starfrækt skammtímavistun fyrir fötluð börn á Snæfellsnesi en hér búa tæplega 30 fötluð börn sem eiga rétt á þessari þjónustu. Aðsóknin hefur aukist jafnt og þétt og ekki hefur verið hægt að sinna öllum umsóknum. Skammtímavistun er mikilvægt til- boð fyrir fötluð börn og fjölskyldur þeirra en þar eiga fötluð börn kost á að hitta önnur börn sem svipað er ástatt um. Hjá fjölskyldum fatlaðra barna gengur lífið oft út á umönnun barnsins og er mikilvægt að foreldr- arnir fái endrum og sinnum tæki- færi til að sinna öðrum fjölskyldu- meðlimum. Þá er mikilvægt að vita af fatlaða barninu í hópi góðra vina hjá starfsfjólki sem það treystir. Skammtímavistun á Gufuskálum stendur höllum fæti vegna þess að ekki hefur fengist fjármagn í rekst- urinn. Ennfremur ógnar fjárskortur ráðgjafarþjónustunni og er fækkun fagfólks fyrirsjáanleg. Það er ótrúlegt að í okkar velferð- arþjóðfélagi skuli ekki vera skiln- ingur á nauðsyn þessarar þjónustu, að fjármagn skuli ekki vera í sam- ræmi við fjölda og þarfir fatlaðra á svæðinu er óviðunandi. Í lögum um málefni fatlaðra segir að stoðþjón- usta sé nauðsynleg svo fötluð börn geti búið sem lengst í foreldrahús- um. Góð stoðþjónusta er grundvöll- ur bættra lífsgæða fatlaðra barna og fjölskyldna þeirra og er hér því um að ræða mikilvægt forvarnastarf og byggðamál á Snæfellsnesi. Höfum það í huga að fötlun er ekki val og að það er skylda okkar að búa sem best að fötluðum og fjöl- skyldum þeirra. Stoðþjónusta fatlaðra barna á Snæfellsnesi Eftir Guðnýju Sigfúsdóttur og Hönnu Jónsdóttur Guðný er þroskaþjálfi í Snæfellsbæ og Hanna þroskaþjálfi í Stykkishólmi. „Góð stoðþjónusta er grundvöllur bættra lífs- gæða fatlaðra barna.“ HannaGuðný LOKSINS, hugsa ég þar sem ég sit við tölvuna mína og hlusta á fréttir. Loksins á að loka leikskól- um í Reykjavíkur aftur á sumrin. Í borgarstjórnartíð sjálfstæðismanna voru sumarlokanir algildar. Sum- arið 1995 er fyrsta árið sem ákveðið var að hafa opið. Á þeim tíma var það að mínu mati illa ígrunduð póli- tísk ákvörðun sem byggðist á til- finningalegum, en hvorki á fagleg- um eða rekstrarlegum rökum. Áður en til sumarlokana kom var t.d. ekki gerð úttekt á raunkostnaði leikskólanna og þeim því ekki bætt- ur aukinn kostnaður sem sannar- lega var til staðar. Áhrifin á faglegt starf voru heldur ekki metin. Í stefnu Félags leikskólakennara er lagt til að leikskólar séu lokaðir í mánuð á sumrin, með því sé starf- inu mörkuð ákveðin skil, hafi upp- hafs- og endapunkt, svona eins og gerist í öðrum menntastofnunum. Sumarlokun ætti að vera forgangs- krafa samtaka eins og Landssam- taka foreldrafélaga leikskólabarna sem auðvitað hafa gæði starfsins í fyrirrúmi. Hvernig líður þínu barni? Sumaropnun er á kostnað barnanna. Eins og staðan er núna getur verið að sá starfsmaður sem barnið þitt tengist mest sé í fríi á öðrum tíma en barnið þitt og besti vinurinn er líka í fríi á öðrum tíma. Að fólk sé í fríi á mismunandi tíma leiðir til erfiðleika við uppeldislegt Loksins, sumar- lokanir í reykvísk- um leikskólum Eftir Kristínu Dýrfjörð „Sumar- opnun er á kostnað barnanna. Eins og staðan er núna getur verið að sá starfsmaður sem barnið þitt tengist mest sé í fríi á öðrum tíma en barnið þitt og besti vinurinn er líka í fríi á öðrum tíma.“ UNDANFARNAR vikur hefur átt sér stað nokkur umræða í samfélag- inu um aðgerðir til að jafna kynjahlut- fall í námsgreinum innan Háskóla. Einkum hefur verið rætt um hvernig megi auka þátttöku kvenna í verk- og tölvunarfræði innan Háskóla Íslands. Í þessu sambandi hefur verið bent á að þessu markmiði megi ná með því að innleiða greinar úr hug- og fé- lagsvísindum í námsskrár Verkfræði- og Raunvísindadeilda. Þessar hug- myndir hafa greinilega farið fyrir brjóstið á sumum kennurum og nem- endum innan deildanna, þá sérstak- lega kvenkyns nemendum úr verk- fræði sem hefur þótt að sér vegið. Ég tel að þessi viðbrögð séu á misskiln- ingi byggð og tala ég þar af reynslu því ég hef lokið háskólaprófum í raun- og hugvísindum. Sem nemandi í framhaldsskóla er stefndi á háskólanám í raunvísindum og sem nemandi innan Raunvísinda- deildar Háskóla Íslands hafði ég lítið álit á hug- og félagsvísindum. Var ég ekki einn um þessa skoðun því þetta var almennt viðhorf þeirra sem ég umgekkst á þessum árum. Við litum á raunvísindi sem æðri vísindi. Þetta viðhorf mitt breyttist hins vegar þeg- ar ég var á síðasta námsári mínu inn- an Líffræðiskorar HÍ en þá tók ég tvö námskeið sem sýndu mér fram á hversu þröngsýn heimsmynd mín var. Í öðru þessara námskeiða var bók Charles Darwins, Uppruni teg- undanna, krufin til mergjar og í hinu var fjallað um sögu og heimspeki raunvísindanna. Bæði þessi nám- skeið, „Sérsvið þróunarfræði“ og „Þættir úr sögu og heimspeki vís- indanna“, eru kennd innan Raunvís- indadeildar. Áhrifin sem þessi nám- skeið höfðu á mig eru ef til vill ekki dæmigerð því þau leiddu mig út í framhaldsnám í sögu raunvísindanna. Ég veit hins vegar hvaða áhrif „Þætt- ir úr sögu og heimspeki vísindanna“ hefur á nemendur því ég hef kennt það námskeið nokkrum sinnum í fé- lagi við aðra kennara. Það hefur verið samdóma álit nemendanna að nám- skeiðið hafi breytt sýn þeirra á raun- vísindin og þar með aukið skilning þeirra á raunvísindum innan sam- félagsins. Raunvísindamenn vinna ekki í tómarúmi því þeir eru hluti af sam- félaginu með öllum þeim skyldum sem því fylgir. Nám í raunvísindum er hins vegar byggt þannig upp að ætla mætti að hið gagnstæða væri raunin. Af þessum sökum tel ég mikilvægt að innleiða námskeið í námsskrár Verk- fræði- og Raunvísindadeilda sem auka samfélagsnæmi nemenda, gera þá meðvitaða um hvernig raunvísindi sem önnur vísindi hafa mótast í sam- spili við menningarlega og sögulega þætti og hvernig þessar greinar eiga þátt í að skapa samfélag okkar. Vís- indamenn verða að vera meðvitaðir um ábyrgð sína og velta fyrir sér hugsanlegum áhrifum og afleiðingum vísinda sinna. Ef slíkar áherslubreyt- ingar leiða til þess að fleiri konur inn- ritist í þessar deildir er það ánægju- legur aukaávinningur. Kynin geta komið með ólíkar forsendur inn í sitt nám og starf, en bæði þurfa þau að vera þátttakendur í mótun þekking- ar- og upplýsingasamfélagsins. Eiga mannvís- indi heima í raunvísindum? Eftir Steindór J. Erlingsson Höfundur er vísindasagnfræðingur. „Raunvís- indamenn vinna ekki í tómarúmi því þeir eru hluti af samfélaginu með öllum þeim skyld- um sem því fylgir.“

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.