Morgunblaðið - 15.11.2003, Síða 40

Morgunblaðið - 15.11.2003, Síða 40
DAGLEGT LÍF 40 LAUGARDAGUR 15. NÓVEMBER 2003 MORGUNBLAÐIÐ kringlunni & faxafeni www.tk. is O P I Ð S U N N U D A G Faxafeni 13 - 16 Kringlunni 13 - 17 Tvær búðir fullar af vandaðri vöru á góðu verði Í F U L L U F J Ö R I áður verð kr. 2990.- verð nú Jólavörur - Dúkar Handklæði - Sængurföt Rúmteppi - Tilboðsstell Kertastjakar - Speglar Mikið úrval af glösum Hnífapör - Bollar og margt, margt fleira! DÚNDURT I LBOÐ A FS LÁ TT U R m eðan birgðirendast Colostrum FRÁ RNA og DNA H á g æ ð a fra m le ið sla -fyrir útlitið Nr. 1 í Ameríku NÝ SENDING Seltjarnarnesi, sími 561 1680 Kringlunni, sími 588 1680. iðunn tískuverslun Buxur Um 200 nemendur og kennararfrá þrjátíu Evrópulöndumhittust í Brussel í vikunni, þ. á m. sex frá Grunnskólanum í Ólafsvík. Tilgangurinn var að sýna samstarfsverkefni og sjá önnur sem hafa verið unnin þvert á landamæri innan menntaáætlunar Evrópusam- bandsins. Menntaáætlun Evrópusambands- ins 2000–2006 er kölluð Sókrates eftir heimspekingnum fræga. Innan henn- ar er Comenius-áætlunin sem nefnd er eftir tékkneska guðfræðingnum, heimspekingnum og uppeldisfröm- uðinum Amos Comenius sem var uppi á 17. öld. Hann var sannfærður um að með menntun gæti maðurinn nýtt hæfileika sína til fulls. Comenius snýr að leik-, grunn- og framhalds- skólastiginu og markmiðið er að styrkja samstarf á milli evrópskra skóla, m.a. með samstarfsverkefnum um hvaðeina á sviði lista, vísinda, um- hverfismála, sögu o.fl. Sinfónía tungumálanna Nikolaus Van der Pas er yfirmaður stjórnardeildarinnar sem fer með menntamál undir framkvæmdastjórn ESB. Hann setti Comeniusarvikuna í Brussel og sagði við það tækifæri að algengt væri að berjast við hið óþekkta. „Að vera öðruvísi, tala annað tungumál eða að eiga aðra sögu eru oft ástæður fyrir ágreiningi.“ Van der Pas fræddi börnin um að Evrópusam- bandið hafi verið stofnað að lokinni seinni heimsstyrjöld til að binda enda á ágreining Evrópuríkja, og að landa- mæri skiptu nú æ minna máli. Hann bað börnin um að spreyta sig á öðrum tungumálum en sínu eig- in og sagði að þegar öll tungumálin kæmu saman væri það eins og sin- fónía. „Og hvert og eitt okkar spilar á hljóðfæri ólíkt því næsta. En þegar við spilum saman verður til yndisleg tónlist. Þannig byggjum við Evrópu.“ Ráðstefnan í Brussel sem nú var haldin í annað skipti var tileinkuð grunnskólastiginu en takmörkuð við 10–12 ára börn og þar voru til sýnis verkefni sem þeir skólar sem valdir voru frá hverju landi höfðu unnið að síðustu tvö ár í samstarfi við tvo eða fleiri skóla í öðrum löndum. Um tíu þúsund skólar víðs vegar í Evrópu tóku þátt í Comenius- verkefnum af einhverju tagi skólaárið 2002–2003 og á hverju ári fá um fimmtíu íslensk verkefni styrk. Alls eru veittar 56 milljónir evra eða um fimm milljarðar íslenskra króna til samstarfsverkefna skóla á ári. Að leiðast yfir landamæri Það var stíf dagskrá sem beið barnanna og kennaranna sem komu til Brussel frá öllum aðildarríkjum ESB, EES-ríkjunum og að auki frá þeim ríkjum sem eru á leið inn í ESB. Þeim var skipt í hópa sem unnu svo saman að ýmsum verkefnum alla dag- ana. Þriðjudaginn 11. nóvember var 5.000 blöðrum sleppt á Jean Rey- torginu á sama tíma og blöðrum var sleppt í fleiri Evrópulöndum sem tákn um frið, samstöðu og vináttu óháð landamærum. Á blöðrurnar höfðu nemendur og kennarar skrifað skila- boð á ýmsum tungumálum en inni- haldið var svipað þar sem beðið var um frið, skilning, gott líf og vináttu. Viviane Reding frá Lúxemborg fer með mennta- og menningarmál í Framkvæmdastjórn Evrópusam- bandsins. Hún las nokkur skilaboð af blöðrum nemenda áður en þeim var sleppt og ávarpaði viðstadda. Hún sagði að menntun væri grunnurinn að „Evrópufjölskyldunni“ og menntamál væri sá málaflokkur ESB sem næði út fyrir raðir aðild- arríkjanna, enda væri það mikilvægt upp á framtíðina. „Við viljum að börn í allri Evrópu rétti hvert öðru hönd og leiðist yfir landamærin, svo það verði engin landamæri. Að börn geti skilið hvert annað, unnið saman, leikið sér saman og verið vinir.“ Á síðum Daglegs lífs verður næstu daga fjallað nánar um ferð íslenska hópsins, verkefni og vinnusmiðjur.  MENNTUN| Comenius-samstarfsverkefni tengja saman skóla í Evrópu Börnin byggja Evrópu Morgunblaðið/Steingerður Leiðst yfir landamæri: Viviane Reding sem fer með menntamálin í fram- kvæmdastjórn ESB leiðir saman tvo drengi sem hittust í fyrsta skipti í Brussel. Guðmundur Garðarsson 12 ára frá Ólafsvík er sá til hægri. Blöðrur á loft: 5.000 blöðrum var sleppt í loftið í blíðviðri í Brussel sl. þriðjudag. TENGLAR .............................................. http://www.ask.hi.is http://europa.eu.int/comm/ education/programmes/socrates/ comenius/index_en.html steingerdur@mbl.is Að vera öðruvísi, tala annað tungu- mál eða að eiga aðra sögu eru oft ástæður fyrir ágreiningi. Íslendingar í Brussel: Grunnskólanemarnir Guðmundur, Snædís, Sunna og Davíð munda sig til þess að gefa blöðrunum lausan tauminn á Jean Rey- torginu, þar sem 5.000 slíkum var sleppt á sama tíma.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.