Morgunblaðið - 07.12.2004, Qupperneq 27
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 7. DESEMBER 2004 27
DAGLEGT LÍF
81%landsmanna
telur Morgunblaðið miðil
að sínu skapi❉
❉Gallup mars 2004
Morgunblaðið 81%
Skjár 1 76%
mbl.is 64%
Fréttablaðið 76%
Sjónvarpið 66%
Stöð 2 63,4%
Rás 2 58,1%
Bylgjan 55%
„Morgunblaðið er
miðill að mínu skapi“
Opnunartími:
11-18:30 mán-fös
10-18 lau / 13-17 sun.
Skútuvogi 2, sími 522 9000 • www.expert.is
Í vélinni er nýi Intel Prescott
örgjörvinn ásamt Kingston
vinnsluminni með eilífðarábyrgð,
hljóðlátur harður diskur, netkort,
geislaskrifari, XP Pro
og margt fleira.
verð 89.900.-
Skrifstofuvélin sem uppfyllir
ítrustu kröfur nútímans.
höldum við svo utan skólatíma,“
segir Ágústa.
„Hjallastefnan er jafnréttisstefna
þar sem aðalsmerki hvers kennara
er jákvæðni,“ segir Jensína þegar
talið berst að vinnubrögðunum og
hún er ekki í neinum vafa um að
starf leikskólakennarans krefjist
ívið meira af þeim, sem starfa eftir
hjallískum fræðum, en hinna hefð-
bundnu. „Ég hef upplifað hvort
tveggja. Þegar ég fór að starfa sam-
kvæmt Hjallastefnunni var það ekki
eins og að vera hent út í djúpu laug-
ina, heldur beint út í sjó. Það er
ofsalega mikilvægt að vera í gleðinni
í Hjallastefnunni og bera ábyrgð á
sjálfum sér og sínum aðstæðum.
Stöðug hugmyndaauðgi og sköp-
unargleði þarf að fylgja okkur til að
börnunum leiðist ekki í aðstæðum.
Okkur og börnunum finnst gaman í
leikskólanum enda erum við alltaf
að skapa eitthvað með þeim. Við
kynjaskiptum hluta úr degi til að
þjálfa og styrkja hvort kyn fyrir sig
og markmiðið með kynjaskiptingu
er alltaf jákvæð vinamyndun
kynjanna. Hér eru engin hefðbundin
leikföng til að dunda sér með, hvorki
dúkkur né bílar, heldur notum við
opinn efnivið, einfaldleika í umhverfi
og jákvæða hegðunarkennslu. Það
skal viðurkennast að sumum for-
eldrum finnst svolítið skrýtið að sjá
ekki hefðbundið dót í fyrstu, en svo
venst þetta. Stefnan gengur fyrst og
fremst út á mannrækt. Hún snýst
um okkur sjálf, en ekki dótið í
kringum okkur. Við setjum okkur í
aðstæður, kennum börnunum já-
kvæð samskipti og vinatengsl í
þeirri fullvissu að æfingin skapar
meistarann. Við leggjum ríka
áherslu á að æfa vináttuna og höfum
það á hreinu hvers konar hegðun á
að sjást. Börnunum er fullkunnugt
um að andfélagslegri hegðun er
hafnað og ekki er litið á tilkynn-
ingaskyldu sem klag. Ramminn er
kristaltær enda hefur það sýnt sig
að börnin kalla eftir skýrum
reglum,“ segir Ágústa.
Jákvæð barnamenning
Þar sem nú er liðið á fjórða ár frá
umbreytingunum á Seljaborg stefna
starfsmenn nú að því að ráðast í
þróunarverkefni, byggð á eigin
reynslu, enda hefur allt verið skráð
frá fyrsta degi. „Við viljum deila
upplýsingunum með öðrum. Til-
gangurinn er að koma með lausnir
að félagsfærnimiðuðu námi fyrir
börn í leikskóla og skapa barna-
menningu, sem styður við jákvæð
samskipti. Við teljum það brýna
nauðsyn að byrjað sé strax á fyrsta
skólastiginu, í leikskóla, að efla fé-
lagsfærni barna á markvissan hátt,
þ.e. að kenna þeim æskilega hegðun,
sjálfsstjórn, jákvæðni, mikilvægi
vináttu og hjálpsemi. Börn á leik-
skólaaldri eru á kjöraldri til að læra
félagsfærni og samskiptareglur. Að
efla félagsfærni barna á leik-
skólaaldri leggur grunninn að betri
líðan þeirra og góðri hegðun, einnig
á næstu skólastigum á eftir. Verk-
efnið er því nokkurs konar forvarn-
arstefna og liður í að koma í veg fyr-
ir einelti,“ segir Jensína að lokum.
Sextíu og tvö börn eru á leikskólanum Seljaborg og er markmiðið með kynjaskiptingunni jákvæð vinamyndun kynjanna.
Af tíu hópstjórum sem starfa inni á deildum leikskólans eru fimm karl-
menn, sem hlýtur að teljast einsdæmi. Haukur Vatnar Viðarsson, Lárus
Lúðvík Hilmarsson, Grado Arsenijevic, Áki Árnason og Sindri Birgisson.
join@mbl.is