Morgunblaðið - 25.06.2005, Blaðsíða 12
12 LAUGARDAGUR 25. JÚNÍ 2005 MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
á morgun
Í heiminn
heima
ÚR VERINU
„ÞAÐ líður ekki sá dagur að ég finni
ekki til,“ segir Jóna Björg Jósefsdótt-
ir en hún lenti í bílslysi fyrir sautján
árum. Jóna er ein fjögurra einstak-
linga sem koma fram í nýjum auglýs-
ingum Vátryggingafélags Íslands
(VÍS) í þjóðarátaki gegn umferðar-
slysum. Jóna var ekki í bílbelti þegar
hún lenti í árekstri á gatnamótum og
kastaðist því út um afturgluggann.
„Ég var á spítala í nokkurs konar
plastbrynju í þrjá mánuði. Svo tók við
endurhæfing og enn þann dag í dag
er ég í verkjameðferðum,“ segir Jóna
sem einnig hefur misst bróður sinn í
bílslysi.
Sif Elíasdóttir lenti í hörðum
árekstri fyrir rúmum mánuði og ber
enn merki þess í andlitinu. „Við vin-
konurnar vorum að koma úr bakarí-
inu og á leið aftur í skólann þegar við
keyrðum fyrir strætó. Hámarkshrað-
inn þarna var 30 km en strætó var lík-
lega á 60 km hraða. Ég var ekki í belti
og hentist því um,“ segir Sif sem er
að verða sautján ára en hefur ákveðið
að bíða með ökuprófið. „Ég treysti
mér ekki til að byrja að læra að keyra
strax, ég er ennþá frekar smeyk í um-
ferðinni.“
Berent Karl Hafsteinsson lenti í al-
varlegu mótorhjólaslysi árið 1992 en
um fimmtungur beina í líkama hans
brotnaði. „Ég var í spyrnu við fé-
lagana og ætlaði að sýna strákunum
hver væri bestur á hjóli á Skagan-
um,“ segir Berent Karl en hann gisk-
ar á að hann hafi farið yfir 200 km
hraða. „Ég lenti síðan ofan í holu og
missti stjórn á hjólinu.“
Berent var meira eða minna á
sjúkrahúsi í hálft ár. „Það bjargaði
mér hvað ég var vel á mig kominn
þegar ég slasaðist. Ég var mikið í lík-
amsrækt en fór síðan úr 77 kílóum í
44-45 kíló við sjúkrahúsvistina,“ segir
Berent sem lætur engan bilbug á sér
finna þótt hann sé með gervifót og
endurhæfingin sé enn í gangi. „Ég
syndi og lyfti og hef meira að segja
verið einfættur spinning-kennari.
Það er flest hægt ef viljinn er fyrir
hendi.“
Þjóðarátak VÍS gegn umferðarslysum hófst
„Það líður ekki sá dagur
að ég finni ekki til“
Morgunblaðið/Árni Torfason
Berent Karl, Jóna Björg og Sif eru þrjú þeirra sem koma fram í nýjum aug-
lýsingum VÍS í þjóðarátaki gegn umferðarslysum.
Eftir Höllu Gunnarsdóttur
halla@mbl.is
LEIÐBEININGASKILTI um hæfilegan
hraða á hættulegum vegaköflum verða
sett upp á ýmsum stöðum á landinu í sum-
ar. Þetta var kynnt á blaðamannafundi
sem Vátryggingafélag Íslands (VÍS) efndi
til í vikunni í tilefni af þjóðarátakinu
„Hægðu á þér – tökum slysin úr umferð“.
Ragnheiður Davíðsdóttir, forvarna- og
öryggismálafulltrúi VÍS, bendir á að ellefu
„svartir blettir“ séu á hringveginum þar sem hvað flest
umferðarslys verða. Meiri hluti þeirra er á leiðinni milli
Akureyrar og Reykjavíkur.
Tæplega 70% banaslysa sem hafa orðið á þessu ári urðu
í dreifbýli en að sögn Ragnheiðar eru eignatjón algengari í
þéttbýli. Ástæðan fyrir því sé sú að í þéttbýli sé umferðar-
hraði minni.
Ágúst Mogensen, framkvæmdastjóri rann-
sóknarnefndar umferðarslysa, segir að hámarks-
hraði á þjóðvegum sé aðeins miðaður við bestu
aðstæður. Í krappri beygju sé 90 km. hraði á
klukkustund hins vegar allt of mikill. „Ef öku-
menn gera mistök og tvö ökutæki lenda saman
þá verður alvarlegt umferðarslys eða banaslys.
Venjulegir fólksbílar eru ekki hannaðir til að
þola árekstur á þessum hraða og mannslíkaminn
má sín lítils,“ segir Ágúst.
Hann bætir við að hraðakstur sé mjög stórt vanda-
mál á þjóðvegum landsins. „Í fyrra urðu tvö banaslys í
umferðinni sem rannsóknanefnd umferðaslysa mat að
meginorsök væri ekki hraðakstur heldur ofsaakstur
eða á milli 140 og 160 km. á klukkustund,“ segir
Ágúst.
Leiðbeiningaskilti á
„svörtum blettum“
Á fyrsta ársfjórðungi árs-
ins 2005 var aflaverðmæti
íslenskra skipa af öllum
miðum nærri 20,2 milljarð-
ar króna samanborið við
tæplega 19,7 milljarða á
sama tímabili 2004. Afla-
verðmæti hefur því aukist
um tæplega 3% frá fyrra
ári eða nærri 540 milljónir
króna samkvæmt frétt frá
Hagstofu Íslands.
Verðmæti botnfiskaflans
var 13,9 milljarðar og
jókst um tæpar 220 millj-
ónir króna (1,6%). Verð-
mæti þorsks var 8,5 millj-
arðar króna og dróst
saman um tæpar 900 milljónir
króna (-9,5%). Verðmæti ýsuaflans
nam 2,5 milljörðum og jókst um
tæpar 540 milljónir (27%). Verð-
mæti karfa var tæplega 1,5 millj-
arðar og er það aukning um 350
milljónir frá fyrra ári (31%). Verð-
mæti loðnuaflans nam 4,7 milljörð-
um króna og jókst um 1,1 milljarð
(32%). Þá var verðmæti skel- og
krabbadýraafla 69 milljónir króna
en var 420 milljónir á sama tímabili
2004. Verðmæti afla í beinni sölu
útgerða til vinnslustöðva var á
fyrsta fjórðungi þessa árs 9,8 millj-
arðar króna og var það 2% minna
en á sama tíma í fyrra. Verðmæti
sjófrysts afla var 5,2 milljarðar
króna en nam tæpum 4,7 milljörð-
um á fyrsta ársfjórðungi ársins
2004 og hefur því aukist um 13 % á
milli ára. Verðmæti afla sem seldur
var á fiskmörkuðum til fiskvinnslu
innanlands dróst saman um 4%, var
2,9 milljarðar króna samanborið við
3 milljarða á sama tímabili 2004. Í
gámum var fluttur út ferskur fiskur
fyrir 1,8 milljarða sem er aukning
frá fyrra ári um tæpar 360 milljónir
króna (25%).
Á Suðurnesjum var unnið úr afla
að verðmæti 3,9 milljarðar króna
sem er samdráttur um 220 milljónir
eða 5% frá fyrra ári. Mestur sam-
dráttur varð á Vesturlandi, tæpar
570 milljónir króna eða sem nemur
37%. Á Suðurlandi hefur hins vegar
orðið aukning milli ára, tæpar 500
milljónir eða sem nemur 27%.
Meira aflaverðmæti í ár
! " #
$$%&
'()*
+)+
,('')-
-)'
).
(*)-
)*
,(,*)*
*)
)
/
,-('.+)+
,(--)*
(.),
),
.),
,-(.,)
.)-
(-)
'.)-
,)'
Ljósmynd/Þorgeir Baldursson
Sjávarútvegsráðherra hefur
ákveðið að úthluta til skipa á
grundvelli aflahlutdeildar
þeirra 300 lestum af steinbít
sem fyrirsjáanlegt er að nýt-
ast ekki til línuívilnunar. Í
upphafi fiskveiðiársins 2004/
2005 voru 944 lestir af leyfi-
legum steinbítsafla teknar
frá til að mæta línuívilnun í
steinbít.
497 tonn í línuívilnun
Þegar eftir standa rúmir
tveir mánuðir af fiskveiði-
árinu hafa aðeins verið nýttar
497 lestir af þessum heim-
ildum til línuívilnunar. Fiski-
stofa úthlutar þessum við-
bótarheimildum til skipa á
næstu dögum. Rétt er að taka
fram að aukningu í steinbít er
úthlutað til hvorutveggja
krókaaflamarksbáta og afla-
marksskipa á grundvelli hlut-
deildar þeirra í steinbít.
Kvóti á stein-
bít aukinn