Tíminn - 23.06.1974, Blaðsíða 1
Auglýsingadeild
TIAAANS
Aðalstræfi 7
kostar ' kemst
MINNA LENGRA
Tékkneska bifreiða-
umboðið á íslandi
Auðbrekku 44-46
Kópavogi Simi 42606
Ef „viðreisnar"- flokkarnir hefðu fengið að rdða:
Hér væri enn tólf sjó-
mílna fiskveiðilögsaga
— sannanirnar er að finna í forystugreinum AAorgunblaðsins vorið 1971
ÞAÐ ÞARF EKKI
ANNAÐ en að fletta
nokkrum blöðum af
Morgunblaðinu frá
vorinu 1971 tii þess að
komast að raun um,
að fiskveiðilandhelgi
íslands væri enn tólf
milur, ef ,,viðreisn-
ar”-stjórnin hefði
haldið völdum áfram.
Þá var stefna Sjálf-
stæðisflokksins sú að
fresta útfærsiunni,
a.m.k. þangað til haf-
réttarráðstefnan væri
um garð genginj. Það,
sem mestu réði u*n
þetta, var ótti -ið
afturhaldssaman úr-
skurð Haagdómstóls-
ins, ef Bretar og
Vestur-Þjóðverjar
kærðu okkur sam-
kvæmt ákvæðum
landhelgissamning-
anna frá 1961.
1 forystugrein Morðunblaðs-
ins 4. april 1971, sem hét:
Tryggjum rétt okkar með
samkomulagi við aðra, var
mjög fagnað yfirlýsingu frá
stjórn Landsambands is-
lenzkra útvegsmanna, en hún
hófst á þessa leið:
„Stjórn LIC fagnar þeim
áhuga, sem fram hefur komið
hjá þjóðinni um útfærslu fisk-
veiðilögsögu. Jafnframt
harmar hún, að ekki hefur
náðst samstaða á Alþingi um
væntanlegar aðgerðir I mál-
inu, þótt fyrir liggi, að allir
aðilar virðast keppa að iikum
markmiðum. Stjórn LttJ telur
að leita beri eftir samkomu-
lagi við aðrar þjóðir um út-
færslu fiskveiðilögsögunnar
og biða beri með einhliða að-
gerðir, þar til séð verður,
hvort samkomulag tekst eða
ekki á fyrirhugaðri hafréttar-
ráðstefnu Sameinuðu þjóð-
anna um hver réttur þjóða
skuli vera um viðáttu fisk-
veiðilögsögu”.
Þarna er ekki verið að tala á
neinu tæpitungumáli um það
að fresta eigi útfærslunni fram
yfir hafréttarráðstefnuna.
Undir þetta tekur Mbl. mjög
eindregið I forystugrein 15.
april :
„í tillögum rikisstjórnar-
innar I landhelgismálinu, sem
samþykktar hafa verið á
Alþingi, er ekki tekin endanleg
ákvörðun um það, hvaða dag
útfærslan komi til fram-
kvæmda, enda eðlilegt með
tilliti til hafréttarráðstefnunn-
ar, sem haldin verður á árinu
1973. Nánari ákvörðun um
þetta efni verður tekin miðað
við aðstæður og framvindu
mála þar til hafréttarráð-
stefnan verður haldin. Islend-
ingar hafa barizt fyrir þvi, að
slik ráðstefna yrði haldin, þar
sem leitazt yrði við að ná við-
unanlegu samkomulagi þjóð-
anna um fiskveiðitakmörk.
Oeðiilegt hefði verið i mesta
máta, ef við hefðum tekið
ákvörðun um það að binda
hendur okkar i þessum efnum
fyrir ráðstefnuna með einhliða
ákvörðun miðað við tiltekinn
dag.”
I forustugrein Mbl. 28. april
segir svo, að mikil samstaða
hafi verið um það á nýloknum
landsfundi sjálfstæðismanna
að timasetja ekki útfærsluna.
Mbl. segir m.a.: „Það kom
glögglega i ljós i þeim umræð-
um, sem urðu um landhelgis-
málið á Landsfundi
Sjálfstæðisflokksins, að mikil
samstaða er meðal sjálfstæð-
ismanna um þá stefnu, sem
Sjálfstæðisflokkurinn og rlkis-
stjórnin hafa markað i land-
helgismálinu, en kjarni henn-
ar er sá. að færa beri fisk-
veiðitakmörkin út i a.m.k. 50
sjómilur og sums staðar
lengra, en á þessu stigi er eng-
in afstaða tekin til þess hve-
nær sú útfærsla skuli fara
fram”.
Hinn 14. mai birtir Mbl. svo
viðtal við Noble, viðskipta-
málaráðherra Breta, þar sem
hann hótar nýju þorskastriði,
ef Islendingar færa út fisk-
veiðilögsöguna einhliða, og
hefur Mbl. ekkert við þá hótun
að athuga. Til að árétta að
ekki sé heldur mikil hætta á
ferðum, segir i forustugrein
Mbl. 22. mai á þessa leið:
„Niðurstöður itarlegra
rannsókna um ástand og þol
fiskstofnanna við Island sýna,
að þeir eru nú ekki ofveiddir,
enda þótt ýmir sjómenn séu
vegna biturrar reynslu á ann-
arri skoðun”.
Fleiri dæmi úr forustugrein-
um Mbl. frá vorinu 1971 þarf
ekki að tilgreina. Þetta nægir
til að sýna, að tslendingar
hefðu enn 12 milna fiskveiði-
lögsögu, ef „viðreisnar”-
flokkarnir hefðu sigrað i kosn-
ingunum 1971. Þá væri enn
fylgt þeirri stefnu, að biða
eftir hafréttarráðstefnunni,
þótt enn viti enginn hvenær
hún lýkur störfum, eða hver
niðurstaða hennar verður.
AKRANESSFERJAN KEMUR í DAG
— en líklega er langt í fsað, að hún komi að fullum notum, vegna skorts á aðstöðu
-hs-Rvik. Nýja Akranessferjan,
Akraborg, er væntanleg til
heimahanfar um hádegisbilið á
morgun, súnnudag. Ekki eru allir
sammála um ágæti þessa skips.
Telja sumir það allt of stórt, eink-
um með tilliti til þess, hve skipið
mun verða plássfrekt i höfninni á
Akranesi, og taka viðleguaðstöðu
frá fiskiskipunum. En skipið er að
koma, og reynslan verður að
skera úr um kosti þess og galla.
Hins vegar eru framkvæmdir við
hafnaraðstöðu ferjunnar ekki
hafnar hvorki á Akranesi né i
Reykjavlk.
Timinn hafði samband við
Björn H. Björnsson, stjórnar-
mann i Skallagrimi h.f., sem á
Akraborgina, og spurði hann
hvernig þessum málum væri
háttað.
— Þessi mál eru öll i sjálfheldu.
Samkvæmt leyfi bæjarstjórnar á
Akranesi er hægt að
byrja á framkvæmdum nú þegar,
nema hvað stendur á samþykki
Samgönguráðuneytisins og
teikningum frá Vita- og hafna-
málaskrifstofunni. Leyfi ráðu-
neytisins þarf til breytinga á
framkvæmdaáætlun, en það hef-
ur sem sagt ekki fengizt enn.
Vegna þess að aðstaðan er ekki
til, sem ég efast stórlega um að
verði á þessu ári, er ekki hægt að
flytja nema 10 bila sem hifa þarf
um borð, með ferjunni.
Þegar blaðið hafði samband við
skrifstofustjórann i Sam-
gönguráðuneytinu, sagðist hann
ekki hafa minnstu hugmynd um
framvindu þessa máls, og
áreiðanlega enginn i ráðuneytinu.
Hann sagðist að visu vita til þess,
að verið væri að hanna mannvirk-
in á Akranesi, en ekki hvernig
málin stæðu varðandi það, hver
borgaði framkvæmdirnar i
Reykjavíkurhöfn. Venjulega
hefði höfnin borgað sina fram-
kvæmdir sjálf, en virtist eitthvað
treg til þess nú.
Timinn hafði samband við vita-
og hafnamálastjóra, Aðalstein
Júliusson og spurði hann hvort
hann vissi hvernig þessi mál
stæðu.
Hann sagðist litið vita um,
hvernig málin stæðu i Reykja-
vikurhöfn. Hafnaryfirvöld þar
hefðu tiltölulega litinn áhuga á
þvi að leggja i miklar fram-
kvæmdir vegna þessa, þvi útlit er
fyrir, að tekjurnar yrðu tiltölu-
lega litlar, gjöldin fyrir bilana t.d.
-yrðu að vera lág, svo þetta gæti
yfirleitt borið sig. Sagði hann, að
Reykjavikurhöfn muni hafa
skrifað fjárveitingarnefnd og
Samgönguráðuneytinu rétt eftir
nýár og beðið úm fjárhagslega
fyrirgreiðslu. Ekki reyndist unnt
að taka þetta inn i fjárlög, en ein-
hverjar viðræður munu hafa
staðið yfir til lausnar þessu máli,
og loforð fyrir þvi að lita til þess
með velvilja, en Aðalsteinn sagði,
að ekki hefði enn verið gengið frá
þvi. Framhald á bls. 10
Kosninga-
handbók Tímans
fylgir blaðinu
í dag
Arnfrlður Guöjónsdóttir.
Kona
oddviti
ÞAÐ er fremur fátitt, að konur
gegni oddvitastörfum, þótt
uokkur dæmi séu þess, að koinið
hafi i hlut kvenna að vera forsetar
bæjarstjórna. A fyrsta fundi ný-
kosinnar sveitarstjórnar I
Fáskrúðsfirði nú á dögunum
gerðist það, að Arnfriður
Guðjónsdóttir var kjörin oddviti
Búðahrepps.
Arnfriður er rúmlega fertug,
fædd 1932 og hefur dvalizt eystra
mestan hluta ævinnar. Hún hefur
starfað mikið að félagsmálum og
átt sæti i hreppsnefnd eitt kjör-
timabil, kjörin af B-lista.
Hún er gift Geir Helgasyni, lög-
regluþjóni að Búðum, og eiga þau
hjón sex börn.
Stórslys á Hítarvatni
Skömmu áður en blaðið fór i
prentun I gær bárust þær
fréttir, að sennilega hefði
orðið stórslys á Hitarvatni,
sem er inn af Hitardal á
Mýrum. Nánari tildrög eru
þau, að um klukkan 6 i gær-
morgun heyrði hópur fólks,
sem dvelst við Hitarvatn, hróp
og köll utan af vatninu. Þegar
að var gáð sást bátur á hvolfi
og óttast var, að þarna hefði
orðið stórslys, og talið er að
tveir, eða jafnvel þirir menn
kunni að hafa drukknað.
Björgunarsvoitir frá Borgar-
nesi og Akranesi fóru þegar af
stað til hjálpar, og einnig fór
þyrla landhelgisgæzlunnar um
kl. 7 frá Reykjavlk. Ekki bar
leitin neinn árangur, og fór
þyrlan þvi skömmu siðar aftur
til Reykjavikur til þess að ná
þar i froskmenn og slæðara tii
þess að hægt væri að kanna
vatnið nánar.
Þegar blaðið fór i prentun
var ekki enn hægt að fá neinar
upplýsingar hvorki frá lög-
regiunni i Borgarnesi sá
slysavarnafélaginu um þetta
mál.
SÍÐUSTU FRÉTTIR: Nú er
fullvist, að tveir meiin
drukknuðu. Þeir munu hafa
verið þrir saman félagar við
vatnið. Ókunnugt er um til-
drög slyssins. Veður mun hafa
veriðstyllt þar efra i fyrrinótt.
Um hádegisbilið i gær var
nokkur gola, og vartnið gárað,
og loftleit þvi ómöguleg.