Tíminn - 23.06.1974, Side 12
12
iTÍMINN
Sunnudagur 23. júnl 1974
Þjóðhátíðarnefnd, Landssamband hestamanna og Póst- og símamálastjórnin:
Póstlestarferð á hestum frá
Reykjavík norður í Skagafjörð
Leggjum ekki fjöregg þjóðarinnar
í lófa Haag-dómstólsins
x B
dagskrárliöum mótsins. Á Vind-
heimamelum verður starfrækt
pósthús dagana 13.-14. júlí og
bréfin verða stimpluð þar með
sérstöku merki.
öllum almenningi gefst að
sjálfsögðu kostur á að senda bréf i
þessa póstferð og þurfa öll bréf að
hafa borizt pósthúsinu i Reykja-
vlk fyrir þriðja júli. Hver einstak-
lingur má senda eins mörg bréf
og hann óskar, en gjald fyrir
hvert skrásett bréf verður 200
krónur. Bréfin skulu nákvæmlega
merkt nafni og heimilisfangi við-
takanda, svo og „hestapóstur”.
Þeir, sem ætla að senda fleira
en eitt bréf, er bent á að setja
póstlestarbréfin með tvöhundruð-
króna frimerkjunum, I eitt stórt
umslag, sem merkist pósthúsinu i
Reykjavlk, og þarf einungis að
borga venjulegt burðargjald und-
ir stóra umslagið.
Þá skal og tekið fram, að þegar
bréfin hafa borizt pósthúsinu i
Reykjavlk verða þau stimpluð
með sérstöku merki á framhlið
umslagins, ená Vindheimamelum
verður stimplað á bakhlið þess.
25hestar fara þessa merku ferð
og verða sex menn með I förinni.
20 hestar bera póstinn I þar til
gerðum koffortum, og verður
þessi ferð að öllu leyti eins og
póstferðirnar I „gamla daga”,
t.d. verður farangur póstanna á
hestum, og verða þeir að setja sig
að öllu leyti I spor fyrirrennara
sinna. Og til gamans má geta
þess, að vakað verður yfir
farminum að nóttu eins og venja
var.
Þessi póstferð fer að sjálfsögðu
eftir þeim lögum og reglum sem
gilda um dreifingu bréfa.
Aður en póstferðin leggur af
stað frá Reykjavík verða koffort-
in innsigluð.
Leiðangursstjóri I þessari póst-
ferð verður Þorlákur Ottesen, og
fyrsti áningarstaður póstlestar-
manna er Korpúlfsstaðir.
Vert er að geta þess, að prentuð
hafa verið sérstök „safnara-
umslög”, en það eru umslög, sem
eru eins I laginu og fyrsta dags
umslög og hefur Baltasar mynd-
skreytt umslögin. Þessi umslög
verða til sölu i frlmerkjasölum i
Reykjavik. Ef eitthvað af upplag-
inu verður óselt þann þriðja júlí,
verður afngangurinn eyðilagður.
Eins og sjá má, á framan-
greindu, verður til þessarar ferð-
ar sérstaklega vandað i alla staði,
og er ekki að efa, að almenningur
i landinu tekur þátt I þessari
skemmtilegu og þjóðlegu til-
breytni, — enda verða þau bréf,
sem fara þessa póstferð sennilega
mjög verðmæt, þegar stundir liða
fram.
MUNIÐ, AÐ MERKJA BREF-
IN NAKVÆMLEGA MEÐ
NAFNI OG HEIMILI VIÐ-
TAKANDA, SVO OG „HESTA-
PÓSTUR”.
Gsal-Reykjavik — „Þessi ferð
verður alveg einstök I sinni röð.
Gamla notkun hestsins hefur
breytzt svo mjög — og mér finnst
fara vel á þvl á þjóðhátlðarárinu
að við sýnum hestinum einhvern
sóma”.
Svo mælti formaður þjóð-
hátíðarnefndar, Indriði G. Þor-
steinsson á blaðamannafundi, þar
sem hann, fulltrúar Landssam-
bands hestamanna og fulltrúar
pósts og slma voru saman komnir
til að kynna einhvern skemmti-
legasta þátt hátlðarhaldanna I til-
efni 11 alda byggðar I landinu:
PÓSTLESTARFERÐ A HEST-
UM.
— Snemma I viðræðum þjóð-
hátíðarnefndar kom sú hugmynd
upp, sagði Indriði, að minnast
hestsins á einhvern eftirminni-
legan hátt. Snerum við okkur
bréflega til Landssambands
hestamanna og pósts og sima-
málastjórnarinnar um sameigin-
legar ráðagerðir I þessu sam-
bandi. Núna hefur verið ráðgert,
að farin verður póstlestarferð á
hestum úr pósthúsportinu hér I
Reykjavik 3. júli, riðið norður
byggðir landspóstsleið og komið
að Vindheimamelum I Skagafirði
um miðjan dag 13. júli, en þar fer
fram landsmót hestamanna og
verður koma póstanna einn af
ALÞÝÐUORLOF
TIL SÓLARLANDA
ALÞÝÐUORLOF
„Gullskipið" loks
C ■ ■ m O — 60 smólestir af jórr
TUnaiO • ó 17 metra dýpi
Alþýðuorlof tilkynnir: Vegna
mikillar eftirspurnar og fullbók-
unar i ákveðnar ferðir til
Mallorca og Costa del Sol hefur
verið samið við Ferðaskrif-
stofuna Sunnu um 40 sæta viðbót
i tilteknar ferðir fyrir félags-
menn þeirra félaga, sem eru i
Alþýðuorlofi.
Allar upplýsingar eru gefnar á
Ferðaskrifstofunni Sunnu.
HP.-Reykjavik. — Klukkan 5 að
morgni 19. september 1667
strandaði hollenzkt kaupfar við
strönd Skeiðarársands beint
suður af Skaftafelli Skip þetta
var hlaðið varningi frá Indium og
á leið til heimalands slns. Vegna
ófriðar milli Frakka og Eng-
Iendinga varð skipið að sigla
vestur fyrir Bretland, en hreppti
storma I hafi og hrakti upp að ls-
landi með fyrrgreindum af-
leiðingum.
Mannbjörg varð og smám
saman fóru ýmsir hlutir úr
skipinu að skjóta upp kollinum
hér og þar i héraðinu. Sagt er, að
Skaftfellingar hafi notað silki i
reiðinga lengi á eftir og einnig
voru teknir úr skipinu viðir til
húsabygginga. Löngu seinna sást
enn i siglutoppana og ýmsir
staöir hlutu örnefndi tengd þessu
strandi.
Töluverð verðmæti voru i
skipinu, klukkukopar þakti kjöl,
og kopar, ásamt óslipuðum
demöntum og einhverju af gulli, á
einnig að hafa verið hluti af
farminum.
Undanfarin ár hafa nokkrir
menn unnið að þvi að finna skipið
með ýmsum tiltækum ráðum.
Hafa þeir ekki gefizt upp, enda
þótt gárungarnir haldi þvi fram
að allt eins geti verið, að skipið
hafi aidrei strandað bendi og á, að
Klondyketimabili sögunnar sé
lokið.
Teikningar og farmskrá
skipsins hafa þeir keypt I Hol-
landi, gengið frá öllum samning-
um og með stórendurbættri tækni
hefur þeim nú tekizt að finna
„eitthvað”, sem allt eins gæti
verið hið horfna skip. I viðtali við
blaðið sagðist Gisla Sveinssyni
svo frá, að nú væri búið að af-
marka svæði, á leirunum skammt
frá skipbrotsmannskýlinu, sem
stendur þarna við ströndina.
Á þessu svæði hafa fullkomin
málmleitartæki sýnt, að liggja
eiga um 60 tonn af járni á 17
metra dýni i sandinum, ásamt
við komið stórtækari verkfærum
við þessar kringumstæður.
í upphafi voru hluthafarnir að
félagi um leitina mun færri en
þeir eru nú, en fjárskortur réði
þvi, að seldir voru nokkrir hlutir
og munu hluthafarnir vera nálægt
20 nú. En enda þótt rikið fái
helminginn, bændur, sem eiga
land að staðnum, sinn hluta og
afgangurinn deildist milli 20
manna, má gera ráð fyrir að sú
fjárhæð, sem kemur i hlut hvers,
verði allþokkaleg umbun fyrir 10
ára vinnu.
J:
•//'&VKRC ;
þvi, að eitthvað vottar fyrir
kopar, en koparinn mun allur
hafa verið I kössum úr eik, að
undanskildum þeim, er þekja áttu
kjölinn.
Kemur þetta heim og saman
við þá útreikninga, er Há-
skólipn hafði gert og staðfest
hafði verlð af Bandaríkjamönn-
um þeim, sem unnu við mælingar
þarna I fyrra. Mælitæki þau, sem
nú voru notuð, eru I eigu banda-
risks háskóla, sem mældi svæðið i
vísindalegum tilgangi með aðstoð
frá bandariska herliðinu, en það
lánaði eitthvað af tækjum og
einnig þyrlur.
Hvort hér er um rétta skipið að
ræða er erfitt að segja, en alla
vega má gera þvi skóna, sé tekið
tillit til þessq járnmagns, sem
þarna er . Ymsum kann að
finnast það nokkuð mikið, en allar
byssur á skipinu munu hafa verið
úr pottjárni, — ekki kopar, eins og
svo oft hefur verið ranghermt, —
auk akkeriskeðja og töluverðs
járns i skipinu yfirleitt.
Þá kann mönnum einnig að
finnast undarlegt, að ekki hafi
verið komizt á rétta sporið fyrir
löngu, með öllu þessu umstangi,
en það var ekki fyrr en farið var
aö leita „rétt”, að sögn Glsla, þ.e.
vinna meira eftir þeim heimild-
um, sem til eru um Indíu-flota
Hollendinga, að þessi árangur
náðist. Sagði Gisli, að ljóst hefði
veriðað hverju stefndi, snemma i
vor, en mælingarnar hefðu verið
til yfirvegunar I allt sumar og
myndu væntanlegar niðurstöður
sýna svart á hvitu eðli þessa
fundar. Er þeirra að vænta nú i
sumar.
Ekki er öll sagan sögð, þótt
skipsflakið finnist á mælitækjum.
A 17 m. dýpi verður það fáum til
gagns, og engum til auðs, og eru
þvi uppi ýmsar hugmyndir að þvi,
hvernig nálgast eigi það. Gisli
taldi, að einhvers konar dælukerfi
yrði ofaná og má telja það liklegt,
þar eð varlega verður að fara að
hinum fúnu viðum og ekki verður