Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1983, Blaðsíða 65

Frjáls verslun - 01.02.1983, Blaðsíða 65
voru gífurlega vinsælir hér á árunum áóur, en hlutdeild þeirra á markaðnum er að verða hverfandi. Árió 1974 var markaðshlutdeild breskra bíla í innflutningi og sölu hér á landi 22,52%, en það áriö voru þíl- arnir alls 2.015 talsins. Mark- aðshlutdeildin varð enn meiri á árinu 1975, eða 25,52%, en það árið voru fluttir inn og seldir alls 740 nýir breskir fólksbílar. Eftir 1975 hallar síðan stöð- ugt undan fæti fyrir bresku bíl- unum hér á landi. Markaðs- hlutdeildin kemst niður í 20,34% árið 1976, þegar inn voru fluttir og seldir alls 798 bílar. Hlutdeildin fer síðan nið- ur í 12,44% árið 1977, þegar fjöldi breskra bíla var 840. Hrakfarirnar voru hins vegar ekki á enda, því árið 1978 komst markaóshlutdeild þeirra niður í 5,77%, en það árið voru fluttir inn og seldir alls 442 þíl- ar. Markaðshlutdeildin hélt áfram að minnka og árið 1979 var hún komin niður í 2,51%, þegar inn voru fluttir og seldir hér á landi 179 breskir nýir fólksbílar. Ástandið skánaói aðeins árið 1980, þegar mark- aðshlutdeildin komst í 3,9% með 292 bílum. Það var hins vegar aóeins lognið á undan storminum, þvíárið 1981 komst markaöshlutdeildin niður í 0,5% með samtals 41 bíl. Ekki skánaöi ástandið á síðasta ári, þegar bílarnir voru samtals 32 og markaðshlutdeildin aðeins 0,4%. Um framhaldið virðast menn nokkuð sammála, þ.e., að engin breyting verði á hlut- deild nýrra breskra fólksbíla hér á landi á þessu ári. Svíþjóð Framan af tímabilinu 1974—1982 var markaóshlut- deild sænskra bíla nokkuð stöðug, ef árið 1975 er undan- skiliö. Hlutdeildin hefur síðan stórum vaxið síðustu árin. Árið 1974 var markaðshlutdeild sænskra bíla 7,06%, en það árið voru fluttir inn og seldir hér á landi alls 632 nýir sænskir fólksbílar. Markaðshlutdeild þeirra datt síöan niður í 4,76% árið 1975, þegar bílarnir voru 138 talsins. Árið 1976 eru fluttir inn og seldir hér 256 bílar og mark- aðshlutdeildin kemst í 6,52%. Markaöshlutdeildin var síðan svipuð árið 1977, eða 6,84%, þegar bflarnir voru alls 462. Markaöshlutdeildin fór síðan vaxandi og var 9,09% árið 1978, en þá voru bílarnir 696 talsins. Árið 1979 var mark- aðshlutdeildin 8,56%, en inn voru fluttir og seldir samtals 539 bílar. Árið 1980 varð síðan algert hrun í innflutningi og sölu sænskra bíla vegna óhag- stæórar gengisþróunar. Þá var markaðshlutdeild þeirra að- eins 4,2% með 317 bíla. Áriö 1981 hefst síðan uppsveiflan fyrir alvöru, þegar markaðs- hlutdeildin kemst í 11,8% með alls 1.105 bílum. Þessi þróun hélt áfram á síðasta ári, þegar inn voru fluttir 1.268 nýir sænskir fólksbílar og mark- aðshlutdeildin var 14,8%. Menn virðast síöan almennt sammála um að markaðshlut- deild sænskra bíla muni annað hvort haldast óbreytt á þessu ári eða jafnvel aukast eitthvað. Vestur-Þýskaland Markaðshlutdeild vest- ur-þýskra fólksbíla hefur verið nokkuó breytileg undanfarin ár, en þróunin hefur eigi aö síður verió svipuð og hjá þeim sænsku. Árió 1974 var mark- aðshlutdeild vestur-þýskra nýrra fólksbíla um 8,64%, en þaö árið voru fluttir inn 773 bíl- ar. Markaöshlutdeildin féll síð- an niður í 6,58% árið 1975, þegar inn voru fluttir og seldir 190 bílar. Árið 1976 tók hlut- deildin kipp upp á við, þegar hún komst í 10,95%, en það árið voru innfluttir og seldir alls 430 bílar. Árið 1977 voru fluttir inn og seldir alls 540 nýir vest- ur-þýskir fólksbílar og var markaðshlutdeildin þá 8,0%. Hún minnkaði síðan verulega árið 1978 þegar inn voru fluttir 413 bílar og seldir, en það þýddi um 5,39% markaóshlut- deild. Markaóshlutdeildin komst síðan niður í 3,45% árið 1979, þegar inn voru fluttir og seldir alls 246 bílar. Markaðs- hlutdeildin komst síðan í lág- markið 1980, þegar hún var aðeins 2,5% með 189 bílum. Áriðl981 tók sala og innflutn- ingur á vestur-þýskum bílum síðan mikinn kipp og komst markaðshlutdeildin þá í 10,4% og voru fluttir inn og seldir alls 885 bílar. Sama þróun var síð- an allt síðasta ár þegar mark- aðshlutdeildin komst í 14,2% og inn voru fluttir og seldir alls 1.216 bílar. Undir lok ársins fór hins vegar heldur aö halla undan fæti vegna óhagstæðrar gengisþróunar og þaö er mat manna, aó vestur-þýskir bílar muni eiga töluvert undir högg að sækja á þessu ári af þeim sökum. ítalía Markaðhlutdeild ítalskra bíla hefurfariö verulega minnkandi á seinni árum. Hún var 11,09% árið 1974 með 992 innflutta bíla og selda. Markaðshlutdeildin féll síóan niöur í 7,03% árið 1975 þegar bílarnir voru 203. Enn hallaði undir fæti árið 1976, þegar markaðshlutdeild- in komst niður í 4,99% með 196 bílum. Árið 1977 voru fluttir inn og seldir alls 296 bílar og var hlutdeildin það árið 4,38%. Svipaða sögu er að segja af 65
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.