Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1983, Side 65

Frjáls verslun - 01.02.1983, Side 65
voru gífurlega vinsælir hér á árunum áóur, en hlutdeild þeirra á markaðnum er að verða hverfandi. Árió 1974 var markaðshlutdeild breskra bíla í innflutningi og sölu hér á landi 22,52%, en það áriö voru þíl- arnir alls 2.015 talsins. Mark- aðshlutdeildin varð enn meiri á árinu 1975, eða 25,52%, en það árið voru fluttir inn og seldir alls 740 nýir breskir fólksbílar. Eftir 1975 hallar síðan stöð- ugt undan fæti fyrir bresku bíl- unum hér á landi. Markaðs- hlutdeildin kemst niður í 20,34% árið 1976, þegar inn voru fluttir og seldir alls 798 bílar. Hlutdeildin fer síðan nið- ur í 12,44% árið 1977, þegar fjöldi breskra bíla var 840. Hrakfarirnar voru hins vegar ekki á enda, því árið 1978 komst markaóshlutdeild þeirra niður í 5,77%, en það árið voru fluttir inn og seldir alls 442 þíl- ar. Markaðshlutdeildin hélt áfram að minnka og árið 1979 var hún komin niður í 2,51%, þegar inn voru fluttir og seldir hér á landi 179 breskir nýir fólksbílar. Ástandið skánaói aðeins árið 1980, þegar mark- aðshlutdeildin komst í 3,9% með 292 bílum. Það var hins vegar aóeins lognið á undan storminum, þvíárið 1981 komst markaöshlutdeildin niður í 0,5% með samtals 41 bíl. Ekki skánaöi ástandið á síðasta ári, þegar bílarnir voru samtals 32 og markaðshlutdeildin aðeins 0,4%. Um framhaldið virðast menn nokkuð sammála, þ.e., að engin breyting verði á hlut- deild nýrra breskra fólksbíla hér á landi á þessu ári. Svíþjóð Framan af tímabilinu 1974—1982 var markaóshlut- deild sænskra bíla nokkuð stöðug, ef árið 1975 er undan- skiliö. Hlutdeildin hefur síðan stórum vaxið síðustu árin. Árið 1974 var markaðshlutdeild sænskra bíla 7,06%, en það árið voru fluttir inn og seldir hér á landi alls 632 nýir sænskir fólksbílar. Markaðshlutdeild þeirra datt síöan niður í 4,76% árið 1975, þegar bílarnir voru 138 talsins. Árið 1976 eru fluttir inn og seldir hér 256 bílar og mark- aðshlutdeildin kemst í 6,52%. Markaöshlutdeildin var síðan svipuð árið 1977, eða 6,84%, þegar bflarnir voru alls 462. Markaöshlutdeildin fór síðan vaxandi og var 9,09% árið 1978, en þá voru bílarnir 696 talsins. Árið 1979 var mark- aðshlutdeildin 8,56%, en inn voru fluttir og seldir samtals 539 bílar. Árið 1980 varð síðan algert hrun í innflutningi og sölu sænskra bíla vegna óhag- stæórar gengisþróunar. Þá var markaðshlutdeild þeirra að- eins 4,2% með 317 bíla. Áriö 1981 hefst síðan uppsveiflan fyrir alvöru, þegar markaðs- hlutdeildin kemst í 11,8% með alls 1.105 bílum. Þessi þróun hélt áfram á síðasta ári, þegar inn voru fluttir 1.268 nýir sænskir fólksbílar og mark- aðshlutdeildin var 14,8%. Menn virðast síöan almennt sammála um að markaðshlut- deild sænskra bíla muni annað hvort haldast óbreytt á þessu ári eða jafnvel aukast eitthvað. Vestur-Þýskaland Markaðshlutdeild vest- ur-þýskra fólksbíla hefur verið nokkuó breytileg undanfarin ár, en þróunin hefur eigi aö síður verió svipuð og hjá þeim sænsku. Árió 1974 var mark- aðshlutdeild vestur-þýskra nýrra fólksbíla um 8,64%, en þaö árið voru fluttir inn 773 bíl- ar. Markaöshlutdeildin féll síð- an niður í 6,58% árið 1975, þegar inn voru fluttir og seldir 190 bílar. Árið 1976 tók hlut- deildin kipp upp á við, þegar hún komst í 10,95%, en það árið voru innfluttir og seldir alls 430 bílar. Árið 1977 voru fluttir inn og seldir alls 540 nýir vest- ur-þýskir fólksbílar og var markaðshlutdeildin þá 8,0%. Hún minnkaði síðan verulega árið 1978 þegar inn voru fluttir 413 bílar og seldir, en það þýddi um 5,39% markaóshlut- deild. Markaóshlutdeildin komst síðan niður í 3,45% árið 1979, þegar inn voru fluttir og seldir alls 246 bílar. Markaðs- hlutdeildin komst síðan í lág- markið 1980, þegar hún var aðeins 2,5% með 189 bílum. Áriðl981 tók sala og innflutn- ingur á vestur-þýskum bílum síðan mikinn kipp og komst markaðshlutdeildin þá í 10,4% og voru fluttir inn og seldir alls 885 bílar. Sama þróun var síð- an allt síðasta ár þegar mark- aðshlutdeildin komst í 14,2% og inn voru fluttir og seldir alls 1.216 bílar. Undir lok ársins fór hins vegar heldur aö halla undan fæti vegna óhagstæðrar gengisþróunar og þaö er mat manna, aó vestur-þýskir bílar muni eiga töluvert undir högg að sækja á þessu ári af þeim sökum. ítalía Markaðhlutdeild ítalskra bíla hefurfariö verulega minnkandi á seinni árum. Hún var 11,09% árið 1974 með 992 innflutta bíla og selda. Markaðshlutdeildin féll síóan niöur í 7,03% árið 1975 þegar bílarnir voru 203. Enn hallaði undir fæti árið 1976, þegar markaðshlutdeild- in komst niður í 4,99% með 196 bílum. Árið 1977 voru fluttir inn og seldir alls 296 bílar og var hlutdeildin það árið 4,38%. Svipaða sögu er að segja af 65

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.