Frjáls verslun - 01.02.1983, Side 65
voru gífurlega vinsælir hér á
árunum áóur, en hlutdeild
þeirra á markaðnum er að
verða hverfandi. Árió 1974 var
markaðshlutdeild breskra bíla í
innflutningi og sölu hér á landi
22,52%, en það áriö voru þíl-
arnir alls 2.015 talsins. Mark-
aðshlutdeildin varð enn meiri á
árinu 1975, eða 25,52%, en
það árið voru fluttir inn og
seldir alls 740 nýir breskir
fólksbílar.
Eftir 1975 hallar síðan stöð-
ugt undan fæti fyrir bresku bíl-
unum hér á landi. Markaðs-
hlutdeildin kemst niður í
20,34% árið 1976, þegar inn
voru fluttir og seldir alls 798
bílar. Hlutdeildin fer síðan nið-
ur í 12,44% árið 1977, þegar
fjöldi breskra bíla var 840.
Hrakfarirnar voru hins vegar
ekki á enda, því árið 1978
komst markaóshlutdeild þeirra
niður í 5,77%, en það árið voru
fluttir inn og seldir alls 442 þíl-
ar. Markaðshlutdeildin hélt
áfram að minnka og árið 1979
var hún komin niður í 2,51%,
þegar inn voru fluttir og seldir
hér á landi 179 breskir nýir
fólksbílar. Ástandið skánaói
aðeins árið 1980, þegar mark-
aðshlutdeildin komst í 3,9%
með 292 bílum. Það var hins
vegar aóeins lognið á undan
storminum, þvíárið 1981 komst
markaöshlutdeildin niður í
0,5% með samtals 41 bíl. Ekki
skánaöi ástandið á síðasta ári,
þegar bílarnir voru samtals 32
og markaðshlutdeildin aðeins
0,4%. Um framhaldið virðast
menn nokkuð sammála, þ.e.,
að engin breyting verði á hlut-
deild nýrra breskra fólksbíla
hér á landi á þessu ári.
Svíþjóð
Framan af tímabilinu
1974—1982 var markaóshlut-
deild sænskra bíla nokkuð
stöðug, ef árið 1975 er undan-
skiliö. Hlutdeildin hefur síðan
stórum vaxið síðustu árin. Árið
1974 var markaðshlutdeild
sænskra bíla 7,06%, en það
árið voru fluttir inn og seldir hér
á landi alls 632 nýir sænskir
fólksbílar. Markaðshlutdeild
þeirra datt síöan niður í 4,76%
árið 1975, þegar bílarnir voru
138 talsins.
Árið 1976 eru fluttir inn og
seldir hér 256 bílar og mark-
aðshlutdeildin kemst í 6,52%.
Markaöshlutdeildin var síðan
svipuð árið 1977, eða 6,84%,
þegar bflarnir voru alls 462.
Markaöshlutdeildin fór síðan
vaxandi og var 9,09% árið
1978, en þá voru bílarnir 696
talsins. Árið 1979 var mark-
aðshlutdeildin 8,56%, en inn
voru fluttir og seldir samtals
539 bílar.
Árið 1980 varð síðan algert
hrun í innflutningi og sölu
sænskra bíla vegna óhag-
stæórar gengisþróunar. Þá var
markaðshlutdeild þeirra að-
eins 4,2% með 317 bíla. Áriö
1981 hefst síðan uppsveiflan
fyrir alvöru, þegar markaðs-
hlutdeildin kemst í 11,8% með
alls 1.105 bílum. Þessi þróun
hélt áfram á síðasta ári, þegar
inn voru fluttir 1.268 nýir
sænskir fólksbílar og mark-
aðshlutdeildin var 14,8%.
Menn virðast síöan almennt
sammála um að markaðshlut-
deild sænskra bíla muni annað
hvort haldast óbreytt á þessu
ári eða jafnvel aukast eitthvað.
Vestur-Þýskaland
Markaðshlutdeild vest-
ur-þýskra fólksbíla hefur verið
nokkuó breytileg undanfarin
ár, en þróunin hefur eigi aö
síður verió svipuð og hjá þeim
sænsku. Árió 1974 var mark-
aðshlutdeild vestur-þýskra
nýrra fólksbíla um 8,64%, en
þaö árið voru fluttir inn 773 bíl-
ar. Markaöshlutdeildin féll síð-
an niður í 6,58% árið 1975,
þegar inn voru fluttir og seldir
190 bílar. Árið 1976 tók hlut-
deildin kipp upp á við, þegar
hún komst í 10,95%, en það
árið voru innfluttir og seldir alls
430 bílar. Árið 1977 voru fluttir
inn og seldir alls 540 nýir vest-
ur-þýskir fólksbílar og var
markaðshlutdeildin þá 8,0%.
Hún minnkaði síðan verulega
árið 1978 þegar inn voru fluttir
413 bílar og seldir, en það
þýddi um 5,39% markaóshlut-
deild. Markaóshlutdeildin
komst síðan niður í 3,45% árið
1979, þegar inn voru fluttir og
seldir alls 246 bílar. Markaðs-
hlutdeildin komst síðan í lág-
markið 1980, þegar hún var
aðeins 2,5% með 189 bílum.
Áriðl981 tók sala og innflutn-
ingur á vestur-þýskum bílum
síðan mikinn kipp og komst
markaðshlutdeildin þá í 10,4%
og voru fluttir inn og seldir alls
885 bílar. Sama þróun var síð-
an allt síðasta ár þegar mark-
aðshlutdeildin komst í 14,2%
og inn voru fluttir og seldir alls
1.216 bílar. Undir lok ársins fór
hins vegar heldur aö halla
undan fæti vegna óhagstæðrar
gengisþróunar og þaö er mat
manna, aó vestur-þýskir bílar
muni eiga töluvert undir högg
að sækja á þessu ári af þeim
sökum.
ítalía
Markaðhlutdeild ítalskra bíla
hefurfariö verulega minnkandi
á seinni árum. Hún var 11,09%
árið 1974 með 992 innflutta bíla
og selda. Markaðshlutdeildin
féll síóan niöur í 7,03% árið
1975 þegar bílarnir voru 203.
Enn hallaði undir fæti árið
1976, þegar markaðshlutdeild-
in komst niður í 4,99% með 196
bílum. Árið 1977 voru fluttir inn
og seldir alls 296 bílar og var
hlutdeildin það árið 4,38%.
Svipaða sögu er að segja af
65