Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1983, Síða 68

Frjáls verslun - 01.02.1983, Síða 68
einkaframtak Efalaust eini íslendingurinn s Elíeser Jónsson hefur veriö með hugann viö flug og flugvélar meira og minna síðan hann man eftir sér. Hann hefur einnig haft atvinnu sína af flugi, að mestu leyti, síðan árið 1962 þegar hann og nokkrir félagar stofnuðu fyrirtækið Flugferðir hf utan um rekstur á einni Cessna 140. Það fyrirtæki þróaðist síðan í Flug- stöðina hf en 1965 var keypt Cessna 172 Skyhawk og T'.'íeser snéri sér alfarið að leiguflugi auk þess sem hann fékk n við flugkennslu. Eins og oft vill verða skrúfaði fyrirtækið uppá sig og þegar mest var hafði Flugstöðin hf 14 starfsmenn, flugmenn og flugvirkja og átti 10 — 12 flugvélar. Reksturinn gekk fremur vel og fór batnandi ár frá ári, en Elíeser hafði keypt hluti hinna stofnendanna eftir því sem þeir buðust og Flugstöðin hf þvi rekin sem fjölskyldufyrirtæki. Rekur eina flugvél — land- mælingaflug Elíeser tók sitt sólopróf áriö 1947 og atvinnuflugmanns- prófiö tók hann sama árið í Hamble nærri Southampton á Englandi eftir nám þar. Síðan hefur margt á dagana drifið og skráóir flugtímar Elíesereru nú nærri 10 þúsund. Umsvif Flug- stöðvarinnar hf þessa stundina byggjast á rekstri einnar vélar sem er sérstaklega útbúin fyrir loftljósmyndun og landmæl- ingarverkefni. Elíeser hefur haft verkefni fyrir þessa vél bæði hér innanlands og er- lendis, en áður en við förum nánar út í þá sálma er rétt að gera nokkra grein fyrir þessari flugvél. TF-ERR er af gerðinni Rock- well Turbo Commander 690A. Vélin er tveggja hreyfla skrúfu- þota með jafnþrýstingsbúnaði, fyrir flughæð allt að 31 þúsund fet og flýgur með 240 — 270 mílna hraða á klukkustund. Þessi vél er meö ,,forstjórainn- réttingu", sætum fyrir 8 far- þega og fullkomnum flugleið- sögutækjum. Elíeser segist gera ráð fyrir 1200 sjómílna flugþoli miðað við logn, t.d. leiðin Köben/Rvk þótt flugþol vélarinnar sé nokkru meira. TF-ERR er framleidd árið 1974 og er Elíeser nýbúinn að end- urnýja mótorana. Vélin er sér- staklega búin til loftljósmynd- unar en það lét Elíeser gera úti í Bandaríkjunum áóur en hann flaug vélinni heim vorið 1980. Þessi breyting á vélinni, en það er á henni sérstakt gat með þykku sérhönnuðu gleri fyrir Ijósmyndun, kostaði 54 þúsund dollara árið 1980, þar af kost- aói glerið sjálft 16 þúsund doll- ara. Við spurðum Elíeser hvað hefði ráðið því að hann valdi einmitt þessa ákveðnu gerð af flugvél í Ijósmyndunarflugið. Hann sagöist hafa komist að þeirri niðurstöðu, eftir mikla leit, að þetta væri besta vélin fyrir loftljósmyndun í 3000 — 30000 feta hæð, hún væri sér- staklega stöðug, sem væri lyk- ilatriði, auk þess sem hún byði upþá góða vinnuaðstöðu um borð. Verkefni heima og erlendis Elíeser hefur tekið að sér flug fyrir Landmælingar is- lands á hverju ári síðan 1969. í fyrra vetur. frá því í nóvember og fram í febrúar. flaug Elíeser fyri" breska fyrirtækið Hunting Surveys Ltd í London, en verk- efnið var í Líberíu í Afríku, Ijós- myndunarflug vegna korta- gerðar. Hunting Surveys Ltd. er með stærstu fyrirtækjum á sviði kortagerðar og tekur að sér verkefni um allan heim. Elí- eser er búinn að Ijúka einu verkefni fyrir Hunting Surveys í Nepal, en það kom uppá s.l. haust. Hlutirnir ganga nokkuð hægt fyrir sig í stjórnkerfinu hjá þeim í Nepal og hafði verkefnið því nokkuð langan aðdrag- anda. Þaö var fólgið í loftljós- myndun vegna áveitufram- kvæmda, sem fyrirhugaöar eru á vegum Nepalstjórnar. Auk Elíesar var um borð Ijósmynd- ari frá Hunting Surveys Ltd. og var mest flogið í 2800 feta hæð við landamæri Nepals og Ind- lands en þar er landió aðeins 250 fet yfir sjávarmáli. Annars er Nepal hálent og fjöllótt land, fjöllin þar eru 25 — 27 þúsund fet á hæð og Mount Everest þeirra hæst, að sjálfsögðu, rúm 29 þúsund fet. Nú er beðið eftir nýjum samningum á milli Hunting Survey og Nepalstjórnar og taldi Elíeser að þau mál væru að skýrast þessa dagana, en vélina geymir hann í Dubai við Persaflóa. Einnig er annað verkefni í sigtinu en það er í einu af furstadæmum við Persaflóa, Quatar en gert er ráð fyrir að það verk verði unnió að loknu síðara verkefn- inu í Nepal. Elíeser hefureinnig 68
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.