Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1983, Qupperneq 68

Frjáls verslun - 01.02.1983, Qupperneq 68
einkaframtak Efalaust eini íslendingurinn s Elíeser Jónsson hefur veriö með hugann viö flug og flugvélar meira og minna síðan hann man eftir sér. Hann hefur einnig haft atvinnu sína af flugi, að mestu leyti, síðan árið 1962 þegar hann og nokkrir félagar stofnuðu fyrirtækið Flugferðir hf utan um rekstur á einni Cessna 140. Það fyrirtæki þróaðist síðan í Flug- stöðina hf en 1965 var keypt Cessna 172 Skyhawk og T'.'íeser snéri sér alfarið að leiguflugi auk þess sem hann fékk n við flugkennslu. Eins og oft vill verða skrúfaði fyrirtækið uppá sig og þegar mest var hafði Flugstöðin hf 14 starfsmenn, flugmenn og flugvirkja og átti 10 — 12 flugvélar. Reksturinn gekk fremur vel og fór batnandi ár frá ári, en Elíeser hafði keypt hluti hinna stofnendanna eftir því sem þeir buðust og Flugstöðin hf þvi rekin sem fjölskyldufyrirtæki. Rekur eina flugvél — land- mælingaflug Elíeser tók sitt sólopróf áriö 1947 og atvinnuflugmanns- prófiö tók hann sama árið í Hamble nærri Southampton á Englandi eftir nám þar. Síðan hefur margt á dagana drifið og skráóir flugtímar Elíesereru nú nærri 10 þúsund. Umsvif Flug- stöðvarinnar hf þessa stundina byggjast á rekstri einnar vélar sem er sérstaklega útbúin fyrir loftljósmyndun og landmæl- ingarverkefni. Elíeser hefur haft verkefni fyrir þessa vél bæði hér innanlands og er- lendis, en áður en við förum nánar út í þá sálma er rétt að gera nokkra grein fyrir þessari flugvél. TF-ERR er af gerðinni Rock- well Turbo Commander 690A. Vélin er tveggja hreyfla skrúfu- þota með jafnþrýstingsbúnaði, fyrir flughæð allt að 31 þúsund fet og flýgur með 240 — 270 mílna hraða á klukkustund. Þessi vél er meö ,,forstjórainn- réttingu", sætum fyrir 8 far- þega og fullkomnum flugleið- sögutækjum. Elíeser segist gera ráð fyrir 1200 sjómílna flugþoli miðað við logn, t.d. leiðin Köben/Rvk þótt flugþol vélarinnar sé nokkru meira. TF-ERR er framleidd árið 1974 og er Elíeser nýbúinn að end- urnýja mótorana. Vélin er sér- staklega búin til loftljósmynd- unar en það lét Elíeser gera úti í Bandaríkjunum áóur en hann flaug vélinni heim vorið 1980. Þessi breyting á vélinni, en það er á henni sérstakt gat með þykku sérhönnuðu gleri fyrir Ijósmyndun, kostaði 54 þúsund dollara árið 1980, þar af kost- aói glerið sjálft 16 þúsund doll- ara. Við spurðum Elíeser hvað hefði ráðið því að hann valdi einmitt þessa ákveðnu gerð af flugvél í Ijósmyndunarflugið. Hann sagöist hafa komist að þeirri niðurstöðu, eftir mikla leit, að þetta væri besta vélin fyrir loftljósmyndun í 3000 — 30000 feta hæð, hún væri sér- staklega stöðug, sem væri lyk- ilatriði, auk þess sem hún byði upþá góða vinnuaðstöðu um borð. Verkefni heima og erlendis Elíeser hefur tekið að sér flug fyrir Landmælingar is- lands á hverju ári síðan 1969. í fyrra vetur. frá því í nóvember og fram í febrúar. flaug Elíeser fyri" breska fyrirtækið Hunting Surveys Ltd í London, en verk- efnið var í Líberíu í Afríku, Ijós- myndunarflug vegna korta- gerðar. Hunting Surveys Ltd. er með stærstu fyrirtækjum á sviði kortagerðar og tekur að sér verkefni um allan heim. Elí- eser er búinn að Ijúka einu verkefni fyrir Hunting Surveys í Nepal, en það kom uppá s.l. haust. Hlutirnir ganga nokkuð hægt fyrir sig í stjórnkerfinu hjá þeim í Nepal og hafði verkefnið því nokkuð langan aðdrag- anda. Þaö var fólgið í loftljós- myndun vegna áveitufram- kvæmda, sem fyrirhugaöar eru á vegum Nepalstjórnar. Auk Elíesar var um borð Ijósmynd- ari frá Hunting Surveys Ltd. og var mest flogið í 2800 feta hæð við landamæri Nepals og Ind- lands en þar er landió aðeins 250 fet yfir sjávarmáli. Annars er Nepal hálent og fjöllótt land, fjöllin þar eru 25 — 27 þúsund fet á hæð og Mount Everest þeirra hæst, að sjálfsögðu, rúm 29 þúsund fet. Nú er beðið eftir nýjum samningum á milli Hunting Survey og Nepalstjórnar og taldi Elíeser að þau mál væru að skýrast þessa dagana, en vélina geymir hann í Dubai við Persaflóa. Einnig er annað verkefni í sigtinu en það er í einu af furstadæmum við Persaflóa, Quatar en gert er ráð fyrir að það verk verði unnió að loknu síðara verkefn- inu í Nepal. Elíeser hefureinnig 68
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.