Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1983, Qupperneq 80

Frjáls verslun - 01.02.1983, Qupperneq 80
erlent eignasterka útgerðar- og iðn- aðarsamsteypa, J. Lauritzen Holdings, forstjóra sinn, Leif Juul Jörgensen tímabundið í stól forstjóra DFDS með það verkefni að hagræða verulega starfsemi fyrirtækisins. Gagnstætt því sem hægt er að segja um Tor Line, þar sem hagræðingar hafa verið miklar og bæði skipin Tor Britania og Tor Scandinavia hafa verið sett á sölulista, þá er Prinzen Linie þungur baggi. Á henni varð tap upp á 15 milljónir dkr í fyrra. Jafnframt mun Lion Ferry A.S., Sameinaða í ólgusjó Danska skipaútgeröarfyrirtækiö Det Forenede Dampskib Selskab (DFDS) eða Sameinaða gufu- skipafélagið, eins og við þekkjum það frá gamalli tíð, siglir nú í miklum ólgusjó. Tapaði félagið í fyrra 240 milljónum danskra króna. Stærsti hluthafinn, sem ræður yfir meirihluta ífélaginu, J. Lauritzen hefur sagt upp stórum hluta af stjórnendum DFDS og ráðið eig- inn forstjóra til þess að gera uppskurð á fyrirtækinu. DFDS hefur þanist mikió út undanfarin 4 ár en er nú komið í mikla kreppu, svo mikla að framtíó þess er í hættu. Meö því að skera verulega niður rekstur fyrirtækisins á að reyna að snúa mettapi upp á 240 millj- ónir dkr. í núll rekstur á þessu ári. DFDS hefur undanfarin ár verið það fyrirtæki í danskri skipaútgerð, sem hefur vaxið hvaö hraðast. Kaup þess á sænsku ferjuútgerðinni Tor Line og vestur þýska Prinzen Linie hefur gefið DFDS nánast einokunaraðstöðu í Norður- sjávarsiglingum. Samhliða þessu haslaði DFDS sér völl í siglingum milli New York, Bah- ama og Florida með þrjú skip, þar á meðal lystiskipið Scand- inavia, sem DFDS lét byggja hjá franskri skipasmíðastöð í fyrra fyrir 800 milljónir dkr. Starfsmannafjöldi fyrirtækis- ins hefur aukist úr tæplega 2.0001977 upp í rúmlega 4.000 í fyrra — en hin öra útþensla hefur að áliti stjórnarformanns fyrirtækisins, Jörgen Clausen, teflt tilveru DFDS í tvísýnu, þar sem útþenslan hefur ekki leitt til bætts rekstrar. Forstjórinn rekinn Kúrs fyrirtækisins í átt til glötunar varð til þess aö aðal- forstjóri, þrír aðalfram- kvæmdastjórar og fleiri stjórn- endur voru reknir úr störfum skömmu fyrir jól. Þess í stað setti móðurfyrirtækið, hin sem siglir á milli Helsingja- borgar og Grená íþyngja DFDS enn með halla upp á 7 — 9 milljónir dkr. Stærsa rekstarlega vanda- málið er hins vegar nýjasti þátturinn í rekstrinum, Scand- inavian World Cruises, sem á að flytja ameríska túrista milli New York og Vestur India. Fyr- irtækið hafði fjárfest næstum einum milljarði dkr í þessu verkefni en allt frá upphafi hef- ur nánast allt farið úrskeiðis. Bara stofnkostnaðurinn á þessari rútu, sem reyndar komst ekki í gang fyrr en sl. haust varö 50 milljónum dkr. meiri en reiknað hafði verið með, auk þess sem markaðs- færsla hefur ekki virkað og bókunarkerfið brotnaði saman. Flaggskipið selt Björgunaráætlunin felur í sér sölu á 6 til 9 farþega og frakt- skipum, sem búisterviðaðgefi 350 — 500 milljónir dkr. auk þess sem 350 starfsmenn munu missa vinnuna. Strax í desember var Dana Anglia, 80
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.