Fréttablaðið - 17.02.2006, Síða 51

Fréttablaðið - 17.02.2006, Síða 51
17 Bíllinn þarf sínar olíur og vökva og í ferðahóp getur verið sniðugt að skiptast á með aukabirgðir. Einn getur til dæmis verið með gírolíu og bremsuvökva, sá næsti með kælivatn og sjálfskiptiolíu og sá þriðji með mótorolíu og rúðuvökva, sem skyldi ekki van- meta. Þótt takist að koma í veg fyrir bilun þar sem bíllinn missir vökva, er hann oft stopp þar til fyllt hefur verið á hann. Matarolían gleymist líka allt- of oft, en hún kemur að góðum notum þegar er komið að elda- mennskunni. Ekki gleyma... Olíum Gunnar hefur líklega farið víðar en flestir jeppamenn. Lengsti túrinn hans var 55.000 km og lá í gegnum fjórar heimsálfur: Evrópu, Afríku, Suður-Ameríku og Norður-Amer- íku. Þá hefur hann ekið samtals um 20.000 km á Grænlandsjökli og á fáa bletti eftir ókannaða á Íslandi. Líklega væri hægt að sækja ráð um nánast hvað sem er í reynslubanka Gunnars en að þessu sinni er það spottaleikfimin sem er til umræðu. „Til að byrja með er rétt að nefna að það verður alltaf fínna og jafn- ara átak með því að spila bíla upp en að kippa í þá með spotta. Seinni kosturinn verður þó oftar fyrir val- inu því hann er fljótlegri,“ segir Gunnar. „Góður teygjuspotti virkar lang- best en að sama skapi er hann hættulegastur. Ef hann slitnar getur hann skotist í bíla og menn og valdið töluverðu tjóni. Þess vegna ætti aldrei að nota trosn- aðan teygjuspotta. Hvort hann er ofinn eða vafinn er sennilega ekki höfuðatriði. Ég nota sjálfur vaf- inn spotta en ætla ekki að dæma um hvort þeir séu betri en ofnir. Það eru mjög misjafnar skoðanir á því. Aðalatriðið er að það sé mikil teygja í honum. Þá er höggið ekki eins mikið,“ segir Gunnar. Þegar kippt er í bíl með teygju- spotta segir Gunnar að teygjan í spottanum sé í raun notuð til að draga. „Maður keyrir á fullri ferð inn í spottann. Þegar hann neitar að teygjast meira kúplar maður frá og stígur á bremsuna. Síðan bíður maður og teygjan sér um vinnuna. Með þessari aðferð er hægt að losa upp stærra og þyngra farartæki en maður er sjálfur á.“ Gunnar ítrekar að það beri að fara að öllu með gát við slíkar til- færingar. „Það verður að notast við gríðarlega góðar festingar á bílunum. Það er góð regla að setja eitthvað á spottann, til dæmis úlpu eða teppi, þannig að ef hann slitnar þá dettur hann niður frekar en að skjótast eins og eldibrandur út í loftið. Umfram allt á ekki að standa á milli bíla sem eru með teygju- spotta á milli sín. Ef hann slitnar getur farið mjög illa.“ Gunnar segir margar fleiri aðferðir færar þegar kemur að því að losa bíla úr festum. „Ef menn eru einir á ferð er jafnvel hægt að nota drullutjakk til að draga. Þá er hann festur og spotti settur í hann úr bílnum. Tjakkurinn dregur svo bíl- inn áfram. Það er reyndar svo lítil færsla í tjakknum að það er ekki hægt að nota spotta með teygju í þessa aðferð,“ bætir Gunnar við. Teygjuspottinn bestur Það er ekki alveg sama hvernig bílar eru dregnir úr festum. Of mikil átök geta eyðilagt bíla og valdið slysum. Reynsluboltinn Gunnar Valdimarsson gefur lesendum góð ráð. Gunnar segir að þótt spilið henti oft betur grípi menn oftar til spottans, enda sé það fljót- legra. FRÉTTABLAÐIÐ/E.ÓL. Teygjuspotti er hentugastur til að draga bíla úr festum. Það borgar sig þó að standa hvergi nærri. Drullutjakkur er rúmlega metra langur tjakkur sem hægt er að nota til dæmis til að lyfta einu horni jeppa á meðan er verið að skipta um dekk eða setja möl eða snjó undir hjólið til að losna úr festu. Í stað þess að fara undir grind, hásingu eða bita undir bílnum eins og venjulegir tjakkar gera er algengast að sætið á tjakknum sé sett undir stuðara, dráttarkúlu eða jafnvel kastaragrind. Til hvers er... Drullu- tjakkur? ■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■ { á fjöllum } ■■■■
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.