Fréttablaðið - 20.09.2006, Page 16

Fréttablaðið - 20.09.2006, Page 16
 20. september 2006 MIÐVIKUDAGUR16 nær og fjær „ORÐRÉTT“ „Kántrýbær er nú bara búinn vera lok- aður í mánuð. Það fór að verða svo lítið að gera hjá okkur þegar sumri tók að halla að það tók því ekki að hafa þetta opið. Bara fáeinar hræður sem læddust inn á dag. Ég veit því ekkert hvort hann verður opinn í vetur, það verður bara að koma í ljós,“ segir Hallbjörn Hjartarson, kántrýkóng- ur Íslands, þungmáll. Hann segir rólegheitin þó nota- leg, nóg sé alltaf að gera hjá honum við útvarpsstöðina og því ekki yfir neinu að kvarta. „Já, lífið hérna á Skaga- strönd er sæmilegt og hér gengur allt sinn vanagang. Nú er smalamennskan búin að vera í fullum gangi og ég hefði nú getað tekið þátt í henni. Það gerði ég þó ekki enda orð- inn gamall og latur,“ segir Hall- björn. Spurður hvort hann hafi farið í berjamó í sumar þver- tekur hann fyrir hafa nokk- uð gaman af því. „Í berjamó hef ég aldrei farið og fer varla að taka upp á því núna á gamals aldri. Ég held bara áfram að spila kántrý í hæsta gæðaflokki og bíð spenntur eftir næsta pósti með tónlist frá Bandaríkjunum.“ HVAÐ ER AÐ FRÉTTA: HALLBJÖRN HJARTARSON KÚREKI NORÐURSINS Rólegheitin alltaf notaleg Þetta er heimsfrétt „Mér finnst þetta bara alveg frábær- ar fréttir,“ segir Andrea Jónsdóttir, tónlistarfræðingur og útvarpskona á Rás 2, um þær óvæntu fréttir að Sykurmol- arnir ætli að koma saman aftur og spila á einum tónleikum í Laugardalshöll 17. nóvem- ber í tilefni af 20 ára afmæli fyrstu plötunnar þeirra. „Ég var búin að liggja í flensu og þessar fréttir hreinlega lyftu mér upp úr veikindunum. Þetta er tónlistarfrétt árins og hreinlega heimsfrétt.“ Andrea var með þeim fyrstu sem kveiktu á Sykurmolunum. „Ég mætti á útgáfutónleika fyrstu plötunnar í Duus-húsi árið 1986 og það voru bara örfáar hræður þarna. Ég var með næturvakt á Rás 2 á þessum tíma og spilaði lagið Ammæli mikið. Ég man að Illugi Jökulsson hringdi oft og bað um lagið á B-hliðinni, Köttur. Það var uppáhaldslagið hans.“ Andrea ætlar að mæta í Höllina. „Það verður húsfyllir. Fólk er alvarlega úti að aka ef það missir af þessu.“ SJÓNARHÓLL ENDURKOMA SYKURMOLANNA ANDREA JÓNSDÓTTIR TÓNLISTARFRÆÐINGUR Undir hvað? „Við teljum að vaxtartæki- færi félagsins liggi víða og munum við halda áfram að efla góða undirliggjandi starfsemi félagsins.“ RÓBERT WESSMAN, FORSTJÓRI ACTAVIS, UM VIÐSKIPTI Í FRÉTTA- BLAÐINU. Er ekki kominn tími til að hætta? „...fyrir utan mína nánustu fjölskyldu er það ekkert sem hrærir eins strengi væntum- þykju í brjósti mínu og þessi hreyfing...“ ÖSSUR SKARPHÉÐINSSON ÞING- MAÐUR UM SAMFYLKINGUNA Í MORGUNBLAÐINU. ■ Sykurmolarnir hafa nú boðað kombakk 17. nóvember. Molarnir spiluðu síðast fyrir fjórtán árum í Tunglinu en lognuðust svo út af. Skömmu síðar varð Björk stærsta stjarna Íslandssögunnar. Jackson Five lognaðist út af á fyrri hluta níunda áratugarins en kom saman aftur árið 1989 og gerði síðustu plöt- una sína. Hún fékk litla athygli enda skyggðu ofurvinsældir Michaels á allt. Eins og dæmin sanna hætta hljóm- sveitir aldrei því alltaf má kýla á kommbakk. Þó má telja vonlítið að Bítlarnir og ABBA komi saman aftur, en Dátar eru ólíklegasta íslenska sveitin til að eiga kombakk, enda aðeins einn meðlimur á lífi. SAMANBURÐUR SYKURMOLARNIR OG JACKSON FIVE Lundinn og Laxness vinsælir hjá túristum Bræðurnir Gísli og Úlfur Úlfarssynir festu nýlega kaup á gömlu húsi í miðbæ Ísafjarðar sem gengur undir nafninu Hæsti- kaupstaður. Húsið hefur um tíðina hýst alls konar starfs- semi, síðast vídeóleigu og líkkistusmíði. Þegar verið var að hreinsa til á háaloft- inu fundust fjórar æva- gamlar flöskur milli þilja, sem Úlfur telur líklegast að hafi endað þar fyrir slysni. „Merkilegasta flaskan er hindberja límonaði frá verslun Leonhard Tang,“ segir hann. „Tang var danskur og lét reisa þetta hús árið 1855 sem verslun. Þessi flaska gæti því verið hátt í 150 ára gömul og miðinn er ein- staklega skýr ennþá. Ég lyktaði upp úr flöskunni en fann nú auð- vitað enga lykt.“ Hinar flöskurnar sem fundust voru Carlsberg-flaska með hakakrossi, en Úlfur segir hana ekki meira en kannski sextíu ára gamla. Hinar flöskurnar eru óþekkjanlegar, en Úlfur segir líklegast að þær séu líka frá Carlsberg. „Hug- mynd okkar bræðranna er að koma húsinu í upp- runalegt ástand og gera svo eitthvað skemmtilegt í því. Ætli það verði ekki einhvers konar veitinga- rekstur. Það fer eftir því hvað við verðum kaldir hvenær af þessu verður, en það er ljóst að flöskurnar verða það fyrsta sem fer upp á vegg þegar við byrjum að skreyta.“ STÓRMERKILEGUR FLÖSKUFUNDUR Á ÍSAFIRÐI: Verða það fyrsta sem fer upp á vegg FLÖSKURNAR GÓÐU Ótrúlega heillegar miðað við aldur. FRÉTTABLAÐIÐ/HALLDÓR SVEINBJÖRNSSON Nú er ferðamannastraum- urinn farinn að minnka en um 170 þúsund erlendir ferðamenn lögðu leið sína til landsins í sumar. Sam- kvæmt könnunum eyða þeir hér um 10-15 prósentum í verslun. Hvað skyldu nú þessir gjaldeyrisskapandi farfuglar hafa keypt og tekið með sér heim frá land- inu bláa? Rammagerðin er rótgrónasta minjagripaverslunin og Bryndís Sigurðardóttir, verslunarstjóri í Hafnarstræti, segir verslun hafa verið mikla í sumar. „Við finnum ekki fyrir neinni minnkun þótt túristabúðir séu opnaðar nánast á hverju götuhorni yfir sumarið. Túristarnir eru mest í smávöru en minna í stærri hlutum.“ Bryndís segir gömlu góðu lopapeysuna eiga undir högg að sækja. „Nýja útgáfan af lopapeysunni sem er minni og með rennilás selst miklu meira en þessi gamla góða.“ Bryndís heldur áfram: „Allt með lundanum og íslensku rúna- stöfunum er mjög vinsælt, t.d. bolir og hálsmen. Vörumerkið Lost in Iceland er líka orðið mjög vin- sælt. Það byrjaði sem ljósmynda- bók fyrir nokkrum árum en nú seljast bolir, húfur og hettupeysur með áletruninni „Lost in Iceland“ eins og heitar lummur.“ Ásdís Benediktsdóttir hjá bóka- búð Máls og menningar á Lauga- vegi tekur undir þetta. Hún er ekki í vafa um hvaða bók túristarnir kaupa mest: „Það er ljósmynda- bókin Lost in Iceland eftir Sigur- geir Sigurjónsson.“ segir hún. „Ég held mér sé óhætt að segja að frá því hún kom út hafi hún verið vin- sælasta túristabókin.“ Ásdís segir ferðamannastraum- inn alltaf vera að aukast. „Þetta er líka að lengjast fram á haustið. Ég er að fara að taka túristavörurnar niður núna, en áður var ég að því í ágúst.“ Ásdís segir ýmsar aðrar bækur njóta hylli. „Margir sækja í söguarfinn okkar og Völuspá og Íslendingasögurnar eru vinsælar. Þó eru Hávamál alltaf vinsælust. Hávamál má fá á fjölmörgum tungumálum, rússnesku og arabísku meira að segja. Ýmsar barnabækur á ensku eru líka vin- sælar og matreiðslubækur Nönnu Rögnvaldsdóttur. Vinsælasta skáldsagan er svo Sjálf- stætt fólk á ensku – Independent People – en Arnaldur kemur á hæla Laxness. Hann er til bæði á ensku og þýsku.“ Plötubúð 12 Tóna á Skólavörðu- stíg er vinsæll við- komustaður túr- ista. „Við erum að sjá ótrúlega aukningu í sölu til ferðamanna og þegar mest lætur yfir sumarið fáum við hér rúmlega hundrað túrista á dag,“ segir Einar Kristjánsson innanbúðarmaður. „Það er mikið hlustað og skoðað og aðallega eru okkar gestir að tékka á nútímatón- list. Söluhæsti diskurinn í sumar var ný safnplata Tilraunaeldhúss- ins en eini hefðbundni túristadisk- urinn sem selst að einhverju ráði hjá okkur heitir The Soul of the Great Viking.“ Í Skífunni á Laugavegi kaupa túristar einnig mikið. „Við seljum langmest af plötum Sigur Rósar og Emilíönu Torrini, og svo er Gling Gló mjög vinsæl,“ segir Davíð Sig- urðsson, starfsmaður Skífunnar. Gling Gló með Björk og Tríói Guð- mundar Ingólfssonar kom út fyrir sextán árum og hefur selst á Íslandi í um 40 þúsundum eintaka. Þar með er Gling Gló líklega sölu- hæsta íslenska platan og er stór hluti sölunnar til ferðamanna. Í verslun 66° N í Bankastræti fengust þau svör að útlendingarnir væru vitlausir í íslenska flísið og allt sem er merkt 66° N. „Þeir kaupa allt sem við erum með,“ segir Katrín Kristjánsdóttir, „en ef ég ætti að giska á vinsælustu vöruna myndi ég segja að það væru Wind- stopper-peysurnar sem við erum með.“ Hjá Global Refund sem end- urgreiðir útlendingum virðisauka- skatt fengust þær upplýsingar að stærstur hluti endurgreiðslna væri vegna kvenfatnaðar og skartgripa, bæði íslenskrar framleiðslu og erlendrar merkjavöru. Yfir sumarið verður ekki þver- fótað fyrir ferðamönnum að mynda Hallgrímskirkjuturn. Margir þeirra koma við í Krambúðinni efst á Skóla- vörðustíg. „Það er vatn og mjólkur- vörur eins og skyr og jógúrt sem túristar kaupa mest,“ segir Gunnar Ársæll Ársælsson, verslunarstjóri. „Íslenskt sælgæti er líka vinsælt, lakkrísinn líklega vinsælastur. Jap- anarnir eru svo mikið í fiskmetinu, búðin tæmist nánast af harð- fiski, laxi og kavíar þegar við fáum Jap- ana hingað inn.“ gunnarh@fretta- bladid.is
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.