Fréttablaðið - 16.08.2007, Side 16

Fréttablaðið - 16.08.2007, Side 16
„Við erum búnir að skoða þennan markað í allnokkra mánuði. Það kemur mjög sterklega til greina að fjölga flugleiðum enn frekar og mjög líklegt að frekari fréttir séu framundan í þeim efnum,“ segir Matthías Imsland, forstjóri Iceland Express. Iceland Express flýgur beint til Barcelona í vetur. Sala á sætum hefst á hádegi í dag. Sérstakt kynningartilboð verður á fyrstu sætunum og þeir fyrstu sem bóka ferðir til og frá Barcelona á tímabilinu frá 9. nóvem- ber og fram í byrjun desember fá flugmiðann á 900 krónur. Með sköttum og gjöldum kostar ferðin 3.895 krónur hvora leið. Barcelona verður fimmtándi áfangastaður Iceland Express. Flogið verður tvisvar í viku, á mánudögum og föstudögum, á tímabilinu frá 9. nóvember til loka maí en þó verður hlé frá miðjum desember til 1. febrúar. Matthías Imsland, forstjóri Iceland Express segir að þeir hafi metið stöðuna þannig að það yrði erfitt að fylla vélar í seinni hluta desember og janúar. „Við gerum fastlega ráð fyrir því að halda fluginu áfram í sumar og síðan allan ársins hring,“ segir Matthías. Kapphlaup er hafið milli þeirra ríkja sem telja sig eiga tilkall til norðurpólsins. Það hófst í lok júlí þegar Rússar létu koma fána sínum fyrir á Lom- onosov-neðansjávarhryggnum, við pólinn. Það olli mikilli óánægju og hefur skapað spennu á milli Rússlands og hinna ríkjanna. Fjögur ríki liggja að svæðinu auk Rússlands. Það eru Danmörk, Noregur, Kanada og Bandaríkin. Öll hafa ríkin gert tilkall til svæð- isins, en samkvæmt alþjóðalögum á ekkert land norðurpólinn og haf- svæðið sem honum tilheyrir. Síðastliðinn föstudag tilkynnti Stephen Harper, forsætisráðherra Kanada, að stjórnvöld þar í landi ætluðu að reisa tvær herstöðvar í nyrsta hluta landsins. Er það gert í þeim tilgangi að styrkja kröfu Kanadamanna um yfirráð á norð- urpólnum. Danir sendu svo fjöru- tíu vísindamenn á pólinn um helg- ina. Þeir vonast til að finna vísbendingar um að Lomonosov- hryggurinn sé framhald af græn- lenska landgrunninu, og þar með hluti af Danmörku. Ástæðan fyrir þessum mikla áhuga á norðurpólnum er sú, að mikla olíu og aðrar auðlindir sé þar að finna. Bandarískir sérfræð- ingar hafa sagt að þeir telji að allt að 25 prósent allra ónýttra olíu- og gasauðlinda í heiminum séu á norðurpólnum. Hingað til hefur ekki verið talið hagkvæmt að bora eftir olíu þar. Ísinn á pólnum hefur hins vegar þynnst vegna loftslags- breytinga og þess vegna eru bor- anir nú taldar fýsilegur kostur. Mikilvægar siglingaleiðir eru líka á svæðinu. Nú eru þær ísilagð- ar og illfærar, en vegna loftslags- breytinga er því spáð að ísinn muni bráðna og leiðirnar opnast. Hafréttarsamningur Sameinuðu þjóðanna kveður á um að ríki hafi áratug til að gera kröfu til land- svæðis utan tvö hundruð mílna lögsögu sinnar. Noregur, Rúss- land, Kanada og Danmörk hafa öll hafið undirbúning að slíkum kröf- um. Þegar kröfur landanna verða tilbúnar fara þær fyrir nefnd á vegum Sameinuðu þjóðanna. Gert er ráð fyrir að það gerist á næstu árum. Kapphlaup um auðlindir Rússland, Danmörk og Kanada eru á meðal þeirra þjóða sem hafa gert tilkall til norðurpólsins. Áhugi ríkjanna á svæðinu er vegna mikilla náttúruauð- linda sem verða aðgengilegar á næstu árum. Styrktarfélag krabbameinssjúkra barna (SKB) og Umhyggja – félag til stuðn- ings langveikum börnum, fengu myndarlegan stuðning í vikunni þegar fulltrúar starfsmannafé- lags Miklagarðs afhentu hvoru félagi rúmlega 2,6 milljónir króna. Féð kemur úr uppgjöri starfsmannafélags Miklagarðs, sem áður var starfsmannafélag KRON. Þegar félagið var lagt niður seldi það sumarbústað á Bifröst í Borgarfirði og ákváðu starfs- mennirnir að gefa SKB og Umhyggju söluféð. Styrkja félög um milljónir Reykjanesbær efnir nú í fjórða sinn til umferðar- og öryggisátaks dagana 13. ágúst til 21. september. Markmiðið er að vekja almenning til umhugsunar um umferðar- menningu. Sérstök áhersla er lögð á mikilvægi þess að skapa meira öryggi fyrir þá sem eru nýir í umferðinni. Annars vegar skólabörn sem eru á leið í skólann og hins vegar unga ökumenn sem hafa nýlega öðlast ökuréttindi og eru að fóta sig í umferðinni. Nú þegar hefur ýmislegt verið gert til að bæta öryggi í Reykja- nesbæ. Meðal annars hefur verið dregið úr hraðakstri í íbúðahverf- um og fríir strætisvagnar gera það að verkum að færri aka um á bílum. Áhersla á nýja vegfarendur „Eins og það lítur út núna þá virðist vera aukning í verk- fræði. Miðað við tölurnar í fyrra er aukning umsókna nýnema í verkfræði um þrjátíu prósent,“ segir Þórður Kristinsson, sviðs- stjóri kennslusviðs við Háskóla Íslands. Þórður segir fjölgun nýnema í félagsvísindadeild vera um tuttugu prósent. Einnig hefur umsóknum í Háskólann fjölgað um fimmtán prósent en Þórður bendir á að þeirri tölu skuli tekið með fyrir- vara þar til úrvinnslu á umsóknum lýkur á næstu dögum. Verkfræðin vinsæl í Háskóla Íslands „Við munum bjóða upp á aukna þjónustu til að koma til móts við auknar þarfir viðskipa- vina,“ segir Ágústa Hrund Stein- arsdóttir, markaðsstjóri Íslands- pósts. Fyrirtækið opnar í dag nýtt pósthús á Húsavík, fyrsta nýja pósthúsið á Íslandi í tíu ár. Meðal nýjunga á pósthúsinu er svokallað samskiptaborð. Þar verður hægt að fara á netið, prenta út gögn og ljósmyndir, skanna og ljósrita svo eitthvað sé nefnt. Þá verður einnig hægt að kaupa skrif- stofuvörur, ritföng, geisladiska og ýmsar aðrar vörur fyrir fyrirtæki, einstaklinga og ferðamenn. Pósthúsið á Húsavík er það fyrsta af tíu nýjum pósthúsum sem Íslandspóstur hyggst reisa um landið. „Við eru búin að skil- greina sextán kjarnastaði á land- inu. Tíu ný pósthús verða byggð og sex pósthús verða endurnýj- uð,“ segir Ágústa. Húsið verður tekið í notkun í dag en á laugardag fer fram form- leg opnunarhátíð þar sem gestum gefst kostur á að skoða húsið ásamt því að gæða sér á pylsum og fylgjast með skemmtiatriðum. Fyrir börnin verða leiktæki á staðnum. Fyrsta skóflustungan var tekin þann 21. ágúst í fyrra. Húsið var því reist á rétt tæplega einu ári. Í lok ágúst verður sambærilegt hús opnað á Reyðarfirði. Fyrsta nýja pósthús- ið á Íslandi í 10 ár ÚTSA LA ÚTSA LA Ú ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA Ú A ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA A ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA ÚTSA ÚTS Ú TSAL A ÚTSA LA ÚTSA LA A A PARNIR Íslensku 78 ÚTSAL Faxafeni 8 • 108 Reykjavík • Sími 534 2727 • e-mail: alparnir@alparnir.is • www.alparnir.is
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.