Fréttablaðið - 16.08.2007, Page 16

Fréttablaðið - 16.08.2007, Page 16
„Við erum búnir að skoða þennan markað í allnokkra mánuði. Það kemur mjög sterklega til greina að fjölga flugleiðum enn frekar og mjög líklegt að frekari fréttir séu framundan í þeim efnum,“ segir Matthías Imsland, forstjóri Iceland Express. Iceland Express flýgur beint til Barcelona í vetur. Sala á sætum hefst á hádegi í dag. Sérstakt kynningartilboð verður á fyrstu sætunum og þeir fyrstu sem bóka ferðir til og frá Barcelona á tímabilinu frá 9. nóvem- ber og fram í byrjun desember fá flugmiðann á 900 krónur. Með sköttum og gjöldum kostar ferðin 3.895 krónur hvora leið. Barcelona verður fimmtándi áfangastaður Iceland Express. Flogið verður tvisvar í viku, á mánudögum og föstudögum, á tímabilinu frá 9. nóvember til loka maí en þó verður hlé frá miðjum desember til 1. febrúar. Matthías Imsland, forstjóri Iceland Express segir að þeir hafi metið stöðuna þannig að það yrði erfitt að fylla vélar í seinni hluta desember og janúar. „Við gerum fastlega ráð fyrir því að halda fluginu áfram í sumar og síðan allan ársins hring,“ segir Matthías. Kapphlaup er hafið milli þeirra ríkja sem telja sig eiga tilkall til norðurpólsins. Það hófst í lok júlí þegar Rússar létu koma fána sínum fyrir á Lom- onosov-neðansjávarhryggnum, við pólinn. Það olli mikilli óánægju og hefur skapað spennu á milli Rússlands og hinna ríkjanna. Fjögur ríki liggja að svæðinu auk Rússlands. Það eru Danmörk, Noregur, Kanada og Bandaríkin. Öll hafa ríkin gert tilkall til svæð- isins, en samkvæmt alþjóðalögum á ekkert land norðurpólinn og haf- svæðið sem honum tilheyrir. Síðastliðinn föstudag tilkynnti Stephen Harper, forsætisráðherra Kanada, að stjórnvöld þar í landi ætluðu að reisa tvær herstöðvar í nyrsta hluta landsins. Er það gert í þeim tilgangi að styrkja kröfu Kanadamanna um yfirráð á norð- urpólnum. Danir sendu svo fjöru- tíu vísindamenn á pólinn um helg- ina. Þeir vonast til að finna vísbendingar um að Lomonosov- hryggurinn sé framhald af græn- lenska landgrunninu, og þar með hluti af Danmörku. Ástæðan fyrir þessum mikla áhuga á norðurpólnum er sú, að mikla olíu og aðrar auðlindir sé þar að finna. Bandarískir sérfræð- ingar hafa sagt að þeir telji að allt að 25 prósent allra ónýttra olíu- og gasauðlinda í heiminum séu á norðurpólnum. Hingað til hefur ekki verið talið hagkvæmt að bora eftir olíu þar. Ísinn á pólnum hefur hins vegar þynnst vegna loftslags- breytinga og þess vegna eru bor- anir nú taldar fýsilegur kostur. Mikilvægar siglingaleiðir eru líka á svæðinu. Nú eru þær ísilagð- ar og illfærar, en vegna loftslags- breytinga er því spáð að ísinn muni bráðna og leiðirnar opnast. Hafréttarsamningur Sameinuðu þjóðanna kveður á um að ríki hafi áratug til að gera kröfu til land- svæðis utan tvö hundruð mílna lögsögu sinnar. Noregur, Rúss- land, Kanada og Danmörk hafa öll hafið undirbúning að slíkum kröf- um. Þegar kröfur landanna verða tilbúnar fara þær fyrir nefnd á vegum Sameinuðu þjóðanna. Gert er ráð fyrir að það gerist á næstu árum. Kapphlaup um auðlindir Rússland, Danmörk og Kanada eru á meðal þeirra þjóða sem hafa gert tilkall til norðurpólsins. Áhugi ríkjanna á svæðinu er vegna mikilla náttúruauð- linda sem verða aðgengilegar á næstu árum. Styrktarfélag krabbameinssjúkra barna (SKB) og Umhyggja – félag til stuðn- ings langveikum börnum, fengu myndarlegan stuðning í vikunni þegar fulltrúar starfsmannafé- lags Miklagarðs afhentu hvoru félagi rúmlega 2,6 milljónir króna. Féð kemur úr uppgjöri starfsmannafélags Miklagarðs, sem áður var starfsmannafélag KRON. Þegar félagið var lagt niður seldi það sumarbústað á Bifröst í Borgarfirði og ákváðu starfs- mennirnir að gefa SKB og Umhyggju söluféð. Styrkja félög um milljónir Reykjanesbær efnir nú í fjórða sinn til umferðar- og öryggisátaks dagana 13. ágúst til 21. september. Markmiðið er að vekja almenning til umhugsunar um umferðar- menningu. Sérstök áhersla er lögð á mikilvægi þess að skapa meira öryggi fyrir þá sem eru nýir í umferðinni. Annars vegar skólabörn sem eru á leið í skólann og hins vegar unga ökumenn sem hafa nýlega öðlast ökuréttindi og eru að fóta sig í umferðinni. Nú þegar hefur ýmislegt verið gert til að bæta öryggi í Reykja- nesbæ. Meðal annars hefur verið dregið úr hraðakstri í íbúðahverf- um og fríir strætisvagnar gera það að verkum að færri aka um á bílum. Áhersla á nýja vegfarendur „Eins og það lítur út núna þá virðist vera aukning í verk- fræði. Miðað við tölurnar í fyrra er aukning umsókna nýnema í verkfræði um þrjátíu prósent,“ segir Þórður Kristinsson, sviðs- stjóri kennslusviðs við Háskóla Íslands. Þórður segir fjölgun nýnema í félagsvísindadeild vera um tuttugu prósent. Einnig hefur umsóknum í Háskólann fjölgað um fimmtán prósent en Þórður bendir á að þeirri tölu skuli tekið með fyrir- vara þar til úrvinnslu á umsóknum lýkur á næstu dögum. Verkfræðin vinsæl í Háskóla Íslands „Við munum bjóða upp á aukna þjónustu til að koma til móts við auknar þarfir viðskipa- vina,“ segir Ágústa Hrund Stein- arsdóttir, markaðsstjóri Íslands- pósts. Fyrirtækið opnar í dag nýtt pósthús á Húsavík, fyrsta nýja pósthúsið á Íslandi í tíu ár. Meðal nýjunga á pósthúsinu er svokallað samskiptaborð. Þar verður hægt að fara á netið, prenta út gögn og ljósmyndir, skanna og ljósrita svo eitthvað sé nefnt. Þá verður einnig hægt að kaupa skrif- stofuvörur, ritföng, geisladiska og ýmsar aðrar vörur fyrir fyrirtæki, einstaklinga og ferðamenn. Pósthúsið á Húsavík er það fyrsta af tíu nýjum pósthúsum sem Íslandspóstur hyggst reisa um landið. „Við eru búin að skil- greina sextán kjarnastaði á land- inu. Tíu ný pósthús verða byggð og sex pósthús verða endurnýj- uð,“ segir Ágústa. Húsið verður tekið í notkun í dag en á laugardag fer fram form- leg opnunarhátíð þar sem gestum gefst kostur á að skoða húsið ásamt því að gæða sér á pylsum og fylgjast með skemmtiatriðum. Fyrir börnin verða leiktæki á staðnum. Fyrsta skóflustungan var tekin þann 21. ágúst í fyrra. Húsið var því reist á rétt tæplega einu ári. Í lok ágúst verður sambærilegt hús opnað á Reyðarfirði. Fyrsta nýja pósthús- ið á Íslandi í 10 ár ÚTSA LA ÚTSA LA Ú ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA Ú A ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA A ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA LA ÚTSA ÚTSA ÚTS Ú TSAL A ÚTSA LA ÚTSA LA A A PARNIR Íslensku 78 ÚTSAL Faxafeni 8 • 108 Reykjavík • Sími 534 2727 • e-mail: alparnir@alparnir.is • www.alparnir.is
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.