Fréttablaðið


Fréttablaðið - 10.11.2007, Qupperneq 30

Fréttablaðið - 10.11.2007, Qupperneq 30
E ðlilegast væri að álykta sem svo að möndullinn í lífi Bubbi hljóti að vera tónlistin, að allt hafi snúist um hana og það að verða rokk- stjarna frá upphafi. Sé rýnt aftur í tímann, gægst á bak við fjallið, má fá innsýn í annan og ekki minni drifkraft í lífi Bubba: Bubbi sex ára gamall að veiða sinn fyrsta lax. Veiðar voru það sem lífið snerist um, öll sumur, frá unga aldri og allt þar til hann var 15, 16 ára gamall. Í fyrstu voru það hornsíli og þegar hann hafði aldur til fékk hann að fara út á vatn og hornsílin urðu að urriðum. Örlögin og ásetningur höguðu því í samein- ingu þannig að hann hann eyddi öllum sumr- um við veiðar. Við Meðalfellsvatn í Kjós byggir hann nú hús með unnustu sinni, Hrafn- hildi Hafsteinsdóttur. Og vonar að hún verði aðalveiðifélagi framtíðarinnar. Síðustu árin hafa veiðarnar svo aftur orðið að stórum þætti í lífi Bubba. Nema nú eiga þær sér stað í stærstu ám landsins og stórir 20 punda laxar komnir í stað urriðans, sá stærsti 26 pund árið 1985. Bubbi heldur að hann toppi það seint eða aldrei, enda ekki tilgangur veiðinnar. Nema hvað. Bubbi segist hafa viljað skrifað veiðibók, sem hann og gerði og á eldhúsborðinu liggur fögur bók, í útliti eins og gömul skólabók frá fyrri hluta síðustu aldar. Og í henni má finna sögur af misskemmtilegum veiðifélögum og stundum úti í vatni þar sem Bubbi nálgast guð, enda kallar hann bókina Að kasta flugu í straumvatn er að tala við guð. „Ég hef engan áhuga á því að kenna fólki hvernig það eigi að kasta flugu eða hvernig línustærð það á að nota. Bókin er ekki hugsuð til þess. Hins vegar er það staðreynd að alls staðar þar sem veiðimaður eða -kona fer, þar er saga. Og það er eðli allra sem fara til veiða, hvort sem það eru togarasjómenn, hásetar eða veiðimenn, að koma til baka og segja frá. Ef þú tekur lít- inn krakka og setur hann við veiðivatn, mun hann standa svo lengi sem kraftar og þrek halda honum uppi og hann mun stöðugt vera að segja þér að fiskurinn sé að fara að bíta á. Og ef hann fær fisk og þú biður hann að segja þér hvað gerðist, færðu allt aðra útgáfu af því en það sem augu þín sögðu þér að hefði verið að gerast því þá er sagnaandinn strax búinn að taka yfir. Þetta er galdurinn við veiðisögurnar – að þær lúta eigin lögmálum, verða goðsagnakenndar og taka á sig þjóð- sögublæ,“ segir Bubbi og bætir því við að í því sé einmitt fegurð þeirra að finna. Tónlistin er annars eðlis en veiðin og gefur Bubba aðra hluti. „Í veiðinni ertu bara í núinu og hún virkar eins og hugleiðsla. Þar þvæ ég af mér amstrið og hvernig sem viðrar þá nær veiðin að virka sem ákveðin tæming og þar ertu algjörlega einn. Sértu í góðu tempói í veiðinni kemurðu endurnærður til baka og ég hef oft upplifað það. Mörg augnablik í veiðinni eru hreinlega trúarleg reynsla og einhvers konar uppljómun hugans. Eflaust upplifa þetta margir líka í fjallgöngum og öðru slíku þar sem þú ert einn með guði og náttúrunni.“ Það er þó ekki víst að allir muni sýna sínar bestu hliðar í veiðinni samkvæmt Bubba. „Á bakkanum kemur þinn innri maður í ljós. Það er spakmæli í veiðinni og hrein sannindi. Oft sérðu fólk, sem þú taldir hið ágætasta, haga sér eins og örgustu skíthælar og það skín í gegn hvort þarna er lélegur Hvorki á mála hjá alþýðunni né djöflinum Bubbi Morthens á sér margar hliðar. Nokkrar þeirra þekkjum við en þær sem hafa kannski meira verið í felum eru hálfgerður 19. aldar rómantíkus sem vill vera í veiði með náttúrunni og guði og rúmfataaðdáandi sem finnst fátt skemmtilegra en að kaupa sér ný rúmföt. Bubbi sagði Júlíu Margréti Alexandersdóttur frá nýútkominni veiðibók og öðrum helstu tíðindum úr lífi sínu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.