Morgunblaðið - 03.03.2006, Síða 30

Morgunblaðið - 03.03.2006, Síða 30
30 FÖSTUDAGUR 3. MARS 2006 MORGUNBLAÐIÐ MENNING „HUGMYNDIN kviknaði um leið og ég sá húsnæðið og ég vildi auk þess gera eitthvað nýtt,“ segir Hólm- fríður Jóhannesdóttir, fram- kvæmdastjóri og söngkennari við myndlistargalleríið og söngskólann Anima, sem verður opnað í dag í Ingólfsstræti 8. Hólmfríður er söng- kona að mennt og var að leita sér að góðu æfingarhúsnæði þegar hún fann á endanum þetta tæplega hundrað ára gamla húsnæði í Ing- ólfsstrætinu sem hún féll fyrir og keypti. „Ég er búin að vinna á Listasafni Íslands í tæp tvö ár og er þar af leið- andi búin að vera mikið innan um myndlist. Þegar ég svo fann þetta húsnæði þá sá ég um leið fyrir mér að þetta gæti orðið myndlistargallerí af því að húsnæðið bauð svo vel upp á það.“ Sérstök söngkennsla Húsnæðið mun sumsé hýsa bæði myndlist og söngnám og er hug- myndin sú að geta boðið fólki upp á að skreppa í tíma án fyrirvara og ef einhver er biðin þá eru kaffihús á næsta horni. Stórir gluggar snúa að Ingólfsstrætinu, gardínulausir, og munu því gangandi vegfarendur um Ingólfsstrætið geta horft inn þar sem söngkennslan fer fram og eins getur nemandinn virt fyrir sér myndlistina í kringum hann á meðan hann syngur. „Nemandinn er þannig alltaf að syngja í sal, eins og það væri tónleikasalur. Ef ég fæ nem- anda sem er tilbúinn til að fólk labbi inn meðan hann er að syngja þá verður það þannig en það veltur al- gjörlega á nemandanum,“ segir Hólmfríður. Söngkennslan er í höndum Hólm- fríðar, í formi einkatíma, en síðan er ætlunin að fá gestakennara, erlenda sem innlenda, til að halda námskeið í ljóða- og aríusöng svo eitthvað sé nefnt. Söngskólinn er opinn á þriðju- dögum, miðvikudögum og fimmtu- dögum. Í gamla stílnum Húsið á Ingólfsstrætinu mun fagna aldarafmæli á næsta ári og kveðst Hólmfríður leggja kapp á að halda húsnæðinu í gamla stílnum. „Það kom t.d. í ljós, eftir að ég lét rífa upp parketið, hundrað ára gam- alt gólf sem ég lét svo gera upp.“ Hún vill meina að húsið búi yfir mik- illi sál og þar af leiðandi þótti nafnið „anima“ henta starfseminni mjög vel en það þýðir „sál“ á latínu. „Auk þess getur nafnið þýtt „tilfinning“ og maður náttúrlega syngur og málar út frá tilfinningu þannig að þetta er alls ekkert svo vitlaust nafn.“ Opnunarsýningin Með stjórnun á myndlistarsýn- ingum hefur Hólmfríður með sér myndlistarmanninn Kristin Má Pálmason. „Við veljum saman lista- menn sem sýna hérna. Kristinn er náttúrlega miklu meira inni í mynd- listinni en ég og hann heldur svolítið utan um sýningarnar.“ Að sögn Hólmfríðar verða þau fyrst og fremst með málverkasýningar og annað slagið munu þau fá til sín ljós- myndara með verk sín. „Svo ætlum við alltaf að reyna að finna einhverja unga og efnilega listamenn til að koma á framfæri sem eru jafnvel með málverk og innsetningu.“ Gall- eríið verður opið á föstudögum, laugardögum og sunnudögum. Opnunarsýning Aminu er sýning á málverkum Bjarna Sigurbjörns- sonar. Sýningin ber yfirskriftina Slembilukka. Bjarni er aðallega þekktur fyrir sínar tilraunakenndu efnahvarfamyndir málaðar á gagnsæjan flöt. Meginverk sýningarinnar í Aminu verða þrjú málverk, Slamm, Slumm og Splass, sem mynda saman þrenningu þar sem ein hreyfing gengur í gegnum allar þrjár myndirnar og yfirtekur salinn. Sýning Bjarna stendur til 26. mars. Listir | Myndlistargallerí og söngskóli undir sama þaki í Ingólfsstræti Hús með sál Morgunblaðið/ÞÖK Hólmfríður Jóhannesdóttir, framkvæmdastjóri Gallerís Anima. Málverk Bjarna Sigurbjörnssonar eru á veggjum. Eftir Þormóð Dagsson thorri@mbl.is ÍTALSKA ljóðabókin eftir aust- urríska tónskáldið Hugo Wolf verður flutt á ljóðatónleikum TÍ- BRÁR-tónleikaraðarinnar í Saln- um á morgun laugardag. Flytj- endur eru Hanna Dóra Sturludóttir sópran, Lothar Od- inius tenór og Anna Guðný Guð- mundsdóttir píanóleikari. Hjónin Hanna Dóra og Lothar eru búsett í Berlín í Þýskalandi en Hanna Dóra syngur reglulega hérna heima, nú síðast í uppfærslu Ís- lensku óperunnar á Tökin hert í haust. Þetta eru hins vegar fyrstu stóru tónleikar Lothars á Íslandi. Tilvalið verk fyrir þau hjónin Hanna Dóra er fædd og uppalin í Búðardal. Eftir nám í Söngskól- anum í Reykjavík nam hún við Listaháskólann í Berlín. Hún hef- ur verið sungið við hin ýmsu óp- eruhús í Þýskalandi og jafnframt á tónlistarhátíðum og tónleikum víðs vegar um Evrópu. Einnig kemur hún reglulega til Íslands til að vinna að stærri og smærri verkefnum. Aðspurð hvernig hafi staðið á því að þetta verk hafi ver- ið valið segir hún að það hafi verið hugmynd sem hún og Anna Guðný hafi fengið eftir að þær unnu sam- an að Vínartónleikum í Salnum fyrir nokkrum árum. „Okkur fannst verkið tilvalið því þetta eru ljóð sem skiptast jafnt á milli sóprans og tenórs og við erum því saman á sviðinu allan tímann. Það eru líka forréttindi að fá að vinna með Önnu Guðnýju á nýjan leik.“ Verkið hefur verið flutt áður hér á landi en Hanna Dóra telur engu að síður að það eigi erindi við alla sem hafi áhuga á tónlist. „Þetta eru margbreytileg ljóð sem fjalla um ástina í sínum mörgu mynd- um, allt frá biturð og reiði til ástríðu og öfundar. Við röðuðum ljóðunum upp þannig að innihaldið sé í samhengi og þannig myndast flæði í textanum.“ Hanna Dóra telur ennfremur að efni ljóðabók- arinnar sé nokkuð sem allir geti tengt sig við. Ljóðatónleikar vinsælir hér Hanna Dóra og Lothar eru al- vön að syngja saman á óperusv- iðinu og hafa komið fram á smærri tónleikum hér á landi, meðal ann- ars í Hafnarborg og í Búðardal. „Markaðurinn hér heima fyrir svona kammertónleika og ljóða- tónleika er mjög skemmtilegur. Það er oft erfiðara að komast að með ljóðaprógrömm úti. Ég hef annars mikinn áhuga á nútíma- tónlist og starfa talsvert í slíkum verkefnum.“ Hún segir mikla upp- sveiflu og áhuga fyrir samtíma- óperuverkum í Berlín og hún njóti góðs af því að geta unnið í þeim. Ítalska ljóðabókin er fyrsta verkefni Hönnu Dóru eftir að hún eignaðist barn nú í janúar. Á döf- inni hjá henni eru meðal annars ljóðatónleikar á Artarena- tónlistarhátíðinni í Sviss þar sem hún flytur íslensk lög ásamt Stein- unni Birnu Ragnarsdóttur píanó- leikara. Tónlist | Ástin í ýmsum myndum í Ítölsku ljóðabókinni Forréttindi að koma fram með góðum píanista og manninum mínum Morgunblaðið/Ásdís Anna Guðný, Lothar og Hanna Dóra á æfingu í vikunni. Eftir Eyrúnu Valsdóttur AUSTURRÍSKI myndlistarmað- urinn Franz Graf er einn hinna marg- rómuðu Íslandsvina. Hann hefur sýnt hér nokkrum sinnum á síðastliðnum 10 árum og tekið fáeina Íslendinga í læri í Austurríki. Graf sýnir þessa dagana í Nýlistasafninu, en þar sýndi hann áður árið 1998. Sýningin nefnist Flagg/Love my dreams og er inn- setning í innra rými safnsins með ljósmyndum, teikningum, vegg- myndum, textaverkum og skúlptúr. Graf leggur nokkuð upp úr því að sýna tómleika ímynda með því að hylja sérkenni fyrirbæra. „Camof- lage“ net sem hangir í miðju rýminu virkar sem hlutur eða súla en er ann- ars notað af austurríska hernum til að fela hluti. Netið umbreytir rýminu og virkar sem kjarni þess en er í senn máttlaust stoð. Áletrunin „Flagg“ á vegg rýmisins vísar til táknmyndar sem er tóm í sjálfu sér. Þ.e. að flagg eða fáni stend- ur jafnan sem sameiningartákn. Bandaríski fáninn er einmitt gott dæmi um það hvernig táknmynd eða ímynd hefur verið notuð til að sameina þjóð í stað trúarbragða eða konunga þar sem börn allt niður í leiks- skólaaldur byrja daginn á að sverja hollustu við fánann. Fáninn er þó ekki stoð þjóðarinnar heldur táknmynd sem kveikir tilfinningu um samkennd. Hryggsúla sem listamaðurinn hef- ur teiknað við hlið textans vísar mun frekar til stoðar, kjarna eða samein- ingar. Þ.e. hryggjaliðir sem mynda saman súlu sem síðan ber uppi líkama manns. Kvenlíkaminn er áberandi þáttur í sýningunni. Listamaðurinn hylur jafnan andlit kvennanna með geo- metrískum teikningum og tvinnar þær saman við kosmógrafískar teikn- ingar eða mandölur. En mandölur byggjast á hringlaga kerfisbundinni geometríu og eru hugsaðar sem myndræn túlkun á lögmálum um reglu og skipan náttúru eða alheims- ins Þetta samspil líkama og lögmál náttúru eða alheims minnir óneit- anlega á frægustu teikningu Leon- ardo da Vincis, „Vitruvian maðurinn“, sem stendur í miðjum hring og fern- ingi með opna arma. Leonardo byggði þessa teikningu á hug- myndum rómverska arkítektsins Marcus Vitruvius um eðli bygging- arlistar sbr. náttúru. Í bókinni „de architectura“ lýsir Vitruvius hlut- föllum mannslíkamans í orðum sem Leonardo setti síðan í samhengi við náttúruleg lögmál í umræddri mynd- rænni túlkun. Franz Graf virðist byggja verk sín á áþekkum hugmyndum. Hlutföll lík- ama og rýmis, anotomía og arkítekt- úr, spila bæði þátt í myndrænni túlk- un hans en hann leyfir sér að fara í mótsögn við þekkta yfirlýsingu Vit- ruviusar um þrjú skilyrði arkitektúrs (og mannslíkamans eins og hann birt- ist hjá Leonardo). Þ.e. „traust“, „nýti“ og „fegurð“. Hlutir Franz Grafs eru ekki endilega traustir eða nýtir og hutföll kvenlíkamans eða „Vitruvian feminine“, ef svo má kalla, eru alls ekki sett í háleitan búning. Allt virkar þetta frekar hrátt og óheflað. Engu að síður leynist sterkur fagurfræðilegur kjarni undir yf- irborðinu sem vissulega fleytir manni í efri hæðir. Morgunblaðið/Ómar Frá sýningu Franz Graf í Ný- listasafninu. Hlutföll líkama og rýmis MYNDLIST Nýlistasafnið Opið miðvikudaga til sunnudags frá 13–17 og fimmtudaga til 22. Sýningu lýkur 5. mars. Franz Graf Jón B.K. Ransu

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.