Morgunblaðið - 27.01.2007, Side 6

Morgunblaðið - 27.01.2007, Side 6
6 LAUGARDAGUR 27. JANÚAR 2007 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR Eftir Örlyg Stein Sigurjónsson orsi@mbl.is LÖGREGLAN á höfuðborgarsvæð- inu var komin á fremsta hlunn með að beita mjög alvarlegu þvingunar- úrræði gegn bílþjófnum sem ók um borgina á ofsahraða á fimmtudags- kvöld á dráttarbíl. Að sögn Geirs Jóns Þórissonar yfirlögregluþjóns ætlaði lögreglan að beita nagla- mottum sem átti að leggja fyrir bílinn til að sprengja dekkin á hon- um og stöðva förina. Bílstjórinn gafst hins vegar upp rétt áður en ákvörðun var tekin um að leggja motturnar fyrir bílinn. Lögreglan hefur átt motturnar í nokkur ár en aldrei þurft að beita þeim. Mikil hætta skapaðist vegna ofsaakstursins og tóku 12 lög- reglumenn þátt í aðgerðum sem miðuðu fyrst og fremst að því að tryggja öryggi vegfarenda og stöðva síðan bílinn. Lögreglan reiknaði með þeim möguleika að aðgerðirnar gætu endað með slysi en hafði það að leiðarljósi að lág- marka hugsanleg slys. Þjálfaðir til að aka utan í bíla Lögreglumenn hafa áður þurft að grípa til alvarlegra aðgerða gegn ökuníðingum og laska lög- reglubíla til að stöðva ökumenn sem láta sér ekki segjast. Búa lög- reglumenn yfir sérstakri þjálfun í að aka utan í flóttabíla með því að stefna á ákveðið horn bílanna og gera þá þannig óvirka en slík að- gerð nefnist neyðarstöðvun. Slíkar aðgerðir eru að hluta kenndar í Lögregluskóla ríkisins og einnig hjá lögreglunni. Þessi aðferð hefði þó verið illmöguleg á fimmtudags- kvöldið vegna stærðarmunar flutn- ingabílsins og lögreglubílanna. Þótt ekki hafi hlotist af slys þá um kvöldið munaði ekki miklu þegar dráttarbíllinn æddi yfir gatnamót Bústaðavegar og Reykjanes- brautar. Þar tókst ekki að tryggja gatnamótin í tæka tíð með lög- regluverði, heldur ók lögreglubíll á undan bílnum með forgangsljósum og sírenum til að aðvara vegfar- endur. Þar lét nærri að flóttabíll- inn hefði ekið á aðvífandi bíl. Á næstu gatnamótum, við Arn- arneshæð og aftur við Vífils- staðaveg, var kominn lög- regluvörður og lauk eftirförinni þar. „Lögregluna grunaði að bíllinn færi Reykjanesbrautina og þar var lögreglubíll sendur á undan með blá blikkandi ljós og sírenur til að aðvara fólk,“ segir Geir Jón. „Þar var því bjargað sem bjargað varð og því urðu engin slys.“ Bílnum var ekið um Reykjavík, Kópavog og Garðabæ, sem áður voru aðskilin lögregluembætti, og segir Geir Jón engan vafa leika á því að sameining þessara lögreglu- embætta hafi gert sitt gagn í að- stæðunum, þótt hann bendi á að sameiginlegt fjarskiptakerfi lög- reglunnar milli embætta hafi áður verið komið í gagnið. „En stjórn- unin á verkefninu varð sannarlega til þess að einungis var unnið sam- kvæmt einu verkferli hjá nýja embættinu. Það skipti sköpum.“ Eins og fram hefur komið voru það lögreglumenn í eftirlitsferð sem fyrst sáu bílinn og kölluðu eft- ir aðstoð þegar ökumaðurinn hlýddi ekki fyrstu skipunum. Geir Jón bendir á að stjórnandi í jafn- alvarlegu verkefni og því sem hér um ræðir þurfi einkum að huga að því hvert ætla megi að bílnum verði ekið, og hvort hindra þurfi för inn á þrengri svæði. Stjórnendur aðgerðarinnar glímdu við gífurlega tímapressu fimmtudagskvöldið með því að skipuleggja þurfti aðgerðir á með- an sjálf ógnin var til staðar og stýra þurfti lögreglubílum inn á svæðið jafnóðum og rás atburða vatt fram auk þess sem hugsa þurfti upp mögulega atburðarás um leið. „Þetta er afar vandasamt mat en að lokinni aðgerð fara menn yfir málið og skoða hvort eitthvað hefði mátt gera öðruvísi. Lögreglan er þó svo lánsöm að hafa gott fólk í þessu verkefni og sem betur fer hafa ekki margir slasast við þessi alvarlegu atvik.“ Geir Jón segir þá ökumenn sem kalla á alvarlegar aðgerðir lögreglu oft vera undir áhrifum lyfja eða vímuefna og viðbrögð slíkra öku- mann við aðgerðum lögreglu sé viðkvæmur núningsflötur. Þegar svo hátti til þurfi lögreglan ávallt að meta hversu langt megi ganga á hverjum tíma og velja hárrétt augnablik til að stöðva viðkomandi. Drógu fram naglamottur ÞJÓNUSTUSTÖÐ Esso við Geirsgötu var lokað með formlegum hætti klukkan 17 í gær, en stöðin víkur fyrir Tónlistar- og ráð- stefnuhúsi sem stendur til að reisa á lóðinni. Segja má að þetta séu nokkur tímamót í sögu miðborgarinnar, því bensín hefur verið selt í Kvosinni frá árinu 1928 hið minnsta. Fyrsti bíllinn kom til landsins árið 1904 en fyrstu árin var bensín ekki selt úr tönkum heldur mun hafa verið geymt í dunkum og síðar dælt upp úr tunnum. Fram kemur í bókinni Þeir létu dæluna ganga, sem Hallur Hallsson skrifaði, að á út- mánuðum 1928 var opnuð bensínstöð á Lækj- artorgi á vegum British Petroleum (BP). Í kjölfarið fylgdi bensínstöð við Grófina í Reykjavík. Ný bensínstöð reist árið 1937 Á fjórða áratug síðustu aldar keypti Hið ís- lenska steinolíuhlutafélag, síðar Olíufélagið hf., hús Jes Ziemsen við Hafnarstræti 23 og flutti aðalstöðvar sínar þangað, að því er seg- ir í tilkynningu vegna breytinganna. Árið 1937 var reist ný bensínstöð á lóðinni og var skjólþak á súlu yfir bensíntankinum. Á því var merki Standard Oil til ársins 1938, en var þá tekið niður og merki ESSO sett í stað- inn. Síðar flutti Esso sig um set, að Geirsgötu, en að samkomulagi varð að sú stöð viki fyrir Tónlistar- og ráðstefnuhúsi. Í dag mun Esso opna nýja þjónustustöð við Hringbraut. Í tilkynningu segir að þar verði lögð aukin áhersla á veitingasölu og verði verslun í stöðinni, sem opin verði allan sólar- hringinn. Stöðin er byggð eftir ströngustu umhverfiskröfum sem gerðar eru um sam- bærilegan rekstur á landinu, ekki síst vegna nálægðar stöðvarinnar við Vatnsmýri og Tjörnina. Nefna má að eldsneytistankar eru með tvöföldu byrði og að í hólfi á milli tanka er undirþrýstingsbúnaður þannig að ef það kemur leki þá verður þess vart umsvifalaust. Langri sögu bensínsölu í Kvosinni lauk í gær en rífa á Esso-stöðina Morgunblaðið/Ómar Síðastur Katarínus Jónsson, starfsmaður Esso við Geirsgötu, dælir á síðasta bílinn fyrir Pétur Hansson. Á næstunni verið hafinn undirbúningur að því að rífa þjónustumiðstöðina. FLUTNINGABÍLLINN ók á ofsa- hraða eftir Reykjanesbrautinni og lagði fjölda vegfarenda í hættu, auk lögreglumanna. Þá er ótalin sú hætta sem ökumaðurinn skapaði sjálfum sér með aksturslagi sínu með því að virða hvorki umferð- arljós né fyrirskipanir lögreglu. Eftirför lögreglumanna hófst við Kleppsmýrarveg þegar maðurinn ók stolnum flutningabíl Samskipa en á geymslusvæði fyrirtækisins hafði maðurinn skemmt nokkra bíla áður en hann komst út á beinu brautina. Þar tóku lögreglumenn eftir númerslausum bílnum og skip- uðu manninum að stöðva. Hann hlýddi því ekki og hófst því um- fangsmikil lögregluaðgerð til að tryggja öryggi annarra vegfarenda og stöðva ökumanninn sem loks gafst upp við Vífilsstaðaveg. Við Bústaðaveg skapaðist einna mest hætta þegar bíllinn hafði næstum lent á aðvífandi vegfaranda, en lög- reglan reyndi hvað hún gat til að vara fólk þar við með því að aka á undan bílnum með blikkandi ljós og sírenur. Telur lögreglan á höfuð- borgarsvæðinu mikla mildi að at- burðir fimmtudagskvöldsins skyldu ekki hafa í för með sér slys. Lagði fjölda fólks í hættu á Reykjanesbrautinni Lögreglan hugðist sprengja dekk trukksins                  ! "  #   $  % &  &%'& &%( ' ( )*& + &',(-(  (.. /-0 % 1                       ! !    !!  "  #     %&'  (   2'& &%( 3,4  &  5&&  6% 7 ( ,,80 5,  6 (    &*&5 (5   (,, (- 9 0 ,  47   + & %(  &6%% 7115 & -3 8 & *& 5,  6 (  : 3, ,,%*,& -3( (- %'& &%(6%%- 6%,, 1% 3(-*&  (-3,0( 1 %  3%,      ;(4 3% (,,(  65   2'& &%< 4 8- %( *&5 ' ( ) 0 0  &( BANDARÍSKA fjölmiðla- fyrirtækið Time Warner ætlar að selja átján af tíma- ritaútgáfum sínum til sænska fjölmiðlafyrirtækis- ins Bonnier. Kaupverðið verður ekki gefið upp en meðal tímaritanna sem Time Warner selur eru Babytalk, Parenting og Popular Science. Ólafur Jóhann Ólafsson, aðstoðarforstjóri Time Warner, segir í samtali við Morgunblaðið að síðustu misseri hafi fyr- irtækið verið að selja fyrirtæki sem ekki sé tal- ið nauðsynlegt að hafa. Brot af umfangi Time Warner Tímaritin sem um ræðir segir Ólafur að eigi það sammerkt að höfða til afmarkaðs hóps les- enda og að stjórn samstæðunnar hafi metið það svo að þeirra væri ekki þörf. Ólafur segir þó af og frá að Time Warner sé að draga úr tímaritaútgáfu. „Tímaritin sem við seljum nú eru ekki nema brot af tímaritaflota Time Warner og brotabrot af umfangi sam- stæðunnar í heild sinni. Eftir söluna rekur Time Inc. um 130 tímarit.“ Seldu tímaritin segir Ólafur jafngilda um 2% af heildarhagnaði tímaritaútgáfu Time Inc., sem veltir um 5 milljörðum bandaríkjadala á ári. Velta Time Warner samstæðunnar er milli 40 og 50 milljarðar bandaríkjadala á ári. Time selur átján tímarit til Bonnier Ólafur Jóhann Ólafsson

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.