Morgunblaðið - 24.02.2008, Side 44

Morgunblaðið - 24.02.2008, Side 44
44 SUNNUDAGUR 24. FEBRÚAR 2008 MORGUNBLAÐIÐ UMRÆÐAN ÉG VIL þakka séra Gunnari Jó- hannessyni tilskrif hans sem birtust hér í Morgunblaðinu þann 20. febr- úar sl., gott að vita til þess að ein- hver skuli nenna að lesa þessa pistla mína sem ég hef fengið birta hér í blaðinu. Vont þykir mér hvað Gunnari virðist í nöp við mig persónulega. Ekki nenni ég að telja upp allt það sem hon- um verður á að segja miður gott um mig, verst þykir mér þó að vera kallaður haturs- maður kristninnar. Ég er hatursmaður ofbeld- is og óréttlætis, eins og eflaust Gunnar sjálfur og við eigum það sameiginlegt að hafa mikinn áhuga á kristni og sögu hennar. Að hatast við trúarskoðanir annarra er mér fjarri. Mér er reyndar heldur í nöp við kristið siðgæði enda virðist felast í því mjög eindregin mannfyrirlitning eins og birtist greinilega í skrifum Gunnars. Í fyrri pistli mínum ásak- aði ég hann einmitt með óbeinum hætti um slíkt og ljóst af tilsvari Gunnars að ég hafði ekki rangt fyrir mér. Maðurinn er „auðsjáanlega“ fallinn, segir Gunnar, og þá vænt- anlega dýpra en Bubbi um árið. Gunnar er reyndar góður maður og mannfyrirlitning hans er tillærð, hann telur sig þurfa á henni að halda til að réttlæta siðaboðskap trúar sinnar. Ég veit að hann er ekki svona innst inni og fyrirgef honum fúslega geðvonsku hans í minn garð. Enda er varla auðvelt að vera prestur, að hafa helgað ævistarfi sínu og vera á fullum launum við að verja vafasaman boðskap á veikum grunni. Ég finn til með sveitaprest- inum sem hefur allt of mikinn tíma til að hugsa á endalausum akstri um fjarlægar sóknir, góðir menn sem vilja vel hljóta að vera í mikilli sál- arkreppu í þessu starfi. Misskilningur leiðréttur Gunnar misskilur skrif mín þar sem ég bendi á að kristið siðgæði hafi ekki virkað sem skyldi í sögu- legu samhengi. Þótt vissulega megi lesa það úr orðum mínum, með ein- beittum vilja, að ég hafi gefið í skyn að kristni væri orsakavaldur óhæfu- verka þá var það alls ekki það sem ég vildi segja. Heldur hitt að kristinn siðferð- isboðskapur hefur eng- an veginn megnað að koma í veg fyrir óhæfu- verkin. Hann hefur núna haft hátt í 2000 ár til að sanna sig og mis- tekist. Vandinn er auðvitað sá að kristið siðgæði setur manninn í annað sæti og telur hann ómerkilegan pappír. Slík nálgun getur haft óhugnanlegar afleiðingar í för með sér ef hún nær sinni öfgafyllstu mynd eins og Gunnar bendir rétti- lega á og við sáum illu heilli gerast víða um heim á 20. öldinni. Kristinn siðaboðskapur reyndist gagnslaus gegn þessum öfgum, best sást það þegar allar kirkjudeildir beinlínis studdu nasismann í Þýska- landi, þessari kristnu þjóð sem braut alla ramma mannvonskunnar svo um munaði. Hinn kristni siðaboð- skapur var máttlaus þegar á reyndi, eins og svo oft áður. Vont siðferði? Kristilegt siðferði er því miður ekki bara gagnslaust heldur jafnvel beinlinis vont siðferði. Gunnar sýnir þetta svo um munar, þessi ljúfi ein- staklingur og mannvinur í raun telur það skyldu sína í orði að halda því fram að maðurinn sé í eðli sínu vond- ur – og notar þá í rökréttu framhaldi persónulegar árásir sem vörn fyrir málstað sínum. Viðmælandi hans, yfirlýstur trúleysinginn, hlýtur að vera vondur! Þarna sækir Gunnar í hugarrann biskups og er þá illa komið fyrir góð- um dreng. Leiðtogi kristinna á Ís- landi er einmitt á þeirri skoðun að ókristið fólk geti ekki elskað eins og alvöru fólk, það geti ekki glaðst eins og alvöru fólk, geti ekki fundið til með náunganum eins og alvöru fólk. Þó að biskup átti sig ekki á því sjálf- ur (vona ég) þá leiðir svona orðræða af sér ofbeldi. Andstæðingurinn er málaður sem ómennsk vera, siðferð- isboðskapurinn setur guð ofar manninum – er þá ekki hinn ó- mennski trúleysingi þar fyrir neðan? Fimmtungur þjóðarinnar er trú- laus samkvæmt skoðanakönnun Biskupsstofu. Vont fólk. Milljarður jarðarbúa eru íslamstrúar. Vont fólk. Flestir jarðarbúar eru hund- heiðnir eða trúlausir. Vont fólk. Valheyrnin kemur sér vel Til allrar hamingju eru Íslend- ingar valheyrnir þegar kemur að trúarsetningum, eins og sjálfsagt flestir jarðarbúar. Valheyrnin leyfir mönnum að velja það úr sem þeim finnst gott en þykjast ekki heyra hitt. Fullorðnir einstaklingar þroska með sér gott siðferði byggt á þeim trausta grunni nútímasamfélags að maðurinn sé ofar öllu, réttur hans til lífs og lima og hamingju, frelsi hans til orðs og æðis. Fullorðnir ein- staklingar taka sjálfstæðar ákvarð- anir um líf sitt, þar á meðal trú sína. Kennivald er ekki lengur ægivald. Ætli prestarnir hafi ekki áttað sig á því að þeir ná ekki lengur eyrum fullorðinna og ætla sér þess vegna að herja á skólana, börnin og ung- lingana? Núna eru prestar í næsta nágrenni við séra Gunnar að reyna að „ísmeygja“ sér inn í framhalds- skólana, senda smeðjuleg bónarbréf til skólastjóra og kennara þar sem boðið er til „samstarfs“. Um hvað? Menntun ungmenna? Nei, ætli það sé ekki um stöðugildi guðfræðinga í samfélagi sem afkristnast svo hratt að atvinnuleysisvofan er tekin við af heilögum anda í hugum presta þjóð- kirkjunnar. „Dýpra en Bubbi“ Brynjólfur Þorvarðarson svar- ar grein Gunnar Jóhann- essonar prests »Kristilegt siðferði er ekki bara gagns- laust heldur beinlínis vont eins og sést þegar kristnir snúast því til varnar. Höfundur stundar nám við KHÍ. Í FRUMVARPI til nýrra laga um meðferð sakamála er meðal annars að finna ákvæði um aðgang að dómum. Um þau hefur spunnist nokkur umræða. Takast þar á það viðhorf að aðgangur að gögnum eigi að vera opinn og það viðhorf að hann skuli takmarkaður. Fyrrnefnda viðhorfið snýr með- al annars að frelsi fjölmiðla til að fjalla um dómsmál, þar á meðal með birtingu nafna á sakborningum. Síð- arnefnda viðhorfið snýr að því að sak- borningar, vitni og brotaþolar geti notið leyndar um hagi sína, til dæmis um nær- göngular upplýsingar úr læknisvottorðum sem ekki hafa áhrif á niðurstöðu máls. Þessi viðhorf kunna að virðast ósamrým- anleg. Svo er þó ekki. Það á að vera unnt að samrýma annars veg- ar hagsmunina af greiðu aðgengi að upplýsingum og hins vegar hagsmunina af leynd um upplýs- ingar. Þetta hefur verið reynt í Danmörku. Þar eru dómar reynd- ar ekki birtir á vefsíð- um dómstóla öðruvísi en svo að persónu- auðkenni hafi verið afmáð. Í því felst þó ekki að algjör leynd ríki um nöfn þeirra sem koma við sögu í dómsmálum. Það er vegna þess að þinghöld í Danmörku eru opin eins og í öðr- um réttarríkjum, auk þess sem allir geta, í eitt ár frá því að dóm- ur fellur, fengið af honum afrit. Fjölmiðlar geta fengið aðgang að eldri dómum en að auki mega þeir ávallt fara yfir alla dóma sem fall- ið hafa síðustu fjórar vikurnar. Upplýsingar um viðkvæm einka- málefni, sem eðlilegt er að fari leynt, eru þó afmáðar. Hér skal ekki fullyrt um hvort hinar dönsku reglur séu með öllu hafnar yfir gagnrýni og hvort þær séu of frjálslegar eða of strangar. Þær eru hins vegar athyglisvert dæmi um hvernig leitast má við að gæta jafnvægis milli ólíkra hags- muna sem tengjast birtingu og af- hendingu dóma. Slíkt jafnvægi er meðal annars mikilvægt sé litið á málið frá því sjónarhorni að dæmdir menn eigi einhvern tímann að fá uppreisn æru ef svo má segja. Með því er átt við að menn, sem snúa á rétta braut í lífinu, eigi að geta vænst þess að einhvern tímann fyrnist yfir brot þeirra – að minnsta kosti ef þau eru ekki þeim mun alvarlegri. Reglur um saka- skrá ríkisins hér á Íslandi og víðar hafa lengi byggst á þessu viðhorfi. Yfirleitt fyrnast því upplýs- ingar um brot út af sakavottorði eftir til- tekinn tíma. Dæmdir menn geta þá fram- vísað hreinu sakavott- orði þegar þeir sækja um vinnu og við svip- aðar aðstæður – að því gefnu þó að þeir hafi ekki fengið á sig annan dóm. Ef engar takmark- anir eru á því hvernig refsidómar eru birtir og afhentir missa þessar reglur marks. Birting allra refsi- dóma á netinu – án þess að persónu- auðkenni séu afmáð – getur til dæmis verið varasöm, einkum ef unnt er að leita eftir nöfnum sakborninga. Eðlilegt er því að í lögum og reglum sé tekin sem skýrust af- staða til vægis hinna ólíku hags- muna sem tengjast birtingu og af- hendingu dóma. Þetta úrlausnarefni er of brýnt til að það sé látið undir höfuð leggjast. Aðgangur að refsidómum Þórður Sveinsson fjallar um frumvarp til nýrra laga um meðferð sakamála Þórður Sveinsson » Það á að vera unnt að samrýma ann- ars vegar hags- munina af greiðu aðgengi að upplýsingum og hins vegar hagsmunina af leynd um upp- lýsingar. Höfundur er lögfræðingur. Fréttir í tölvupósti SKÓLAVÖRÐUSTÍGUR ÞEKKT GJAFAVÖRUVERSLUN Í EIGIN HÚSNÆÐI Gjafavöruverslunin ART FORM sem starfrækt hefur verið frá árinu 1997 er til sölu. Verslunin er rekin í eigin húsnæði sem er 104,8 fm að stærð og staðsett á frábærum stað á horni Skólavörðustígs og Týsgötu. Eigin innflutningur að stórum hluta. Umboð fyrir þekkt vönduð vörumerki. Rekstur verslunarinnar og fasteignin seljast saman. Nánari uppl. veittar á skrifstofu. FASTEIGNA- MARKAÐURINN ÓÐINSGÖTU 4, SÍMI 570 4500, FAX 570 4505. OPIÐ VIRKA DAGA KL. 9–17. Netfang: fastmark@fastmark.is Heimasíða: http://www.fastmark.is/. Jón Guðmundsson, sölustjóri og lögg. fasteignasali. Guðmundur Th. Jónsson, lögg. fasteignasali. Rúmgóð 3ja - 4ra herbergja íbúð á efri hæð í tveggja hæða fjölbýlishúsi. Aðeins eru fjórar íbúðir í stigahúsinu. Mjög gott ástand á húsi og íbúð. Stórar suð-vestursvalir. Parket og flísar á gólfum og góðar innréttingar. STÆRÐ 121,6 FM VERÐ 25,9 MILLJ. EIGNIN ER LAUS VIÐ KAUPSAMNING. TEKIÐ ER Á MÓTI ÁHUGASÖMUM Í DAG MILLI KL. 16 - 17. OPIÐ HÚS Í DAG SUNNUDAG MILLI KL. 16-17 HRAUNBÆR 102G – EFRI HÆÐ Ármúla 21 • 108 Reykjavík • Sími 533 4040 kjoreign@kjoreign.is • www.kjoreign.is Dan V.S. Wiium hdl., lögg. fasteignasali gsm 896 4013 jöreign ehf Kristinn Valur Wiium Ólafur Guðmundsson sölumaður s. 896-6913 sölustjóri s. 896-4090

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.