Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1962, Qupperneq 27

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1962, Qupperneq 27
usta fyrir einstaklinga, félög eða aðr- ar stofnanir". Hér hefir hann fellt niður á eftir „eftirlit“ orðin „skipum eða vélum", síðan bætt inn orðunum „eða þjón- ustu“ og bætt inn orðinu „aðrar“ framan við opinberar stofnanir. Ef lögin væru eins og Henry seg- ir þau vera, þá mætti ráðuneytið eða ríkisstjóm alls ekki fela skipaskoðun- arstjóra ýmsa þá þjónustu, sem reynsla síðari ára hefir sýnt sig að nauðsynleg er, t. d. ýmsar umsagnir varðandi skipakaup, samningagerð og niargt fleira. Henry heldur því fram að við samningu reglugerðar samkvæmt lög- unum hafi ekki verið leitað álits F.- E.S.I. Þetta er ekki sannleikanum samkvæmt. Eulltrúi frá F.P.S.Í. við samninga reglna um eftirlit með skipum og ör- yggi þeirra sat einmitt í þeirri skipa- öryggismálanefnd, sem undir for- monnsku Bárðar G. Tómassonar vann að samningu reglnanna. Þetta veit ég mæta vel, því ég sat sjálfur í þcssari sömu nefnd, eins og að framan getur. Þessi 'reglugerð var undirrituð af ráðherra 20. janúar 1953. Mestur hluti þessara reglna er enn óbreyttur. Þó hefir einstökum atriðum verið breytt, aðallega 28. febrúar 1962. Þá var staðfestur nýr V., VI. og VII. kafli reglnanna og viðbót gerð við nokkur önnur atriði. Megin- atriði þau, sem breytt vóru, sendi ráðuneytið í maí 1961 til F.F.S.f. til umsagnar, en auk þess til þeirra ann- arra aðila er vun getur í lögunum. Við samningu þessara breyttu reglna var einmitt reynt að sameina sjónar- mið þau, er fram komu í umsögnun- um. Það er því hart að fá það nú í grein eftir mann, sem á að vera mál- um þessum kunnugur, að ekld hafi verið leitað álits F.F.S.f. Ekki verð- ur öðru trúað en að hér sé ritað gegn hetri vitund. Henry segir að í lögunum standi, að skipaskoðunarstjóri skuli hafa sér við hlið (m. a.) mann er sé „ — — sérfróður um öryggisútbúnað skipa“. I lögunum stendur hins vegar „------ með þekkingu á öryggisútbúnaði skipa“. í framhaldi þessa segir Henry: „Slíkur mun þó aldrei hafa VÍKINGUR starfað hjá eftirlitinu nema nokkra mánuði, vegna þess að honum fannst öryggisviðleitni hans ekki nægur gaumur gefinn“. Eg hefi grennslast eftir því hjá eldri starfsmönnum skipaskoðunar- innar, við hvem hér geti verið átt, og virðist Henry hér eiga við Lárus Eggertsson, sem var við stofnunina stuttan tíma líklega árið 1947, sem er alllöngu fyrir mína tíð sem skipa- skoðunarstjóri. Mér er ekki kunnugt um nánari á- stæður fyrir brottför Lárusar Egg- ertssonar, en hitt veit ég, að við Skipaskoðun ríkisins hefir starfað um árabil samhentur og samrýmdur starfshópur, og hefir víst víðar verið meira um mannaskipti en við þá stofnun. Hversu margir hafa t. d. komið og farið sem samstarfsmenn Henry A. Hálfdánarsonar á skrif- stofu S.V.F.Í. á undanfömum ámm, og hvers vegna bauðst ekki Lámsi Eggertssyni starf við S.V.F.f. þegar hann hætti störfum við skipaskoðun Ríkisins ? Annars finnst mér hart að Henry skuli halda því fram, að aldrei hafi starfað við skipaskoðunina maður með þekkingu á öryggisútbúnaði skipa. Slík þekking hlýtur óhjákvæmi- lega að aukast fljótlega hjá hverj- um þeim manni, sem í fyrsta lagi hef- ir skipstjóra-réttindi, hefir verið í siglingum, og þvínasst haft það verk- ofni í tugi ára að fylgjast með og yf- irfara öryggisútbúnað skipa við bún- aðarskoðun. Ég veit ekki til að nein afmörkuð sérmenntun sé til á þessum málum, en það hlyti að vera einkenni- leg manngerð, sem gæti komizt hjá því að fá þekkingu á þessum hlutum með þessu lagi. Mér er líka spurn hvaðan Henry A. Hálfdánarsyni kemur sú þekking að hann sé fær um að slá því föstu, að þeir menn sem um árabil hafa starfað sem skipstjómarmenn og síð- ar sem skipacftirlitsmenn, séu þekk- ingarsnauðir á þessu sviði. Það er rétt að í 18. gr. laganna stendur m. a.: „Eftirlitsmönnmn ber hverjum í sínu umdæmi að gæta þess, að full- nægt sé fyrirmælum um öryggi skipa. í því skyni ber þeim m. a. að athuga skip í umdæmi sínu, hleðslu þeirra og haffæri fyrirvaralaust, þegar hentugt þykir eða ástæða virðist til, einkum er skip kemur til hafnar eða fer úr höfn. Komi fram, að vafi leiki á því hvort skip sé haffært samkvæmt lögum þessum, skal það stöðvað til bráðabirgða samkvæmt 43. gr.“ Hinsvegar er rétt að geta þess, að umræddir eftirlitsmenn eru alls 4 á landinu utan Reykjavíkur. Þeir eru búsettir á ísafirði, Akureyri, Norð- firði og Vestmannaeyjum. Þessir menn geta því að sjálfsögðu ekki haft neitt stöðugt eftirlit í um- dæmi sínu öllu með hleðslu skipa og haffæri, enda er aðeins gert ráð fyrir að slík skoðun fari fram „þegar hent- ugt þykir eða ástæða virðist vera til __ ___ __U Hinsvegar er ekki úr vegi að geta hér um 31. gr. Siglingarlaganna, en þar segir m.a.: „Skipstjóri annast um áður en ferð cr byrjuð, að skip sé haffært og sér umþað í tæka tíð, að það sé vel út- búið, nægilega vel mennt og birgt að vistum, hafi vatn og læknislyf, kol og aðrar vélanauðsynjar, ef það er gufuskip. Skylt er honum og að ann- ast um, að lögboðin bendingaáhöld og björgunartæki, sæbréf og siglinga- verkfæri séu á skipi. — Skylt er honum að annast lun, að skip sé ekki offermt og farmur vel búlkaður, og til að tryggja liann sé séð fyrir nægu refti, undirbreiðum, hlerum, skorðum o.s.frv., og að lestarop séu tryggilega lukt og fleyguð. Sé farmur fluttur á þilfari, skal trj'ggilega um hann búið, og svo settur, að hann hindri ekki að mun athafnir skipverja. Fari skipið með seglfestu, annast skipstjóri um, að hún sé sæmileg að gnægð og gæð- um og svo tryggilega um hana búið, að ekki byltist á leið. —“ í grein sinni segir Henry varðandi skoðun smábáta: „Undir skoðunina heyrir áreyðan- lega öryggisútbúnaður allra báta,“ Þessi fullyrðing er ekki sannleikan- um samkvæmt, því í 2. gr. laganna segir svo m.a.: „þar, sem ekki er annars getið, taka ákvæði laga þessara til allra íslenzkra skipa og báta, sem eru 6 metrar eða lengri, mælt milli stafna, og gerðir eru út hér á landi, hvort heldur er 227

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.