Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1979, Síða 10
við ákvörðun sína að taka tillit til
sérstöðu farmanna að því er varð-
ar langar fjarvistir frá heimili og
einangrun á vinnustað.
Dóminum varð snemma ljóst,
að á þeim skamma tíma, sem
honum var ætlaður til verks síns,
var honum ofviða að framkvæma
viðunandi mat á störfum far-
manna að þessu leyti. Hér er um
að ræða viðamikið starfsmat, sem
ekki verður gert nema með aðstoð
sérfróðra manna og að undan-
genginni öflun margvíslegra
gagna umfram það, sem þegar
liggur fyrir. Hefur dómurinn því
ekki treyst sér til að gera verulegar
breytingar á því mati á þessum
atriðum, sem felst i samningum
aðila frá fyrri tíð.
Dómurinn hefur í niðurstöðum
sínum tekið tillit til þeirrar 3%
launahækkunar, sem félagar inn-
an Alþýðusambands íslands
fengu 25. júni 1979 og flestir
launþegar hafa nú fengið.
Þá hefur dómurinn tekið tillit til
þess, að skerðingu verðbóta á laun
skv. lögum nr. 121, 1978 hefur
verið létt af launum flestra laun-
þega, þar sem hún skipti máli og
voru laun farmanna í hærri
launaflokkum nánast þau einu,
sem hún tók orðið til.
Hið nýja launakerfi yfirmanna
á farskipum felur í sér breytt
launahlutföll yfirmanna. Við
ákvörðun launa er stefnt að því að
enginn hópur yfirmanna lækki í
launum frá því sem verið hefði
samkvæmt hinu eldra skipulagi,
að teknu tilliti til 3% launahækk-
unar o.fl. Þetta leiðir til verulegrar
hækkunar á skráðum föstum
launum hjá sumum hópum. Við
mat á heildarlaunum verður að
hafa í huga, að tekið er upp sér-
stakt álag á öll laun yfirmanna,
svonefnt sjóálag, sem nemur 22%
af grunnlaunum, en jafnframt
falla niður ýmsar sérgreiðslur,
sem áður tíðkuðust.
Við ákvörðun launa hefur
dómurinn haft í huga, að óheppi-
legt væri að raska að ráði því
launahlutfalli, sem lengst af hefur
tíðkast milli undirmanna og
þeirra yfirmanna, sem eðlilegast
er að miða við í þessu sambandi.
Af hálfu atvinnurekenda hefur
verið sett fram sú ósk, að niður-
staða dómsins verði tvíþætt að því
er tekur til kaups og kjara yfir-
manna, þ.e. að hið nýja launakerfi
verði ekki látið taka gildi fyrr en 1.
ágúst 1979. Hafa þeir bent á, að
mjög mikið verk og nánast ógern-
ingur sé að endurreikna laun fram
til þess tíma og víst sé, að uppgjör
tæki mjög langan tíma.
Fulltrúar Farmanna- og fiski-
mannasambands íslands töldu sig
ekki geta samþykkt tvískiptinguna
fyrirvaralaust. Með tilliti til þess,
að kerfisbreytingin raskar launum
yfirmanna ýmist til hækkunar eða
lækkunar, frá skipi til skips og
raunar ferð til ferðar, þykir dóm-
inum rétt að gera ekki hið nýja
kerfi afturvirkt.
Þegar öll framangreind atriði
hafa verið virt eru dómendur
sammála að kveða upp svofelldan
Úrskurð:
Samningar milli H.f. Eimskipa-
félags íslands, Jökla h.f., Hafskips
h.f., Sambands íslenskra sam-
vinnufélaga, skipadeildar, skipa-
reksturs ríkisins, þ.e. Skipaútgerðar
ríkisins og Landhelgisgæslu, Nes-
skips h.f. og Jóns Franklín, skipa-
útgerðar, annars vegar og hins
vegar Skipstjórafélags íslands,
Stýrimannafélags íslands, Vél-
stjórafélags íslands, Félags ís-
lenskra loftskeytamanna og Fél-
ags bryta, sem gildi tóku 1. ágúst
1977, skulu gilda fyrir tímabilið
19. júní til 31. júlí 1979 með þeim
breytingum, að öll grunnlaun og
þeir liðir aðrir, sem reiknast af
þeim, skulu hækka um 5%. Auk
þess skulu þau laun farmanna,
sem ekki hafa fengið fullar verð-
bætur samkvæmt lögum nr.
121/1978, hækka á sama tímabili
um það, sem þessari skerðingu
nemur. Frá og með 1. ágúst 1979
til 31. desember 1979 skulu
ákvæði I-V. kafla hér á eftir gilda
um kaup og kjör yfirmanna á far-
skipum.
10
VÍKINGUR