Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1979, Side 27

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1979, Side 27
Væru Hamletmulti-flex skip in hentug fyrir íslendinga? Raðsmíðað skip í Hamlet multi-klassanum 13.000 DW. Þeir sem kunnugir eru öllum hnútum í siglingum, vita að langt er síðan íslendingar byrj- uðu að dragast aftur úr öðrum þjóðum hvað siglingar varðar. íslendingar sigla á smáskipum (coasters) í Norður-Atlants- hafi, skipum sem einkum er ætlað að sigla í Norðursjó, Miðjarðarhafi og öðrum sam- bærilegum stöðum. Við erum einir eyþjóða án bílferja, og þótt allir aðdrættir og allar umtals- verðar afskipanir fari fram með skipum, höfum við ekki skilið samhengið milli ódýrra og hag- kvæmra flutninga og hagvaxtar, að ekki sé nú talað um við- skiptakjaravísitöluna margum- ræddu. Lítil og ófullkomin skip eru meginorsök hárra farm- gjalda, en samt gerum við ekk- ert til þess að ná aukinni hag- kvæmni eða auknum hagvexti í verslunarflotanum. Við erum með 19. aldar gufuskipastíl, alltof marga menn á alltof litl- um skipum og því fá þeir allt of lág laun. Útgerðarfélögin bera því gjarn- an við, að þau hafi hreinlega ekki ráð á því að kaupa hingað al- mennileg skip. Þessvegna er það keypt, sem aðrir hafa hætt að nota. Fjármagnskostnaður er minni, en varla væru nú ný skip smíðuð og stærri, ef það svaraði ekki kostnaði. Flest útgerðarfélög eru stofnuð og rekin til þess að á því megi græða. Við birtum hér mynd af skipi, sem gæti verið athyglisvert fyrir íslenska útgerðarmenn að eignast, en það eru raðsmíðuð skip frá Burmeister & Wain AS í Kaup- mannahöfn, sem hefur smíðað mörg skip fyrir íslendinga. Þetta eru Multi Flex-skip, eða skip sem geta tekið gáma, stykkjavöru, vörubíla, RO/RO og allt mögu- legt. Líka frystivörur, og þau eru búin vönduðum losunarbúnaði og skutbrú. Skipin eru um 13 000 tonn DW, og þau tækju farma 5—7 skipa eins og nú eru notuð hér í hverri ferð. Stór hluti af flutningum okkar er frá ákveðnum höfnum erlendis til ákveðinna hafna á íslandi, og slíkt skip þyrfti því ekki að vera í miklum strandferðum. Ekki þarf stærri áhöfn á svona skip en á stærstu Fossana og olíueyðslan er aðeins um 23 tonn á sólarhring, eða viðlíka og eitt til tvö smáskip nota á sólarhring (90% orka). Svo gæti maður ímyndað sér að slíkt skip fengi raforku úr landi (Sundahöfn) og þá væru olíu- reikningarnir minni en ella og stórfelldur gjaldeyrissparnaður fylgir í kjölfarið. Myndin er af skipi á HAMLET MULTI-FLEX klassanum. Radarkerfi í Belgíu Mjög fullkomið radarkerfi verður tekið í notkun í Belgíu innan skamms, til þess að fylgjast með skipaferðum á ánni Scheldt í Belgíu. Hollendingar greiða tíunda hluta kostnaðarins, en Belgar restina, sam- kvæmt samningi milli landanna. Markmiðið með radarkerfinu er að tryggja öruggari stjóm siglinga um fljótið, og til þess að fylgjast með skipaferðum til Hollands og Belgíu. VlKINGUR 27

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.