Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1979, Qupperneq 32

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1979, Qupperneq 32
Þróun hraðskreiðra skipa hefur tekið langan tíma Fyrsta skíðaskipið frá 1906 Það eru nú liðin um það bil eitt hundrað ár, — heil öld, síðan menn fóru í alvöru að velta því fyrir sér, hvernig unnt væri að auka hraða skipanna. Sjóferðir voru þægileg- ar, oftast að minnsta kosti, eftir að vélaraflið kom til sögunnar, en sjóferðirnar tóku of langan tíma. Sér í lagi fór að halla undan fæti hjá skipunum, eftir að járnbrautir, bílar og flugvélar fóru að keppa við skipin. Skipin buðu upp á þægindi, sem ekki var unnt að veita í bif- reiðum og um borð í flugvélum, en skipin komust vart úr sporu um miðað við flutningatæki á landi og í Iofti. Það væri að æra óstöðugan að telja upp allar tilraunir og útgáfur af hraðskreiðum skipum, sem hugsuðir hafa sent frá sér um dagana, en þótt við teljum skíða- skipin vera nýjasta nýtt, eru um það bil 72 ár síðan fyrst var reynt í alvöru að smíða skíðaskip. Samt hefur þróun í vélskipa- smíði verið ör. SKÍÐASKIP MODEL X1906 Það var árið 1891, sem Labert greifi sigldi gufubáti sínum á Signufljóti í Frakklandi. Árið 1906 sigldu tveir fullhugar, For- lanini og Crocco Lag Maggiores, í tilraunabáti, sem náði 70 kíló- metra hraða. Þetta var fyrsta skíðaskipið. Markmiðið var að fá bátinn al- veg upp úr vatninu og aðeins skíðin héldu öllu á floti, meðan báturinn brunaði yfir hafflötinn. En það tók langan tima að full- gera þessa uppfinningu og gera hana nothæfa, arðbæra og nægi- lega örugga. Talið er að það hafi verið svissneska fyrirtækið SU- PRAMAR AG í Luzern sem fyrst framleiddi nothæft skíðaskip, en það var árið 1952, og er það í raun og veru merkilegt, að þetta frá- bæra skip skyldi hafa verið fundið upp í fjallalandi, sem hvergi Iiggur að sjó. Núna eru skíðaskip notuð um allan heim og þau ná yfirleitt 30—40 hnúta hraða (55—75 km á klukkust.) HRAÐSKREIÐUSTU SKIPIN Menn skipta hraðskreiðum skipum nú gjarnan í þrjá flokka, eða skipum sem ná meira en 30 hnúta hraða, en „venjuleg" skip sigla hægar, nema einstöku her- skip. 1) Skíðaskip Hydrofoil-bátar Til flugskipa, eða skíðaskipa teljast skip, sem á fullri ferð renna á skíðum, sem ýmist eru rétt undir vatnsfletinum eða ofan á honum. Stærstu skip af þessari gerð geta flutt 250—300 farþega, og verið er að hanna skip, sem taka 2—300 farþega og 30—40 fólksbíla í ferð. Þessi skip sigla yfirleitt með 42 hnúta hraða (78 km) á áætlunar- leiðum, og þau fara mjög vel í sjó. Helsti gallinn er að skíðin standa langt neðan úr bátnum og þarf því 32 VÍKINGUR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.