Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1979, Page 47
Þungaflutníngaskíp
í HÓPI sérbyggðra skipa, sem
ætluð eru fyrir sérstök verkefni,
verður að telja þungaflutninga-
skipin, en það eru skip, sem
sérsmíðuð eru til þess að sigla
með hluti sem eru þyngri en svo,
að unnt sé með góðu móti að
sigla með þá í venjulegu flutn-
ingaskipi. Þetta geta verið eim-
reiðar, eða dráttarvagnar fyrir
járnbrautir, hlutir í orkuver og
þungaiðnað, skipavélar og jafn-
vel heil skip.
Tækni við smíði slíkra skipa
hefur fleygt fram. Þau eru sjálf
yfirleitt fremur lítil, því til þess að
það borgi sig að flytja þung stykki
langar leiðir í skipum, má sigling-
in ekki vera dýrari en t.d. sam-
setning hlutanna á áfangastað, og
jafnframt verða skipin að geta híft
þungann sjálf um borð, og skipað
honum á land, því óvíst er hvort
frambærileg aðstaða er fyrir hendi
á komustaðnum.
1000 tonna stykki
tekið um borð
Þessi skip líta sum hver út eins-
og „venjuleg“ skip, en önnur eru
frábrugðin og sést strax að þeim
eru ætluð sérstök verkefni. Eitt
þessara skipa er GLORIA VIR-
ENTIUM, en skipið er nýlega
smíðað fyrir Holcher Shipping í
Rotterdam, sem sérhæfir sig í
margvíslegum flutningum.
GLORIA getur sjálf híft um
borð og landað 800 tonna stykkj-
um, sem mega vera 80 metra löng
og nær 15 metrar að breidd. Ef
GLORIA VIRENTIUM á siglingu. Á myndinni sést að stýrishúsi og öðrum þilfars-
húsum er komið fyrir í turni, stjórnborðsmegin, til þess að flutningarnir hafi nær
ótakmarkað svigrúm á þilfarinu.
Þilfarsmynd frá GLORIU. Lestarlúgurnar verða að þoia ógurlegan þunga og eru
bómur skipsins notaðar við að færa þær til.
VÍKINGUR
47